เจอจังๆ! หรือว่านี่จะเป็น ฮอนด้า New HR-V 2021
Compact Crossover SUV ปริศนาขนาดตัวถังพอๆ กับ Honda HR-V แถมยังขับตามกันมาอีกด้วย หรือว่านี่จะเป็น ฮอนด้า New HR-V 2021 กันนะ
จู่ๆ ก็เจอตัวแบบไม่ทันตั้งตัว การเจอรถลายพรางแบบนี้บนท้องถนนถือว่าเป็นความบังเอิญสุดๆ และเจ้าคันนี้ขับทดสอบอยู่แถวเส้นเกษตรนวมินตร์ ลายพรางรอบคันทำให้ประเมินมิติตัวรถได้ยาก แต่บังเอิญว่าเจ้าลายพราง (มีสองคันอีกด้วย) ขับตาม ฮอนด้า HR-V รุ่นปัจจุบัน ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่านี่น่าจะเป็น ฮอนด้า HR-V รุ่นใหม่อย่างแน่นอน ยิ่งพอเอาภาพมาเทียบกันแล้ว ค่อนข้างชัดเจนมากๆ อีกด้วย
เปรียบเทียบกันดูชัดๆ กับมิติตัวถังด้านข้างที่เหมือนกันเป๊ะ
โดยก่อนหน้านี้ Grandprix Online ได้เขียนถึง ฮอนด้า HR-V เวอร์ชั่น 2021 กันไปแล้ว คลิ๊กอ่านข่าวเดิมได้ที่นี่
สำหรับ ฮอนด้า New HR-V มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์จากโฉมเดิมอย่างชัดเจน โดยปรับลดความโค้งมนลง และเพิ่มเหลี่ยมมุมให้มากขึ้น เส้นสายรอบคันดูเฉียบคมกว่าเดิม กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ดูทันสมัยมากขึ้น มาพร้อมกับโคมไฟหน้า LED และไฟเดย์ไทม์รันนิ่งแบบ LED ที่ดูเพรียวโฉบเฉี่ยวรับกับกระจังหน้าได้อย่างลงตัว รวมไปถึงไฟตัดหมอกและกันชนที่ดูดุดันและสปอร์ตมากขึ้น ด้านข้างตัวรถที่เปิดประตูด้านหลังยังคงติดตั้งอยู่บริเวณเสา C เหมือนเดิม หลังคากระจก Panoramic Sunroof ที่เป็นจุดเด่นของรถรุ่นนี้ก็ยังคงอยู่ ล้ออัลลอยเป็นแบบทูโทนลายใหม่ และด้านท้ายรถเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เปลี่ยนไปมากที่สุด โดยงานดีไซน์ด้านท้ายนั้น จะลาดลงกว่าเดิมแบบชัดเจนไฟท้ายแบบ LED ถูกปรับดีไซน์ใหม่พร้อมกับส่วนกันชน
ภายในห้องโดยสารของ ฮอนด้า New HR-V 2021 ก็มีการปรับเปลี่ยนไปไม่น้อยเช่นกัน บริเวณคอนโซลกลางตรงคันเกียร์มีเดินเส้นโครเมียมเชื่อมต่อไปทางพวงมาลัย ต่อเนื่องไปที่บริเวณด้านข้างประตู เบาะนั่งหุ้มหนัง มีแอร์สำหรับที่นั่งตอนหลังด้วยนะครับ หน้าจอทัชสกรีนเปลี่ยนเป็นแบบลอยขนาด 7 นิ้ว ทำงานร่วมกับระบบ Honda Connect รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึงมี wireless charging ติดตั้งมาให้ด้วย ส่วนหลังคามี panoramic roof แบบ 2 ตอน โดยข้อมูลจากสื่อต่างประเทศระบุว่า ฮอนด้า New HR-V 2021 มีขนาดตัวรถที่ใหญ่กว่าเดิม และขนาดภายในห้องโดยสารก็เพิ่มขึ้นจากเดิมด้วย
ขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร e:HEV เครื่องยนต์รหัส LEB-MMD เบนซิน 4 สูบ Atkinson Cycle ขนาด 1.5 ลิตร 1,498 ซีซี. พละกำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตันเมตร ที่ 4,500 – 5,000 รอบ/นาที รองรับน้ำมันสูงสุด E20 แบตเตอรี่ Lithium-ion ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว พละกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ที่ 3,500 – 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ที่ 0-3,000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ e-CVT
ส่วนขุมพลังของ ฮอนด้า New HR-V 2021 เวอร์ชั่นไทยคาดว่าจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.8 ลิตร R18Z1 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 172 นิวตันเมตร ที่ 4,300 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อน 2 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด E85
ฮอนด้า New HR-V 2021ยังมาพร้อมกับ Honda SENSING เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ และระบบเพื่อความปลอดภัยอย่างเช่น ระบบช่วยเตือนจุดอับสายตา, Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ และระบบช่วยอ่านเครื่องหมายจราจร
เอาเป็นว่า..มาอัพเดทกันพอหอมปากหอมคอ ส่วน ฮอนด้า New HR-V 2021จะเปิดตัวในบ้านเราเมื่อไหร่ อยากให้ติดตามกันที่นี่ Grandprix Online รับรองว่าไม่พลาดข่าวสารสำคัญในแวดวงยานยนต์แน่นอน
เรื่อง : พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th