Mitsubishi Triton ใหม่ลุยแดนจิงโจ้ด้วยกำลัง 201 แรงม้า
เปิดตัวครั้งแรกของโลกที่ไทยไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Mitsubishi Triton ใหม่ ซึ่งรถที่ขายในไทยถูกเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร 184 แรงม้าทำตลาด ขณะที่อีกภูมิภาคที่รถปิกอัพรุ่นใหม่กำลังมุ่งหน้าไปทำตลาดคือออสเตรเลียจะมีการขับเคลื่อนด้วยกำลังที่มากกว่าในไทย
ในเว็บไซต์ของ Mitsubishiในออสเตรเลียเริ่มมีการลงรายละเอียดของ Mitsubishi Triton ใหม่ ที่จะขายในประเทศ ซึ่งในส่วนของระบบขับเคลื่อนเป็นเวอร์ชันที่มีกำลังมากที่สุดของเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตรใหม่ที่ประจำการอยู่ในรถปิกอัพรุ่นนี้ เพราะมาพร้อมกับเทอร์โบคู่มีกำลัง 150 kW หรือ 201 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 470 นิวตัน-เมตร ส่วนการส่งกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อเป็นหน้าที่ของระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 6 สปีด และจะมีระบบส่งกำลังแมนนวล 6 สปีดตามมาภายหลัง
สำหรับเกรดเริ่มต้นของรถปิกอัพรุ่นใหม่ที่ขายในออสเตรเลียคือ GLX ดับเบิลแค็บหรือรถปิกอัพ 4 ประตู ขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ก็มีแบบขับเคลื่อน 4 ล้อให้เลือก ขณะที่เกรดอื่นๆ ที่ขายในตลาดแห่งนี้ล้วนขับเคลื่อนด้วยทุกล้อของรถเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ยังมีเกรด GLX+ ซึ่งมีรถปิกอัพ Club Cab หรือรถปิกอัพมีพื้นที่แค็บสำหรับเก็บของด้านหลังเบาะนั่ง ส่วนเกรดสูงขึ้นมาของรถที่มีให้เลือกคือ GLS 4×4 และ GSR 4×4 ซึ่งเป็นตัวถังดับเบิลแค็บ และมาพร้อมกับระบบ Super Select 4WD II
นอกจากนี้ทางผู้ผลิตยังระบุความสามรถในการลากจูงของรถรุ่นใหม่ไว้ที่ 3,500 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า 400 กิโลกรัม ส่วนราคาของรถที่ขายในออสเตรเลียยังไม่ถูกระบุออกมา สำหรับตลาดญี่ปุ่นทางผู้ผลิตวางแผนที่จะขายช่วงต้นปี 2024
เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตรใน Tritonใหม่ นอกจากเวอร์ชัน 135 kW หรือ 184 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตัน-เมตรที่อยู่ในรถสำหรับขายในไทย และกำลัง 150 kW หรือ 201 แรงม้า แรงบิด 470 นิวตัน-เมตรสำหรับรถที่ขายในออสเตรเลียแล้ว ยังมีเวอร์ชัน 110 kW หรือ 148 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตัน-เมตรด้วย
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th