Mercedes-Benz SUV Driving Events
Mercedes-Benz SUV Driving Events
Makes the best of every ground.
ความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติของกาญจนบุรี ในช่วงบ่ายวันหนึ่ง กำลังถูกท้าทายด้วยเอสยูวีสุดหรู ที่รอการมาพิชิตบนสนามทดสอบสุดเร้าใจของ “กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค” บนเส้นทางธรรมชาติที่จะทำให้คุณได้รับอรรถรสในการขับขี่จนถึงขีดสุด เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ออฟโรดจากขั้นเริ่มต้นสู่เส้นทางมืออาชีพบางคนกลายมาเป็นงานอดิเรก อาศัยวันหยุดลองวีกเอนด์ มารวมตัวกันแลกเปลี่ยนความรู้ และทักษะ หรือชวนครอบครัวออกมาแคมปิ้งกลางป่าเขา หลีกหนีออกจากความวุ่นวาย…เที่ยวเมืองไทย ที่ยังมีอะไรให้ค้นพบอีกไม่รู้จบ โดยเฉพาะถ้ามีพาหนะดีๆ มาเป็นตัวช่วยในการเดินทาง แต่รู้หรือไม่…ว่า วิวสวยดูเพลินตาแบบนี้ หาดูได้ที่ อำเภอบ่อพลอย ห่างจากกรุงเทพฯ เพียงชั่วอึดใจ
เปิดกระจกสูดลมหายใจให้เต็มปอด กับภาพสนามออฟโรดที่ดูราวกับสวนสนุก…เหมือนกลายเป็นเด็กอีกครั้งกับเครื่องกีดขวางต่างๆ หรือเส้นทางที่จำลองอุปสรรค เรียกขีดสุดของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ งานนี้มีแต่ความสนุกรออยู่ หลังจากที่ควบฝูงเอสยูวี รุ่นใหม่ของ Mercedes-Benz ในแบบออนโรดจากกรุงเทพฯ ในช่วงเช้า ผ่านวิวทิวทัศน์ที่งดงามตลอดเส้นทาง “เหมือนนั่งบนโซฟา” เผลอแป๊บเดียวก็มาถึง
ความหรูหราที่เพียบพร้อม
ด้วยสมรรถนะในทุกสภาพถนน
ต้องบอกว่าไม่บ่อยนัก ที่ค่ายดาวสามแฉกจัดกิจกรรมรวมพอร์ต ทั้งแบรนด์ Mercedes-Benz และ Mercedes-AMG มาให้ทดสอบสมรรถนะแบบหมดเปลือก เราเคยเห็นภาพแบรนด์นี้โชว์ลีลาในสนามแข่งมาไม่รู้กี่ครั้ง ด้วยความเหนือชั้น ไม่ว่าจะเป็นสปอร์ตคาร์ หรือกลุ่มแบรนด์ไอคอนที่เป็นอสูรกายทางเรียบ อย่าง AMG แต่สำหรับกลุ่มเอสยูวี ใครจะไปคิดว่าคนซื้อรถหรูระดับนี้จะเอามาขับแบบนี้ได้ด้วย! โดยเฉพาะนี่มันไทยแลนด์ ส่วนใหญ่เขาซื้อไว้เพื่อภาพลักษณ์ความสำเร็จ หนนี้เบนซ์จะทำให้ดูว่า เอสยูวีค่ายนี้ ทำไมมันถึงถูก
จัดว่ายอดเยี่ยมไม่แพ้แบรนด์ไหนในโลกเส้นทางต่างๆ มันถูกออกแบบไว้ให้สายลุยปิกอัพยกสูงขับเคลื่อนสี่ล้อ แต่เอสยูวีในทริปนี้สามารถผ่านไปได้แบบสบาย ไม่ต้องถึงมือรุ่นใหญ่ G-Class แถมมีสเตจมันส์ๆ ให้ได้เติมคันเร่งได้อารมณ์ครอสคันทรี โอ้โห…ทำไปได้!!!
สำหรับรถยนต์เอสยูวียกทัพมาทดสอบในทริปนี้ มีครบครันทั้งรุ่น GLA, GLB, GLC, GLE และ GLS รวมถึงแบรนด์ Mercedes-AMG ซึ่งได้แก่ Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe และ Mercedes-AMG GLE 43 4MATIC Coupe โดยรุ่นที่เป็นไฮไลต์ของกิจกรรมนี้คือ Mercedes-Benz GLB 200 Progressive รถยนต์คอมแพ็คเอสยูวี 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมเติมเต็มประสบการณ์ให้คุณได้ออกไปค้นหาสิ่งใหม่ๆ ด้วยดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่น แข็งแกร่ง และสง่างามตามแบบฉบับของเมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมพื้นที่กว้างขวาง สะดวกสบาย อย่างไม่เคยมีมาก่อน
Mercedes-Benz
SUV Driving Events
ถึงเวลาออกจากกรอบ… รถสมรรถนะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4MATIC จะดีกว่าไหม ถ้ารถคุณรองรับทุกสภาพถนน ออฟโรด หรือออนโรด ระบบ 4MATIC ช่วยเพิ่มการยึดเกาะและแรงในการฉุดลาก การบังคับควบคุมประสิทธิภาพและสมรรถนะ และความมีเสถียรภาพ เมื่อเจอกับสถานการณ์อาทิ ติดหล่ม ล้อที่มีประสิทธิภาพไม่เพียงพอสำหรับการยึดเกาะจะถูกตัดการทำงานและแรงบิดจะถูกถ่ายไปยังล้อที่มีประสิทธิภาพ เพื่อเพิ่มแรงในการฉุดลากให้เพิ่มมากขึ้น โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องทำอะไรเลยรถยนต์จัดการให้เสร็จ และไม่ต้องยุ่งยากกับการปรับโหมดการขับขี่ เมื่อเมอร์เซเดสของคุณ เหมือนกับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านออฟโรดในระดับหนึ่งแล้ว มันจะพาคุณไปได้ไกลมากกว่าที่เคยเป็น โดยคุณเพียงควบคุมพวงมาลัย และคันเร่ง
ถึงเวลาเข้าคลาส “4×4 Academe” โรงเรียนลูกผู้ชายสำหรับขาลุยรอต้อนรับอยู่เบื้องหน้า บนเนื้อที่กว่า 420 ไร่ ของ “กรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค” ถูกแบ่งออกเป็นหลายสเตจ แต่ในงานนี้เลือกมา 3 สนาม เราเริ่มต้นจากการทำความรู้จักรถในตระกูล GL ซีรีส์ ที่ถูกต่อยอดในช่วงหลายปีนี้ จนเป็นที่นิยม เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประสบความสำเร็จกับรถตระกูลนี้ตั้งแต่เปิดตัวเพราะดูจะถูกกับสภาพถนนเมืองไทย และในวันนี้จะมาลองขับแบบออฟโรดดูบ้าง จะรอดหรือไม่…เริ่มจากการขับพื้นฐาน เมื่อต้องเจอกับสถานการณ์ต่างๆ 10 รูปแบบ หากคุณเคยขับผ่านสเตจ เนินเอียง หลุมสลับเนินชัน หรือลุยน้ำมาแล้ว เชื่อเถอะว่าที่นี่มีให้เล่นมากกว่าจะจินตนาการได้ อาทิ สลาลอมบนเนินเอียง เป็นต้น ในรถบางรุ่น
ของตระกูล GL มีฟังก์ชันปรับช่วงล่างยกสูงขึ้นได้อีก สะดวกสบาย ผ่านอุปสรรคได้ดีขึ้น
จากนั้นเริ่มไปมันกับสเตจ Twin Track Speed Circuit เป็นสนามรองรับการแข่งขันทางฝุ่น ระยะทางหนึ่งรอบ รวม 3 กม. เน้นความเร็ว ต้องใช้ฝีมือบังคับควบคุม เรียกว่าผู้เข้าร่วมงานครั้งนี้ขอปิดระบบฟังก์ชันที่คอยช่วยเหลือการขับขี่ออกทั้งหมด เพื่อความสนุกในการขับขี่ ดูว่ารถเมื่อความเร็วเกินลิมิตบนทางฝุ่นจะมีอาการอย่างไร และสามารถแก้ไขเมื่อเสียการทรงตัวอย่างไร (รถสเปกโรงงาน รวมทั้งยางติดรถ ไม่มีการปรับแต่งใดๆ) ซึ่งหลายคนมักจะขอซ้ำสถานีนี้ เพราะหลายอย่างไม่สามารถทำได้บนทางลาดยาง นึกถึงเวลาคุณดึงเบรกมือเล่นบนทางลูกรัง ดูมันสนุกอย่าบอกใคร แต่ก็ต้องเสียดอกยางไปพอสมควร…
เมื่อปรับพื้นฐานกันดีแล้ว ได้เวลาของจริงกับโซน 4×4 Adventure โซนที่ได้ชื่อว่าเป็นสนามรองรับการจัดการแข่งขันออฟโรด ระดับประเทศ ที่ตื่นเต้น เร้าใจ ครบครันด้วยอุปสรรคทุกรูปแบบบนเส้นทางธรรมชาติซึ่งต้องใช้ทักษะพื้นที่ที่ลองมาแล้วทั้งสองสเตจแรกมาปรับใช้บนสถานการณ์จริง งานนี้เราจึงไม่พลาดจะเก็บรูปบรรยากาศมาฝากผู้อ่านกัน