Mini Millennium Auto ฉลองครบ 20 ปี มอบของขวัญชิ้นใหญ่ ‘ซื้อรถรับสิทธิ์ลุ้นรถยนต์ไฟฟ้า Mini Cooper SE’
Mini Millennium Auto ฉลองครบ 20 ปี มอบของขวัญชิ้นใหญ่ ‘ซื้อรถ Mini รับสิทธิ์ลุ้นรถยนต์ไฟฟ้า Mini Cooper SE อีก 1 คัน’
มินิ มิลเลนเนียม ออโต้ (Mini Millennium Auto) ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ Mini อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ฉลองครบรอบปีที่ 20 ในการดำเนินธุรกิจ และเป็นผู้แทนจำหน่าย Mini รายแรกของไทย จัดกิจกรรม ‘20th Happy Story by Millennium Auto’ มอบของขวัญชิ้นใหญ่ให้ลูกค้าที่จอง และออกรถยนต์ Mini ภายในปีนี้รับสิทธิ์ลุ้น Mini Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อีก 1 คัน พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษ นำทีมผู้บริหารมินิ ประเทศไทย ทุกยุคสมัย มาร่วมส่งความสุขผ่านเรื่องราวสุดประทับใจ รวมถึงเหตุการณ์สำคัญต่างๆ ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจมิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) กล่าวว่า “Mini เป็นแบรนด์รถยนต์ที่มาพร้อมไลฟ์สไตล์เป็นเอกลักษณ์ จึงต้องใช้กลยุทธ์ในการทำตลาดที่แตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป โดยเราให้ความสำคัญทางด้านอารมณ์ ความพึงพอใจ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมความตั้งใจในการทำตลาดรถยนต์ Mini อย่างจริงจัง ด้วยการสร้างโชว์รูมมินิ เอกมัย ที่เป็นโชว์รูม Mini ที่ใหญ่สุดในโลกขณะนั้น อาคารมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ได้รับรางวัลพระราชทานผลงานสถาปัตยกรรมดีเด่นจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี คัดเลือกโดยสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่าน ที่ได้มอบความไว้วางใจให้เราเสมอมา ซึ่งเป็นกำลังใจชั้นเลิศสำหรับทีมงาน ในการพัฒนาคุณภาพการบริการให้ดีที่สุดตลอดไป”
สมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการบริษัทมิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป เผยว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี Mini Millennium Auto ได้ผ่านเรื่องราวต่างๆ มากมาย ควบคู่ไปกับความท้าทายของกลยุทธ์ในการทำตลาดที่แตกต่างจากแบรนด์รถยนต์ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง เสมือนการเริ่มต้นจากครอบครัวเล็กๆ อันอบอุ่นที่เติบโตขึ้น ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ รวมไปถึงการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า Mini ทุกท่านมาโดยตลอด วันนี้มินิ มิลเลนเนียม ออโต้ มีอายุครบ 20 ปี เสมือนเป็นคนหนุ่มที่แข็งแรงเต็มที่พร้อมออกไปเผชิญกับโลกกว้าง และความท้าทายในทุกรูปแบบ และเพื่อเป็นการฉลองครบรอบปีที่ 20 เราได้จัดแคมเปญพิเศษ ‘20th Happy Story by Millennium Auto’ กับรางวัลใหญ่ซื้อ Mini รับสิทธิ์ลุ้น Mini Cooper SE รถยนต์พลังงานไฟฟ้า อีก 1 คัน แทนคำขอบคุณจากพวกเราครับ”
ช่วงเวลาแห่งความประทับใจ ผ่านคำบอกเล่าของผู้บริหาร 6 ยุคสมัย
1 ในกิจกรรมไฮไลต์เป็นการกลับมารวมตัวกันของผู้บริหาร Mini ทุกยุคสมัย เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวความประทับใจ ที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาของตนเอง แบ่งเป็น 6 ยุคสมัยกับผู้บริหารทั้ง 5 ท่าน
• ยุคบุกเบิก (2547-2550)
เศรษฐิพงศ์ อนุตรโสตถิ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายแบรนด์ระดับภูมิภาคและฝ่ายขายประเทศไทย BMW Motorrad เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้นำเข้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
คุณเศรษฐิพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปในยุคเริ่มต้นของมินิ ประเทศไทย เล่าถึงความประทับใจในเวลานั้นว่า “ช่วงปี 2547 รถยนต์ Mini เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในฐานะยนตรกรรมระดับไอคอน พร้อมประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ โดยเป็นช่วงเริ่มต้นที่เราต้องถ่ายทอดข้อมูลให้กับลูกค้าว่า Mini เป็นรถยนต์แบบไหน มีความพิเศษอย่างไร เพื่อให้เขารู้จัก Mini มากขึ้น และเข้าใจในตัวตนของรถยนต์ Mini อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างคอมมูนิตี้ เพื่อเป็นศูนย์กลาง
ของผู้ใช้ Mini ให้ได้มาพบกัน ผ่านกิจกรรมที่เปี่ยมด้วยความสนุกสนาน ตามสไตล์ Mini และเป็นช่วงเวลาที่หนังสือพิมพ์ ‘MINISTER’ เริ่มตีพิมพ์เป็นครั้งแรก”
• ยุคที่ 2 (2550-2552)
ปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด BMW Thailand
นับเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่มีส่วนร่วมบุกเบิก และปลุกปั้นแบรนด์ Mini มาตั้งแต่ต้น และยังเป็นเพียงคนเดียวที่มีโอกาสดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป มินิ ประเทศไทย ถึง 2 ครั้ง และได้กล่าวถึงความประทับใจที่มีต่อ Mini ไว้ว่า “ผมรู้สึกภูมิใจ ที่ได้มีโอกาสจัดกิจกรรมที่นับว่ามีความสำคัญกับคนไทยทั้งประเทศคือ ‘MINI Phenomenon 2007’ (LONG LIVE THE KING) โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ใช้รถยนต์ Mini ในประเทศไทย มาจอดเรียงกันเพื่อแปรอักษรเป็นเลข ๙ แทนความจงรักภักดีที่พวกเรามีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 รวมถึงได้เปิดตัว Mini Clubman อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นรถที่มีเอกลักษณ์พิเศษ ด้วยฝาท้ายที่เปิดแยกออก 2 ฝั่ง”
• ยุคที่ 3 (2552-2554)
กฤษฎา อุตตโมทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารกิจการองค์กร BMW Group Thailand
คุณกฤษฎา เป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ Mini ในประเทศไทย โดยเปิดเผยว่า “มินิ ประเทศไทย ให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่พิเศษ และโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย และบริการหลังการขายที่ดูแลเอาใจใส่ในทุกขั้นตอน นอกจากนั้นก็มีการเปิดตัว Mini หลายรุ่นใหม่ อาทิ Mayfair, Camden, Countryman, Clubman Hampton รวมถึงเป็นช่วงเวลาเตรียมพร้อมสำหรับการประกอบ Mini Countryman ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก”
• ยุคที่ 4 (2554-2557)
จตุพล พุทธวิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการตลาดเปอโยต์ ประเทศไทย
คุณจตุพล เป็นผู้บริหารที่มาพร้อมความสำเร็จของการเปิดตัว Mini Countryman รุ่นประกอบในประเทศ ณ โรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย ในจังหวัดระยองช่วงปี 2556 และมีโอกาสได้จัดกิจกรรมพิเศษ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยนำรถยนต์ Mini กว่า 100 คัน แปรอักษรเป็นคำว่า ‘WE LOVE QUEEN’ รวมไปถึงการเปิดตัว Mini Paceman และการจัดงานเพื่อร่วมเฉลิมฉลองการแข่งขันฟุตบอลโลก ‘MINI football MINIACS’ ช่วงปี 2557”
• ยุคที่ 5 (2557-2563)
ปรีชา นินาทเกียรติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด BMW Thailand
นับเป็นการกลับมาดำรงตำแหน่งอีกครั้งของคุณปรีชา หลังจากที่ได้ไปดูแลแบรนด์ Mini ในระดับภูมิภาคประจำประเทศสิงคโปร์ ซึ่งก็มีหลายเหตุการณ์สำคัญอันน่าประทับใจ อีกทั้งเป็นเสมือนจุดเริ่มต้นของการก้าวสู่ยุคอนาคต กับรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน โดยคุณปรีชา เล่าให้ฟังว่า “ช่วงนั้นเป็นเวลาที่ Mini เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมามากมาย ทั้ง Mini JCW Countryman สำหรับผู้ชื่นชอบยนตรกรรมพลังแรง, การจัดเฟสติวัลสุดชิค ภายใต้ชื่อ ‘MINI WANDERLUSTER’ และการเปิดตัวรถยนต์ ไฟฟ้า 100% MINI Cooper SE ที่ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างสูง”
• ยุคที่ 6 (2563-ปัจจุบัน)
ประภัสรา อร่ามวงศ์สมุทร ผู้อำนวยการ มินิ ประเทศไทย
ช่วงเวลาดังกล่าวเดินทางมาถึงจุดที่ Mini ได้รับความนิยมกว้างขวาง และเป็นที่ยอมรับจากผู้ใช้รถในไทย โดยคุณประภัสรา เผยว่า “รถยนต์ Mini เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าในไทยเพิ่มมากขึ้นทุกๆ ปีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากรถขนาดเล็กได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบันมีความเหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันในเมืองได้อย่างดี ซึ่งนอกจากแบรนด์จะตอบโจทย์ ในแง่แนวคิด และวัฒนธรรมของแบรนด์ที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมายแล้ว ตัวผลิตภัณฑ์เองยังตอบโจทย์ในแง่ของเอกลักษณ์ ที่สร้างความแตกต่างในกลุ่มลูกค้า มินิ ทั้งในรุ่นที่ผ่านมาและในรุ่นปัจจุบันจะคงความเหนียวแน่นกับแบรนด์มาก และในขณะเดียวกัน ความนิยมยังแพร่หลายมากขึ้นในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ซึ่งปีนี้ มินิ ประเทศไทย วางแผนจะต่อยอดความสำเร็จ ด้วยการเปิดตัวรุ่น Edition พิเศษอีกหลายรุ่น เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาด และขยายฐานของลูกค้า ซึ่งใน 2 เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมา เรานำรุ่น Edition ใหม่ออกสู่ตลาดแล้วถึง 3 รุ่นด้วยกัน”
ฉลองครบ 20 ปี ออกรถวันนี้ รับสิทธิ์ลุ้นฟรี มินิ คูเปอร์เอสอี รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 1 คัน
เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี แห่งความสุขและความสำเร็จ Mini Millennium Auto ขอมอบของขวัญชิ้นใหญ่ให้ลูกค้า กับแคมเปญ ‘20th Happy Story by Millennium Auto’ สำหรับลูกค้าที่ทำการจองและออกรถ Mini กับมินิ มิลเลนเนียม ออโต้ ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม 2565 มีสิทธิ์ลุ้นรับรถยนต์ Mini Cooper SE ถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีก 1 คัน ครอบคลุมถึงลูกค้าที่ออกรถผู้บริหารป้ายแดงหรือรถใช้แล้ว (MINI NEXT) พิเศษสุด สำหรับลูกค้าที่นำรถ Mini มาเทรด-อิน เพื่อเปลี่ยนเป็นรถ Mini ใหม่ รับทันที 2 สิทธิ์
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: Mini Millennium Auto
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th