Meyers Manx 2.0 บักกีคาร์ไฟฟ้าจากผู้ผลิตรถบักกีคาร์ในตำนาน
Meyers Manx ซึ่งโด่งดังจากการทำรถบักกีคาร์ที่มีตัวถังเป็นไฟเบอร์กลาวโดยใช้พื้นฐานจาก Volkswagen Beetle เผยโฉม Meyers Manx 2.0 ซึ่งเป็นรถบักกีคาร์เจเนเรชันใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าออกมาโดยที่ยังคงลักษณะและสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถดั้งเดิมที่ใช้เครื่องยนต์เอาไว้
Meyers Manx 2.0 เป็นฝีมือการออกแบบของ Freeman Thomas ซีอีโอของ Meyers Manx ที่ในอดีตเคยฝากฝีมือการออกแบบให้โลกรู้จักเอาไว้กับ Audi TT และ New Beetle โดยยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของรถบักกีคาร์เจเนเรชันก่อนหน้าเอาไว้ ทำให้รถที่มีตัวถังชิ้นเดียวมีซุ้มล้อที่สูงเปิดล้อ ไฟหน้าทรงกลมเหนือฝากระโปรงหน้า หลังคาแข็งถอดออกได้ และบาร์ป้องกันผู้อยู่ในรถทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
ส่วนห้องโดยสารของรถถูกระบุว่ามีแค่เรือนไมล์เดียวบนแผงแดชบอร์ดสไตล์ย้อนยุค พวงมาลัย 3 ก้าน และเบาะซึ่งไม่มีพนักพิงศรีษะ 2 ที่นั่ง โดยทาง Philip Sarofirm ผู้ก่อตั้ง Trousdale Venture ซึ่งเป็นเจ้าของ Meyers Manx ในปัจจุบันได้ให้สัมภาษณ์กับ TechCrunch ว่า ในขณะที่ต้องการรักษาสไตล์และรูปแบบของรถดั้งเดิมเอาไว้ แต่ทุกส่วนของ Meyers Manx 2.0 ถูกวิศวกรรมขึ้นมาใหม่หมดยกเว้นแค่โคมไฟหน้า
Meyers Manx ที่อยู่บนสถาปัตยกรรมอลูมิเนียมโมโนค็อกถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ด้านหลังซึ่งให้กำลัง 205 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 325 นิวตัน-เมตรสำหรับขับเคลื่อนล้อหลัง โดยมี 2 ความจุแบตเตอรีลิเธียมไอออนให้เลือกคือ 20 kWh ซึ่งให้ระยะการเดินทาง 241 กิโลเมตรต่อการชาร์จ และ 40 kWh ที่ให้ระยะการเดินทาง 483 กิโลเมตรต่อการชาร์จ โดยระยะการเดินทางที่มากของรถแม้จะใช้แบตเตอรีความจุไม่มากเป็นผลมาจากน้ำหนักของรถที่เบา โดยอยู่ที่ 680 กิโลกรัมกับรถที่มาพร้อมแบตเตอรี 20 kWh และ 748 กิโลกรัมกับรถพร้อมแบตเตอรี 40 kWh
ทาง Meyers Manx จะเริ่มผลิตรถ 50 คันแรกในปี 2023 ซึ่งเจ้าของรถจะมีส่วนร่วมในการพัฒนาและออกแบบรถได้ ส่วนการผลิตสำหรับขายตามปกติจะเริ่มในปี 2024 ขณะที่ราคารถคาดว่าจะถูกประกาศออกมาในงาน The Quail Motorsports Gathering ที่ทางผู้ผลิตจะนำรถต้นแบบคันจริงไปเปิดตัวพร้อมกับรับจองรถ