Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 พร้อมเปิดไทย มีนาคม นี้ !!
Mitsubishi Xpander เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดเล็ก หรือที่เราเรียกกันว่า MPV ที่มีเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในประเทศไทยสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ ซึ่งก็การันตีด้วยยอดขายเมื่อครั้ง Mitsubishi Xpander เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย ต่อมาก็ได้ทำการปล่อย Xpander Cross ตกแต่งเอาใจสายลุยในเดือนมีนาคม 2020 ตามด้วยการปรับโฉม Minorchange ครั้งแรกในเดือนตุลาคม2020 และ รุ่นพิเศษ Special Edition เมื่อ 17 พฤศจิกายน 2021ที่ผ่านมา ในขณะที่ทางอินโดนีเซียได้มีการ Minorchange ครั้งที่สอง ซึ่งเราก็ลุ้นกันอยู่ว่า Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 คันนี้จะเข้ามาขายไทยหรือไม่
ล่าสุดเราได้ข่าวมาว่าทาง มิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย มีแผนที่จะเปิดตัว Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 ในประเทศไทยภายในเดือนมีนาคม 2565 นี้ ซึ่งแน่นอนเป็นการนำเข้า 100% จากอินโดนีเซียเช่นเคย ซึ่ง Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 คันนี้มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องการดีไซน์ทั้งภายนอก และภายใน และที่สำคัญมีการเปลี่ยนระบบส่งกำลังใหม่ จากเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ เป็น เกียร์อัตโนมัติ CVT แล้วเย้ๆๆ ซึ่งมีนจะส่งผลต่ออัตราเร่ง และ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน เอาละเรามารู้จัก Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 คันนี้กันดีกว่าครับ
การออกแบบภายนอก Mitsubishi Xpander Minorchange 2022
รูปลักษณ์ภายนอกของ Mitsubishi Xpander 2022 มีการเปลี่ยนแปลงใหม่เริ่มจากในส่วนกระจังหน้าแบบ Dynamic Shield มีการปรับในส่วนด้านในใหม่ให้เป็นสีดำดูเท่และดุดันมากขึ้นส่วนด้านล่างเป็นลายตะข่ายรูปแบบรังผึ้งเสริมความสปอร์ตได้ดี ชุดไฟหน้าแบบ LED ทั้งระบบ ด้านบนเป็นชุดไฟ DRL ที่ยังคงรูปแบบเดิมอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า ส่วนชุดไฟส่องสว่างเปลี่ยนเป็นรูปทรงตัว T ชุดกันชนหน้าโครเมียมเปลี่ยนใหม่มาพร้อมไฟตัดหมอก LED ทรงกลม ด้านข้างตัวรถยังคงเส้นสายที่ดูชัดเจน ซุ้มล้อตีโป่งขนาดใหญ่ รับกับล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ชุดไฟท้าย LED ยังคงรูปทรงเดิม แต่ปรับรายละเอียดด้านในตัวโคมใหม่ ไฟเบรกดวงที่ 3 ที่เปลี่ยนมาเป็นแบบ LED ด้านมิติตัวรถมีการขยายในส่วนด้านหน้าออกไป 75 มม. ด้านหลังเพิ่มขึ้น 45 มม. และเพิ่ม Ground Clearance โดยจะมีความสูงจากพื้นอยู่ที่ 220 มม.
การออกแบบภายใน Mitsubishi Xpander Minorchange 2022
ภายในห้องโดยสารของ Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 เป็นรถแบบ 7 ที่นั่ง ตกแต่งด้วยวัสดุบุนุ่มมาในโทนสีสว่างดูสะอาดตา ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมตามส่วนต่าง ๆ ทั้งที่แผงประตู แผงแดชบอร์ด คอนโซลกลาง หน้าจออินโฟเทนเมนต์เปลี่ยนใหม่ขนาด 8 นิ้วระบบสัมผัส Touchscreen ที่รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay แผงควบคุมระบบปรับอากาศใหม่เป็นแบบอัตโนมัติ พร้อมหน้าจอแสดงผลดิจิตอล ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Brake Hold มีมาให้แล้ว บริเวณคอนโซลกลางออกแบบใหม่ให้มีพื้นที่มากขึ้น มาพร้อมที่พักแขน และช่องบรรจุขวดขนาด 600 มล. เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังตัดเย็บเป็นรูปสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด และติดตั้งช่องชาร์จ USB Type-A และ Type-C ทั้งด้านหน้าและเบาะที่นั่งด้านหลัง รวมถึงในเบาะแถวที่ 3 บริเวณด้านข้าง
เครื่องยนต์ Mitsubishi Xpander Minorchange 2022
ยังคงมากับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบขนาดความจุ 1.5 ลิตร วาล์วแปรผัน MIVEC กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า ความจุถังน้ำมัน 45 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20 เหมือนกับในรุ่นที่ผ่านมา แต่ได้รับการปรับเปลี่ยนในส่วนระบบส่งกำลังใหม่ จากชุดเกียร์อัตโนมัติแบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์ 4 จังหวะออกไป เป็นมาใช้ชุดเกียร์ CVT แทนทำให้ Mitsubishi Xpander 2022 คันนี้ทำอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงได้ดียิ่งขึ้น พร้อมกับปรับปรุงระบบช่วงล่างใหม่ ทั้งโช็คอัพ และ สปริง พร้อมเพิ่มความแข็งแรงของแชสซี
เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย Mitsubishi Xpander Minorchange 2022
Mitsubishi Xpander 2022 รุ่นปรับโฉมใหม่ มากับทคโนโลยีความปลอดภัย Mitsubishi Advance Safety Technology อาทิ ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก (ABS) ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและผู้โดยสารตอนหน้า กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด
นับว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับเจ้า Mitsubishi Xpander Minorchange 2022 ที่มีการปรับเปลี่ยนทั้งเรื่องการดีไซน์ เติมออฟชั่นเข้ามาให้แบบไม่กัก ทั้งเบรคมือไฟฟ้า และ Auto Brake Hold มาให้พร้อมทั้งเปลี่ยนระบบเกียร์จาก 4 จังหวะที่หลายท่านบ่นว่าโบราณหันมาให้เกียร์ระบบ CVT แทนซึ่งแน่นอนมันดีกว่าเดิม ที่นี่เราก็ต้องมารอลุ้นกันละครับว่าเมื่อเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ ประเทศไทย จะเติมหรือตัดออฟชั่นอะไรออกบ้างหรือไม่ และจะตั้งราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเท่าไหร่นั้น ในเดือนมีนาคม 2565 นี้ ได้รู้กันครับ คอยติดตามได้ที่ www.grandprix.co.th นะครับ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th