Mercedes-Benz เปิดตัว Online Showroom เดินหน้าลุยตลาดอีคอมเมิร์ซเมืองไทย
Mercedes-Benz Online Showroom : เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เดินหน้ารุกอีคอมเมิร์ซเต็มตัว เปิดช่องทางใหม่ให้ลูกค้าสามารถจับจองรถยนต์ได้สะดวกรวดเร็วในไม่กี่คลิกผ่านออนไลน์ โชว์รูมบนแพล็ตฟอร์มดิจิทัล
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินหน้ารุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเป็นทางการ ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลเต็มรูปแบบที่เว็บไซต์ mercedes-benz.co.th ให้ลูกค้าสามารถจับจอง และสั่งซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทุกรุ่นได้ด้วยตนเองภายในไม่กี่คลิก โดยสามารถเชื่อมต่อกับโชว์รูมและศูนย์บริการเมอร์เซเดส-เบนซ์ สาขาที่สะดวกได้ด้วยตนเอง มอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เชื่อมต่อจากโลกออนไลน์สู่ออฟไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ
โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ศึกษา และสังเกตพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง และพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญของแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งในส่วนของเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เราต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด แพลตฟอร์มดิจิทัล ได้กลายเป็นช่องทางให้พวกเขาสามารถเข้าถึงแบรนด์ และสินค้าต่าง ๆ ได้ง่าย และในทางกลับกันก็เป็นช่องทางให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นด้วยเช่นกัน”
“เมอร์เซเดส-เบนซ์ มองว่าแม้ผลิตภัณฑ์ของเราจะเป็นรถยนต์ซึ่งมีขนาดใหญ่ และต้องการการทดลองนั่งหรือทดลองขับก่อนการตัดสินใจซื้อ แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคของการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ทั้งให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด และเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถจับจองรถยนต์ได้ด้วยตนเอง”
“นี่จึงเป็นที่มาให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ตัดสินใจรุกตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์อีคอมเมิร์ซที่ทั้งง่าย สะดวก และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเชื่อมต่อลูกค้าไปยังผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ในสาขาที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง ทั้งหมดนี้เพื่อมอบประสบการณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ทั้งแบบออฟไลน์ และออนไลน์ที่ไร้รอยต่อมากยิ่งขึ้นให้กับลูกค้า และเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายและเติมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในประเทศไทยต่อไป”
เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมพร้อมเปิดประสบการณ์การจับจองและสั่งซื้อรถยนต์ผ่านออนไลน์ โชว์รูมแบบดิจิทัลที่เชื่อมต่อกับประสบการณ์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่ศูนย์บริการอย่างไร้รอยต่อที่เว็บไซต์ www.mercedes-benz.co.th โดยลูกค้าสามารถเริ่มต้นการจับจองรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ตั้งแต่หน้าแรก โดยคลิกที่หัวข้อ “การซื้อ” ที่ด้านบน จากนั้นเลือกหัวข้อที่ต้องการ อาทิ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” “โปรโมชั่น” “จองรถเพื่อทดลองขับ” “รายการราคาและโบรชัวร์” “คอลเลกชันและสินค้า” ฯลฯ เพื่อเข้าสู่หัวข้อที่ต้องการ
หากเป็นการคลิกที่ “ซื้อผ่านโชว์รูมออนไลน์” ขั้นต่อไปในเว็บไซต์จะพาลูกค้าไป “เลือกรถรุ่นที่ต้องการ” โดยลูกค้าสามารถเลือกรุ่นหรือรูปแบบตัวถังที่ต้องการได้ จากนั้นจึงเป็นการเลือก “ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ” “ค้นหาผู้จำหน่ายตามพิกัด” หรือ “ค้นหาผู้จำหน่ายทั่วประเทศ” ตัวกรองของเว็บไซต์จะพาลูกค้ามาชมผลลัพธ์การค้นหารถยนต์รุ่นที่ต้องการจากผู้จำหน่ายฯ ที่ลูกค้าเป็นผู้เลือก โดยรถยนต์ที่ปรากฏขึ้นมาในหน้านี้จะเป็นรถยนต์ที่มีอยู่ในสต็อก และจะมีการแจ้งรถยนต์ที่พร้อมส่งมอบและรถยนต์ที่มีระยะเวลาคาดการณ์ในการส่งมอบให้กับลูกค้าทราบภายหลัง
เมื่อลูกค้าคลิกเข้าไปยังรถยนต์คันที่ต้องการ ลูกค้าสามารถเลือกคลิก “ขอใบเสนอราคา” ซึ่งทางเว็บไซต์จะขอรายละเอียดของลูกค้าเพื่อการติดต่อกลับ หรือ “ไปที่หน้าชำระเงิน” เพื่อดูการคำนวณค่างวด และการวางเงินจองรถยนต์ที่ต้องการ โดยลูกค้าสามารถชำระเงินเพื่อวางเงินจองรถยนต์คันที่ต้องการได้ทันทีผ่านเว็บไซต์
ผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mercedes-benz.co.th โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกรุ่นได้ที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ
Mercedes-Benz Online Showroom
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย)
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Mercedes-Benz เปิดตัว KOLs ตัวแทน 3 แนวคิดที่เผยจุดยืนของเมอร์เซเดส-เบนซ์: ในการออกแบบประสบการณ์, สมรรถนะ และความหลงใหล และความยั่งยืน
Mercedes-Benz ย้ำจุดยืนในการนำเสนอการออกแบบประสบการณ์ สมรรถนะของรถยนต์ที่อัดแน่นไปด้วยความหลงใหล พร้อมความยั่งยืนผ่านวิดีโอที่เล่าเรื่องของ 3 ผู้นำทางความคิด (Key Opinion Leaders: KOLs)
ผู้เป็นตัวแทนของ 3 จุดยืนดังกล่าว ได้แก่ พล หุยประเสริฐ นักออกแบบประสบการณ์ผู้ผสมผสานดีไซน์ และนวัตกรรม, พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาโปโลทีมชาติผู้มุ่งมั่นก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง และต้น-บดินทร์ พลางกูร สถาปนิก และนักออกแบบภายในที่ใช้ธรรมชาติเป็นแรงบันดาลใจในการทำงาน
โรลันด์ โฟล์เกอร์ ประธานบริหารบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า “จุดยืนของ Mercedes-Benz ในเรื่องของการนำเสนอนวัตกรรมการออกแบบที่มีความโดดเด่น สมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ ควบคู่ไปกับความยั่งยืนนั้นเป็นสิ่งที่ชัดเจนในใจผู้บริโภคอยู่แล้ว และการเลือกบุคคลที่มีความโดดเด่นทั้ง 3 ท่านนี้มาเป็นตัวแทนของจุดยืนของเราก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในทุกๆ ด้าน
ทั้งการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมภายใต้ประสบการณ์การออกแบบที่น่าจดจำ และน่าตื่นเต้น สามารถสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับผู้คน การตอบสนองความต้องการของลูกค้า Mercedes-Benz ด้วยโซลูชันที่ผลักดันให้ทุกคนไปถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างราบรื่น และการสร้างความน่าเชื่อถือผ่านจุดยืนด้านการมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยนวัตกรรมที่มีความยั่งยืน”
“ทั้งหมดนี้คือการตอกย้ำความตั้งใจของ Mercedes-Benz ที่จะให้ความสำคัญกับ 3 จุดยืนนี้ทั้งในปีนี้ และปีต่อ ๆ ไป ซึ่ง Mercedes-Benz มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ KOL ทั้ง 3 ท่านและหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยประกายและเติมเต็มแรงบันดาลใจให้กับลูกค้า พร้อมทั้งช่วยให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ยังคงเป็นแบรนด์ลักชัวรีอันดับ 1 ที่ตอบสนองความต้องการของทุกท่านได้”
พล หุยประเสริฐ นักออกแบบประสบการณ์ผู้ทำงานออกแบบหลากหลายรูปแบบโดยเฉพาะคอนเสิร์ตที่ช่วยเติมเต็มประสบการณ์ที่น่าจดจำให้กับผู้ชม บอกว่า “งานของผมคืองานออกแบบประสบการณ์ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมมาผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างประสบการณ์ทางประสาทสัมผัสให้คนได้รู้สึก