MMS เร่งขยายสาขาสู่รังสิตรับตลาดรถปี 2018
เอ็มเอ็มเอส (MMS) เดินแผนขยายสาขาปี 2018 รับตลาดรถที่ยังโตต่อเนื่อง ล่าสุดรุกขยายสาขาสู่รังสิตฯ ชี้เป็นตลาดที่มีศักยภาพ เผยเล็งขยายสาขาเพิ่มย่านฝั่งธนฯและเขตกรุงเทพชั้นใน พร้อมแผนโรดโชว์จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเต็มที่
นายสุดเขต จันทร์เฉลี่ย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ MMS ผู้ให้บริการศูนย์รถยนต์ครบวงจร “เอ็มเอ็มเอส บ๊อชคาร์เซอร์วิส” ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (เอ็มจีซี-เอเชีย) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้สานต่อนโยบายขยายสาขาที่ได้เคยวางไว้ก่อนหน้านี้ เพื่อสามารถรุกตลาดได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเน้นกลยุทธ์ ในราคาคุ้มค่า ด้วยคุณภาพที่ได้มาตรฐานสากล โดยล่าสุดได้ทำการเปิดสาขาแห่งใหม่ซึ่งเป็นแห่งที่ 15 บนถนนวิภาวดี – รังสิต ซึ่งเป็นเขตการค้าที่มีศักยภาพ จากปัจจุบันที่บริษัทมีศูนย์บริการครอบคลุมหัวเมืองชั้นในของกรุงเทพฯอยู่แล้ว คาดว่าศูนย์แห่งนี้จะเป็นอีกปัจจัยที่จะส่งผลให้ MMS มียอดผู้เข้าใช้บริการเพิ่มสู่ระดับ 70,000 คัน ต่อปี คาดว่าในปีนี้จะมีการอัตราการขยายตัวจากปีที่ผ่านมาที่มาผลประกอบการกว่า 550 ล้านบาท ราว 15-20%
เนื่องจากตลาดรถยนต์ยังคงมีอัตราเติบโตต่อเนื่องตลอดช่วงที่ผ่านมา MMS จึงเร่งขยายศูนย์ไปยังสาขา รังสิต – เมืองเอก เพื่อเน้นการให้บริการแก่ลูกค้าในบริเวณรังสิต รวมถึงพื้นที่ใกล้ เคียง อาทิ หมู่บ้านเมืองเอก, หมู่บ้านสีวลี, มหาวิทยาลัยรังสิต ย่านตลาดสี่มุมเมือง ฯลฯ โดยมีมูลค่าการลงทุนกว่า 20 ล้านบาท สามารถรองรับบริการกลุ่มลูกค้าทั้งแบบรายบุคคลและในรูปแบบบริษัท ซึ่งพื้นที่ในย่านดังกล่าวนี้ถือเป็นอีกเขตที่มีศักภาพ เนื่องจากเป็นโซนที่พักอาศัยที่หนาแน่น จากการรองรับประชาคมเมืองอีกโซนของกรุงเทพฯที่กระจายตัวออกมาเป็นจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งในแต่ละครอบครัวยังมีการใช้รถยนต์มากกว่า 2 คันขึ้นไปเกือบทั้งหมด อีกทั้งเป็นที่ตั้งของบริษัทและโรงงานขนาดกลางและกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมาก อีกทั้งยังไม่มีผู้ให้บริการศูนย์ซ่อมรถยนต์มาตรฐาน (modern trade )รายอื่นๆมากนัก จึงเป็นโอกาสในการขยายการให้บริการของ MMS โดยสาขาแห่งนี้ มีจำนวนช่องซ่อม 5 ช่องซ่อม พร้อม 1 ช่องตั้งศูนย์อัจฉริยะช่วงล่าง สามารถรองรับการให้บริการรถยนต์สูงสุด 40 คันต่อวัน พร้อมเครื่องมือมาตรฐานจากเยอรมันนี โดยมีการเตรียมสต็อกอะไหล่อย่างพร้อมเพรียงในสาขาและจากสำนักงานใหญ่ในพื้นที่ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า พร้อมพื้นที่รองรับบริการจอดรถได้กว่า 50 คัน
นอกจากนี้ MMS ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มเติมในย่านฝั่งธนบุรี และ กรุงเทพชั้นใน ในอนาคตเช่นกัน โดยมุ่งเน้นคอนเซ็ปต์การให้บริการแบบ One Stop Service-Automotive
Modern Trade โดยสาขารังสิตนี้บริษัทได้เปิดให้บริการที่สถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ พร้อมกันนี้ยังได้เร่งพัฒนาบุคลากรรองรับแผนขยายสาขา โดยได้ร่วมกับบริษัทมาสเตอร์ ออโตโมทีฟ เทรนนิ่ง เซนเตอร์ (MAT) จำกัด ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์แบบครบวงจร ในเครือ เอ็มจีซี-เอเชีย เนื่องจากเทคโนโลยีของรถยนต์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันช่างระดับฝืมือแรงงานในธุรกิจนี้ยังมีไม่มากนัก ขณะที่ ธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุง และฟาสต์ฟิตโดยรวมที่ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ระดับ 25-30% ต่อปี
พร้อมกันนี้ในโอกาสเปิดดำเนินการสาขาใหม่ เพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า บริษัทได้จัดแคมเปญขอบคุณลูกค้า โดยเมื่อลูกค้าเมื่อซื้อยางรถยนต์รับส่วนลดกว่า 50 % และแถมฟรีแพ็จเกจดูแลยางมูลค่า 3,000 บาท เมื่อซื้อครบ 4 เส้น อีกทั้งผลิตภัณท์อื่น ๆ อาทิ น้ำมัน เครื่อง แบตเตอรี่ ระบบแอร์ พร้อมบริการเช็ครถฟรี 24 รายการ พร้อมเติมลม ไนโตรเจนฟรี ตลอดเดือนมกราคม 2561 นี้
ปัจจุบัน MMS แบ่งการดำเนินธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ ศูนย์บริการบ๊อชคาร์เซอร์วิส, ธุรกิจจำหน่ายอะไหล่ และ ธุรกิจจำหน่ายเครื่องมือสำหรับศูนย์บริการ MMS Bosch Car Service ซึ่งมีรถเข้ามาใช้บริการมากกว่า 60,000 คัน ต่อปี อย่างต่อเนื่องทั้งบริการงานซ่อมงานหนัก, งานซ่อมวิเคราะห์, ระบบแอร์, ระบบเบรค, ระบบช่วงล่าง อีกทั้งยังมี Fast Service อาทิ บริการเปลี่ยนยาง, เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง, แบตเตอรี่
เรื่อง: พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th