Mercedes-Benz GLC Coupe ถึงเวลาเพิ่มความสด
ตามหลักจากที่ Mercedes-Benz เปิดตัวคอมแพกต์เอสยูวี GLC รุ่นใหม่ในแบบ Facelifted หรือปรับโฉมไปไม่นาน ก็ถึงคิวของรุ่นคอมแพกต์เอสยูวีคูเป้หรือ GLC Coupe ที่จะถูกเปิดเผยภาพและรายละเอียดของการปรับโฉมสำหรับการเพิ่มความสดในการทำตลาดต่อไป
ส่วนหลักๆ ของ GLC Coupe ที่ได้รับการปรับตาม GLC คือไฟหน้า LED High Performance รวมทั้งไฟ Daytime Running Light ที่มาในรูปทรงเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามนอกจากไฟหน้าแล้ว GLC Coupe ไม่ได้มีเพียงรูปทรงที่สปอร์ตกว่าเท่านั้น แต่ยังมีรายละเอียดที่แตกต่างจาก GLC ที่เพิ่งเปิดตัวรุ่นปรับโฉมไปทั้งที่งกระจังหน้า กันชนหน้า ไฟท้าย รวมทั้งกันชนท้ายอย่างชัดเจน ในขณะที่เมื่อเทียบกับ GLC Coupe รุ่นก่อนหน้าแม้จะยังคงมีกระจังหน้าแบบ Diamond พร้อมสัญลักษณ์รูปดาวและแถบคาดกลางเพียงแถบเดียวเหมือนเดิม แต่เมื่อรวมกับกันชนหน้าทรงใหม่ที่มาพร้อมช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้นและไฟหน้าทรงใหม่ทำให้ GLC Coupe ที่เพิ่งถูกเปิดตัวออกมาดูมีความสปอร์ตยิ่งขึ้น ในขณะที่ด้านหลังทาง Mercedes-Benz ได้มีการปรับรายละเอียดภายในใหม่ในรูปทรงของไฟที่คล้ายเดิม พร้อมกับเพิ่มความสปอร์ตขึ้นด้วย Diffuser ที่ใช้โครเมียมในการแต่งและปลายท่อไอเสียใหม่
ภายในห้องโดยสารของ GLC Coupe ถูกเพิ่มความสดด้วยพวงมาลัยที่ถูกออกแบบปุ่มควบคุมใหม่ โดยที่มีมัลติฟังก์ชั่นทัชแพดมาให่ใช้แทนปุ่มควบคุมระบบ Infotainment แบบปุ่มกด Rotary ของเดิม ในขณะที่ระบบ Infotainment แน่นอนว่าเป็นระบบปฏิบัติการ MBUX ล่าสุดโดยที่มีจอขนาด 7 นิ้วหรือ 10.25 นิ้วสำหรับแสดงข้อมูล และใช้จอ 12.3 นิ้วเพื่อแสดงข้อมูลดิจิตอลแก่ผู้ขับหลังพวงมาลัย
GLC Coupe ใหม่มาพร้อม 5 ทางเลือกของเครื่องยนต์เบนซินและดีซล โดยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2,000 ซีซี เทอร์โบมีให้เลือกสองรุ่นระหว่าง GLC 200 กับกำลัง 197 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตัน-เมตร และ GLC 300 ซึ่งเครื่องยนต์ได้รับการอัพเกรดให้มีกำลังสูงขึ้นเป็น 258 แรงม้า แรงบิด 370 นิวตัน-เมตร ในขณะที่ 3 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบมี GLC 200d 163 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตัน-เมตร GLC 220d 194 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร และ GLC 300d 245 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร โดยทุกรุ่นมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Matic ในส่วนของระบบช่วงล่างเปลี่ยนจากแบบสปอร์ตมาเป็นแบบอแดปทีฟ Damping ซึ่งจะมีการปรับตามสถานการณ์การขับ ความเร็ว สภาพถนนเพื่อให้แต่ละล้อตอบสนองต่อเครื่องยนต์ อัตราเร่ง และการควบคุมรถ โดยที่ยังคงมีช่วงล่าง Air Body Control เพื่อให้ทั้งความสบายหรือความสปอร์ตในขณะเดินทาง
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th