NEW ISUZU MU-X RS ปรับลุคใหม่ วัยรุ่นขึ้น หัวใจเดิม ราคาเริ่ม 1.659 ล้านบาท
NEW ISUZU MU-X RS ปรับลุคใหม่ วัยรุ่นขึ้น หัวใจเดิม อีซูซุรุกตลาดรถเอนกประสงค์พีพีวี เดินหน้าเปิดตัวสุดยอดรถอเนกประสงค์ ใหม่! MU-X “THE NEXT PEAK” (มิว-เอ็กซ์ “เดอะ เน็คซ์พีค”) ภายใต้นิยาม “จุดสูงสุดใหม่…กับชีวิตที่เหนือกว่า” ดีไซน์ใหม่ทั้งภายนอกจดภายใน พร้อมเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ รุ่น RS จุดสูงสุดใหม่…ของดีไซน์สปอร์ตที่เหนือกว่ากับการออกแบบครั้งใหม่! ของ THE PEAK OF RS DESIGN ที่พลิกโฉม MU-X ให้โดดเด่น และสปอร์ต ผ่านเส้นสายที่มีความ DYNAMIC รอบคันมาพร้อมสีสันอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ทุกจังหวะพีค… ชัดเจนสูงสุด
โดยในรุ่น RS จะมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และ รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
ราคาจำหน่าย NEW ISUZU MU-X RS
NEW ISUZU MU-X RS 3.0 4WD ราคา. 1,759,000 บาท
NEW ISUZU MU-X RS 3.0 2WD ราคา. 1,659,000 บาท
ดีไซน์ภายนอก (Exterior)
- ทรงพลังด้วยกระจังหน้าใหม่! BLACK DIAMOND GRILLE พร้อมสะท้อนความพีคด้วยสัญลักษณ์ RS ด้วยวัสดุ Black Chrome
- โฉบเฉี่ยวด้วยไฟหน้าและไฟท้ายใหม่! Dynamic Blade พร้อมผสานดีไซน์สปอร์ตของชุดไฟท้ายด้วยเส้น Embrace Line
- สปอร์ตด้วยล้ออัลลอยใหม่! RS Design ขนาด 20 นิ้ว เพิ่มความสปอร์ตด้วย Fender Garnish สีดำ และ Side Garnish สัญลักษณ์ RS
- เร้าใจด้วยชุดกันชนหน้าใหม่! แบบ Fighter Jet ดุดันพร้อม Air Curtain เพิ่มประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์
- ดีไซน์ใหม่! เร้าใจอารมณ์สปอร์ต กับสีใหม่ล่าสุด! EIGER GRAY Opaque และหลังคาดำ Black Roof พร้อมสัญลักษณ์ RS โดดเด่นเท่สะดุดตาด้วยสี LIME GREEN
ดีไซน์ภายใน (Interior)
การออกแบบครั้งใหม่! ที่ช่วยยกระดับบรรยากาศภายในห้องโดยสารให้พีคกว่าเดิมด้วยโทนสีดำใหม่! พร้อมตกแต่งด้วย Matte Silver Garnish
- เพอร์เฟกต์ทุกองศา ด้วยเบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตใหม่! นั่งสบายโอบรับสรีระ พร้อมโดดเด่น ด้วยการเดินด้ายสี LIME GREEN และสัญลักษณ์ RS บนหัวเบาะ
- เร้าใจด้วยบรรยากาศภายใน Red Ambient Light
- คอนโซลสีดำดีไซน์ใหม่เหนือระดับทุกรายละเอียด ตกแต่งด้วย Matte Silver
- เร้าใจด้วยบรรยากาศภายใน Red Ambient Light
- คอนโซลสีดำดีไซน์ใหม่เหนือระดับทุกรายละเอียด ตกแต่งด้วย Matte Silver
ดีเซล 3.0 DDI BLUE POWER (เครื่องยนต์เดิมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง)
เครื่องยนต์ดีเซล DDI BLUE POWER 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler รหัส 4JJ3-TCX ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ แบบ Sequential Shift พร้อม Manual Mode + – ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด ดีเซล B20
ระบบช่วงล่าง (ระบบช่วงล่างเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง)
ช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone และช่วงล่างหลังแบบ 5-Link Suspension
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
Terrain Command
- Professional 4WD พร้อมท้าทายอุปสรรคด้วยระบบ Terrain Command ระบบขับเคลื่อนที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบ 2 ล้อ และ 4 ล้อ ทนทาน และประหยัดน้ำมันกว่า
- ระบบ Rough Terrain Mode ช่วยควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์และเบรกให้เหมาะสม เพื่อสามารถผ่านอุปสรรคได้ดีขึ้น ใช้ได้ทั้งในโหมดขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
- พวงมาลัยไฟฟ้า EPS (Electric Power Steering) ตอบสนองได้ไว และแม่นยำ
สะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีล้ำหน้าที่เหนือไปอีกขั้น
- ใหม่! กล้องรอบคัน 360O Surround View Camera ให้ภาพคมชัดแบบ 3D พร้อมมุมมองใต้ท้องรถ ใน ใหม่! MU-X “THE NEXT PEAK” รุ่น RS
- ใหม่! พวงมาลัยไฟฟ้า (Electric Power Steering) ขับสบายเหนือกว่าคล่องตัวทั้งในเมือง และนอกเมือง
- ใหม่! Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว แบบสัมผัส รองรับ Wireless Android Auto & Wireless Apple CarPlay พร้อม Multitasking System เชื่อมต่อข้อมูลกับ Integrated MID แสดงผลได้หลากหลายฟังก์ชัน เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS การแสดงสถานะของระบบขับเคลื่อน ระบบแสดงองศามุมปีนไต่ ลาดเอียง และทิศทางการเลี้ยวของล้อ และอื่น ๆ
- Smart Tailgate with Step Sensor ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าและหยุดเมื่อมีสิ่งกีดขวางด้วยระบบ Jam Protection
- ที่นั่งโดยสาร 7 ที่นั่ง เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า ฝั่งคนขับปรับได้ 8 ทิศทาง และเบาะนั่งตอน 2 และตอน 3 ปรับเอนได้พร้อมพับได้ราบสนิท เพิ่มพื้นที่เก็บของ เข้าออกที่นั่งตอน 3 แบบ One Touch
ระบบความปลอดภัย ADAS (Advanced Driver Assistance System)
- ADAS Generation ล่าสุด! เพิ่มเติมใหม่ 5 ระบบ กล้องหน้าคู่ พร้อมเรดาร์ 2 จุด และ เซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน
- ADAS Generation ล่าสุด! เพิ่มเติมใหม่ 5 ระบบ
- ใหม่! ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKAS (Lane Keep Assist System)
- ใหม่! ระบบช่วยควบคุมทิศทางของรถตามรถคันหน้า TJA (Traffic Jam Assist)
- ใหม่! ELK ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ในสถานการณ์ฉุกเฉิน (Emergency Lane Keeping)
- ใหม่! ระบบช่วยควบคุมรถไม่ให้ออกนอกเลน LDP (Lane Departure Prevention) ระแบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน พร้อม LDW (Lane Departure Warning)
- ใหม่! ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย RCTB (Rear Cross Traffic Brake) พร้อม ระบบช่วยเตือนขณะถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
- ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and GO ACC (Full Speed Range Adaptive Cruise Control)
- ระบบช่วยแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า FCW (Forward Collision Warning) พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ AEB (Autonomous Emergency Braking)
- ระบบช่วยแจ้งเตือนจุดอับสายตา BSM (Blind Spot Monitoring)
- ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอดรถยนต์ Parking Aid System
- ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทางขณะเลี้ยวขวา TA-AEB (Turn Assist with Autonomous Emergency Braking)
- ระบบช่วยควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ AHB (Automatic High Beam)
- ระบบช่วยตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด PMM (Pedal Misapplication Mitigation)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ MCB (Multi-Collision Brake)
- ระบบช่วยตั้งค่าจำกัดความเร็วสูงสุดด้วยตัวเอง MSL (Manual Speed Limiter)
เทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย Active & Passive Safety
- ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก ABS (Anti-Lock Brake System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-Force Distribution) ระบบเสริมแรงเบรก BA (Brake Assist) และระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก BOS (Brake Override System)
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS (Traction Control System)
- ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic Stability Control)
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist)
- ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control)
- ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย TSC (Trailer Sway Control)
- โครงสร้างห้องโดยสาร Ultra-High Tensile แกร่ง และทนทาน
การปรับโฉมในครั้งนี้นับว่าอีซูซูทำได้ดี โดยมีการปรับลุค MU-X ให้ดูสปอร์ต และวัยรุ่นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจนโดยเฉพาะในรุ่นย่อยใหม่ท็อปสุดอย่างรุ่น RS คันนี้ และยังอัพเกรดระบบ ADAS Generation ล่าสุดมาให้ ซึ่งมันเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี แต่ก็น่าเสียดายในบางจุดอย่างเช่น เครื่องยนต์ และระบบช่วงล่าง ในรุ่น RS น่าจะมีการปรับจูนให้สปอร์ตสมชื่อ RS ซะหน่อยจะเพอร์เฟคสุดๆ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th