MICHELIN Primacy 4 “อายุยางเปลี่ยน ความมั่นใจไม่เคยเปลี่ยน”
ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดจากมิชลิน ที่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ (MICHELIN Primacy 4) ยางรุ่นที่ปลอดภัยที่สุดและให้ความนุ่มเงียบสบายมากที่สุดของมิชลิน…ด้วย 2 นวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด
โดย 2 เทคโนโลยีล้ำหน้าล่าสุด ยาง ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ (MICHELIN Primacy 4) ไม่เพียงสร้างบรรทัดฐานใหม่ด้านความปลอดภัยภายใต้สโลแกน “อายุยางเปลี่ยน ความมั่นใจไม่เคยเปลี่ยน”1 (Safe When New, Safe When Worn) ซึ่งตอกย้ำคุณสมบัติเด่นในสมรรถนะที่เป็นเยี่ยมทั้งตอนใหม่และใกล้หมดดอก2 แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของยางนุ่มเงียบ3 ให้ประสบการณ์ที่นุ่มสบายอย่างแท้จริงแก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร เริ่มต้นด้วย…
1.เทคโนโลยี EverGrip™ ที่ประกอบด้วย
- ร่องรีดน้ำแบบใหม่ โดยออกแบบให้ร่องดอกยางเป็นทรงเหลี่ยมมากขึ้นและกว้างกว่าเดิมเมื่อเทียบกับยางรุ่นก่อนหน้า ทำให้มีพื้นที่ในการรีดน้ำเพิ่มขึ้นร้อยละ 50 ทั้งเมื่อยางใหม่และใกล้
หมดดอก และแม้ร่องรีดน้ำจะกว้างขึ้นแต่กลับมีพื้นที่หน้าสัมผัสมากขึ้นด้วย - สูตรผสมเนื้อยางสมรรถนะสูงนวัตกรรมล่าสุด เนื้อยางสูตรพิเศษคุณภาพสูงที่เพิ่ม Active Bonding Element ทำให้โมเลกุลของซิลิก้ากับโพลิเมอร์ยึดเกาะกันได้ดีและสม่ำเสมอกว่าสูตรเนื้อยางธรรมดาทั่วไป ทั้งยังส่งผลให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่นกว่าและเกาะบนถนนเปียกได้ดีกว่า
2.เทคโนโลยี Silent Rib รุ่นสอง ลดเสียงรบกวนไม่ให้เข้าไปภายในห้องโดยสารด้วยแถบเนื้อยางเสริมระหว่างบล็อกดอกยางแบบเต็มหน้ายาง (Inter-Locking Bands) ซึ่งไม่เพียงช่วยลดเสียงที่เกิดจากการบีบอัดอากาศภายในช่องว่างของบล็อกดอกยาง แต่ยังช่วยให้ดูดซับแรงกระแทกได้ดียิ่งขึ้น จึงให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สบายตลอดการเดินทาง
ผลการทดสอบยาง ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ ทั้งยางใหม่และยางใกล้หมดดอก2
ยาง ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ สะท้อนความมุ่งมั่นของมิชลินในเรื่องความปลอดภัยของยางทั้งตอนใหม่และเมื่อผ่านการใช้งานจนใกล้หมดดอก2 และเพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพด้านความปลอดภัย ได้มีการทดสอบสมรรถนะการเบรกบนถนนเปียกของยาง ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ ทั้งยางใหม่และยางใกล้หมดดอก2
บริษัท ทียูวี ไรน์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการทดสอบยาง ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ บนถนนเปียก เปรียบเทียบกับยางชั้นนำแบรนด์อื่น ทั้งยางใหม่และยางใกล้หมดดอก2 ผลลัพธ์ที่ได้น่าประทับใจมาก นั่นคือ
- ยางใหม่ด้วยกัน: ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ มีระยะเบรกสั้นกว่ายางแบรนด์อื่นๆ 2.5 เมตร4
- ยางใกล้หมดดอก: ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ มีระยะเบรกสั้นกว่ายางแบรนด์อื่นๆ ถึง 5.1 เมตร5
- เมื่อเทียบกับยางใหม่ของแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ยาง ‘มิชลิน ไพรมาซี่ 4’ ที่ใกล้หมดดอก มี
ระยะเบรกสั้นกว่ายางใหม่ของแบรนด์อื่นๆ ถึง 1.8 เมตร หรืออาจกล่าวได้ว่า ยาง ‘มิชลิน
ไพรมาซี่ 4’ ที่ใกล้หมดดอกให้ความปลอดภัยมากกว่ายางใหม่บางรุ่นของแบรนด์อื่นๆ1
1 จากผลการทดสอบระยะเบรกซึ่งวิ่งทดสอบในสวนนงนุช จังหวัดชลบุรี บนพื้นถนนเปียกและแห้งที่อุณหภูมิ 27-32 °C เมื่อเดือนมกราคมและพฤษภาคม 2561 โดยติดตั้งยางมิชลินไพรมาซี่ 4 ขนาด 255/50R17 สี่เส้นใหม่บนรถทดสอบยี่ห้อฮอนด้ารุ่นแอ็คคอร์ดซึ่งขับขี่ด้วยความเร็ว 0 – 80 กม/ชม เปรียบเทียบกับยางมิชลินไพรมาซี่ 4 รุ่นเดียวกันที่ใกล้หมดดอก
2 คำว่า “ใกล้หมดดอก” ในที่นี้หมายถึง ยางที่มีความลึกร่องดอกยางเหลือ 2 มิลลิเมตร
3 จากผลการทดสอบเสียงภายในห้องโดยสารรถยนต์ที่วิ่งด้วยความเร็ว 50 – 70 กม/ชม และผลการประเมินความนุ่มสบายที่ความเร็ว 30-50 กม/ชม ดำเนินการทดสอบโดย บริษัท ทียูวี ไรน์แลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด ตามคำขอของมิชลิน
4 จากผลการทดสอบระยะเบรกตามเงื่อนไขในข้อ 1) เปรียบเทียบระหว่างยางใหม่ของมิชลิน ไพรมาซี่ 4 และยางใหม่ของคู่แข่งชั้นนำ
5 จากผลการทดสอบระยะเบรกตามเงื่อนไขในข้อ 1) เปรียบเทียบระหว่างยางมิชลิน ไพรมาซี่ 4 ใกล้หมดดอกกับยางของคู่แข่งชั้นนำในสภาพเดียวกัน
เรื่อง: พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th