MU-X RS vs FORTUNER GR เทียบสเปค ใครเจ๋งกว่ากัน
NEW MU-X RS vs FORTUNER GR SPORT เทียบสเปค ใครเจ๋งกว่ากัน เพิ่งเปิดตัวไปสดๆร้อนๆกับรถ PPV ที่ได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทยอย่าง ISUZU MU-X ซึ่งมีการปรับลุคภายนอกภายในใหม่ให้ดูวัยรุ่นและสปอร์ตมากขึ้น แถมเติมออฟชั่นระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มเชื่อว่าทุกท่านคงได้เห็นข้อมูลของ ISUZU MU-X กันบ้างแล้วว่าทาง New MU-X คันนี้มีอะไรใหม่บ้าง โดยเฉพาะการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่อย่าง ISUZU MU-X RS มาเป็นรุ่นท็อปสุด วันนี้เราเลยจับเอา ISUZU MU-X RS มาเทียบกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง TOYOTA FORTUNER GR SPORT มาเทียบสเปคกันแบบหมัดต่อหมัด ว่าคันไหนมันเจ๋ง น่าใช้กว่ากันระหว่าง RS กับ GR
ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ
NEW ISUZU MU-X RS 2024
- 3.0 RS AT 2WD 1,659,000 บาท
- 3.0 RS AT 4WD 1,759,000 บาท
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
- 2.8 GR Sport AT 4WD สีดำ Attitude Black Mica 1,969,000 บาท
- 2.8 GR Sport AT 4WD สีแดง Emotional Red | Black Top และ สีขาวมุก Platinum White Pearl | Black Top 1,989,000 บาท
รูปลักษณ์ภายนอก
NEW ISUZU MU-X RS 2024
ภายนอกออกแบบมาดูวัยรุ่นขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยในรุ่น RS คันนี้จะมาพร้อมชุดแต่ง RS Design ด้านหน้าเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด กระจังหน้าใหม่ BLACK DIAMOND GRILLE มาพร้อมสัญลักษณ์ RS สี LIME GREEN ไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ Dynamic Blade พร้อมผสานดีไซน์สปอร์ตของชุดไฟท้ายด้วยเส้น Embrace Line กันชนหน้าแบบ Fighter Jet มาพร้อม Air Curtain ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ เสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอย RS Design ใหม่ ขนาด 20 นิ้ว Fender Garnish สีดำ และ Side Garnish สัญลักษณ์ RS สีใหม่สีเทา EIGER GRAY Opaque ตัดด้วยหลังคาดำ Black Roof
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
ภายนอกออกแบบดูสปอร์ตดุดันเน้นความเป็น Sport Premium PPV กระจังหน้าสีดำเงาดีไซน์ใหม่พร้อมสัญลักษณ์ GR ไฟหน้าแบบ LED Dual Projector พร้อมระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ไฟท้าย LED แบบ Light Guiding กันชนหน้าตกแต่งด้วยสีดำเงาเพิ่มความดุดัน มือจับประตูเป็นแบบสีเดียวกับตัวรถ สปอยเลอร์หลังดีไซน์ใหม่แบบสปอร์ต พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ที่จะเป็นสีพิเศษเฉพาะรุ่น GR Sport เท่านั้น
มิติตัวถัง
NEW ISUZU MU-X RS 2024
ยาว 4,850 มิลลิเมตร กว้าง 1,870 มิลลิเมตร สูง 1,875 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,855 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 235 มิลลิเมตร
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
ยาว 4,795 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตร สูง 1,835 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,750 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดถึงพื้น 193 มิลลิเมตร
การออกแบบภายใน
NEW ISUZU MU-X RS 2024
ภายในห้องโดยสารเน้นโทนสีดำ พร้อมตกแต่งด้วย Matte Silver Garnish เบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตใหม่ เย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีเขียว LIME GREEN พร้อมติดตราสัญลักษณ์ RS บนหัวเบาะเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าฝั่งคนขับปรับได้ 8 ทิศทาง และเบาะนั่งตอน 2 และตอน 3 ปรับเอนได้พร้อมพับได้ราบสนิท เข้าออกที่นั่งตอน 3 แบบ One Touch ขณะที่คอนโซลมาในโทนสีดำดีไซน์ใหม่ พร้อมตกแต่งด้วย Matte Silver ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone นอกจากนั้นยังเสริมความหรูหราด้วยชุดไฟ Red Ambient Light แป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle Shift หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT 3 มิติ ขนาด 7 นิ้ว ระบบเบรกมือไฟฟ้า EPB ระบบ Auto Brake Hold หน้าจออินโฟรเทนเมนต์ใหม่ขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Android Auto & Apple CarPlay แบบไร้สาย มาพร้อม Multitasking System เชื่อมต่อข้อมูลกับ Integrated MID แสดงผลได้หลากหลายฟังก์ชัน
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
เน้นโทนสีดำ ตัดกับวัสดุตกแต่งสี Smoke Silver พร้อมบุหนังสีดำ เดินตะเข็บด้ายสีแดง เบาะนั่งคู่หน้าแบบสปอร์ตปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะนั่งแถวที่ 2 แยกพับอิสระ 60 : 40 ปรับเอนได้เลื่อนหน้า-ถอยหลังได้ และพับแบบจังหวะเดียว One Touch เบาะนั่งแถวที่ 3 แยกพับอิสระ 50 : 50 ปรับเอนได้ แต่ยังคงพับยกขึ้นด้านข้างเหมือนเดิม วัสดุเบาะนั่งเป็น Suede แบบเจาะรู หุ้มหนัง สลับ หนังกลับ เดินตะเข็บด้ายสีแดง หน้าจอแสดงข้อมูล MID แบบสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone พร้อมแผ่นกรองอากาศ PM 2.5 พวงมาลัยตกแต่ง Center Mark สีแดง พร้อมสัญลักษณ์ GR มี Paddle Shift มาให้ มีโหมดการขับขี่ ECO / Normal / Sport สวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลัง แบบแยกส่วน ช่องเก็บของด้านบน แบบรักษาความเย็น Cool Box ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger และพรมพื้นห้องโดยสาร ดีไซน์เฉพาะรุ่น GR Sport หน้าจอเครื่องเสียง ระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 9 นิ้ว รองรับระบบ Apple CarPlay / Android Auto แบบไร้สาย Wireless ระบบเสียง JBL Premium Audio พร้อมพาวเวอร์แอมป์ ลำโพง 9 ตำแหน่ง 11 ลำโพง พร้อม Subwoofer
เครื่องยนต์
NEW ISUZU MU-X RS 2024
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Sequential Shift พร้อม Manual Mode + – ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบ ISS Idling Start / Stop รองรับน้ำมันสูงสุด ดีเซล B20 พร้อมระบบ DPF : Diesel Particulate Filter Regeneration ทำความสะอาดคราบเขม่า MU-X RS vs FORTUNER GR
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 1GD-FTV ขนาด 2.8 ลิตร 2,755 ซีซี. VN-Turbo กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 92.0 x 103.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.6 : 1 กำลังสูงสุด 224 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD รองรับมาตรฐาน EURO 5 + DPF : Diesel Particulate Filter Regeneration ทำความสะอาดคราบเขม่า ระบบ Idling Stop ตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ
ระบบช่วงล่าง ระบบเบรก
NEW ISUZU MU-X RS 2024
ด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และ โช็คอัพ ช่วงล่างด้านหลัง แบบ 5-Link Suspension พร้อมเหล็กกันโคลง และ โช็คอัพ
ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก แบบมีครีบระบายความร้อน ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก แบบมีครีบระบายความร้อนพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
ด้านหน้าอิสระแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และ เหล็กกันโคลง โช็คอัพแบบ Monotube Shock Absorber ด้านหลังแบบ 4-Link พร้อมคอยล์สปริง และ เหล็กกันโคลง โช็คอัพแบบ Monotube Shock Absorber
ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อนพวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงแบบ VFC
ระบบความปลอดภัย
NEW ISUZU MU-X RS 2024
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก BOS
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
- ระบบช่วยลงจากทางลาดชัน HDC
- ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินเมื่อเบรกกระทันหัน ESS
- ปุ่มปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command Shift-on-fly
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Blind Spot Monitoring
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert
- ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Automatic High Beam
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Full Speed Range Adaptive Cruise Control
- พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go ความเร็วตั้งแต่ 0 km/h
- ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า ด้วยกล้องคู่ ADAS 3D Imaging Stereo เรดาร์ 2 ตัว เซนเซอร์ 8 ตัว
- ระบบเตือนการชน Forward Collision Warning
- ระบบเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking
- ระบบเบรกอัตโนมัติหลังเกิดอุบัติเหตุ Multi-Collision Brake
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด PMM Pedal Misacceleration Mitigation System
- ระบบจำกัดความเร็วอัจฉริยะ ISL Intelligent Speed Limiter
- ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning
- ระบบเตือนเมื่อเข้าศูนย์บริการ Service Assyst ในทุกรุ่นย่อย
- ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทางขณะเลี้ยวขวา Turn Assist with AEB
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKAS : Lane Keep Assist System
- ระบบควบคุมทิศทางของรถตามคันหน้า TJA : Traffic Jam Assist
- ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ELK : Emergency Lane Keeping
- ระบบช่วยควบคุมรถไม่ให้ออกนอกเลน LDP : Lane Departure Prevention
- ระบบเตือนและเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง RCTB : Rear Cross Traffic Alert Brake
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า-ด้านข้าง-ม่านนิรภัย)
- ระบบปลดล็อกประตูอัตโนมัติ เมื่อถุงลมนิรภัยทำงาน Crash Unlock
- เข็มขัดนิรภัยแบบ ELR 3 จุด 5 ตำแหน่ง 2 จุด 2 ตำแหน่ง
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
- ระบบกล้องรอบคัน 360 องศา พร้อมมุมมองใต้ท้องรถ
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TRC
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
- ระบบควบคุมส่วนพ่วงท้าย TSC
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน DAC
- ระบบควมคุมเฟืองท้าย Auto Limited Slip Differential
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- คู่หน้า 2 ตำแหน่ง
- ด้านข้าง 2 ตำแหน่ง
- ม่านนิรภัย 2 ตำแหน่ง
- หัวเข่าคนขับ 1 ตำแหน่ง
- ระบบเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง Blind Spot Monitor
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอหลัง Rear Cross Traffic Alert
- ระบบ Toyota Safety SENSE ประกอบด้วย
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control
- ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน Lane Departure Alert
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
- ระบบเตือนแรงดันลมยาง TPMS
- กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศา
- สัญญาณกะระยะช่วยจอดด้านหลัง 6 ตำแหน่ง
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- ระบบสัญญาณกันขโมย
ตารางเปรียบเทียบ MU-X RS vs FORTUNER GR
รุ่น |
NEW ISUZU MU-X RS 2024 |
TOYOTA FORTUNER GR SPORT 2024 |
ราคาจำหน่าย | 1,659,000 -1,759,000 บาท | 1,969,000 – 1,989,000 บาท |
เครื่องยนต์ | ดีเซล 3.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม VGS เทอร์โบ แบบครีบแปรผัน และ Intercooler กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ | ดีเซล 2.8 ลิตร VN-Turbo กำลังสูงสุด 224 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 550 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับมาตรฐาน EURO 5 |
ระบบช่วงล่าง | ด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และ โช็คอัพ ช่วงล่างด้านหลัง แบบ 5-Link Suspension พร้อมเหล็กกันโคลง และ โช็คอัพ | ด้านหน้าอิสระแบบปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริง และ เหล็กกันโคลง โช็คอัพแบบ Monotube Shock Absorber ด้านหลังแบบ 4-Link พร้อมคอยล์สปริง และ เหล็กกันโคลง โช็คอัพแบบ Monotube Shock Absorber |
ระบบเบรก | ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก แบบมีครีบระบายความร้อน ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก แบบมีครีบระบายความร้อน | ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก พร้อมครีบระบายความร้อน |
ระบบพวงมาลัย | พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS | พวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน พร้อมพาวเวอร์ผ่อนแรงแบบ VFC |
ระบบความปลอดภัย | ADAS Generation ล่าสุด | Toyota Safety SENSE |
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th