New Suzuki CIAZ GL Plus จัดเต็มชุดแต่ง บวกเพิ่ม 9 พัน
ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เดินหน้ากระตุ้นตลาดรถ “ซีดาน อีโคคาร์”ระลอกใหม่ เปิดตัว New Suzuki Ciaz GL Plus ภายใต้คอนเซปท์ More To Discover พลัส นำเสนอความสปอร์ตมากขึ้นอีกระดับ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมารู้จักกับ New Suzuki CIAZ GL Plus กันให้มากขึ้น Suzuki Ciaz เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ด้วยการชูจุดเด่นเป็นรถซีดาน อีโคคาร์ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน ความกว้างขวาง สะดวกสบาย คุ้มค่า คุ้มราคา นับตั้งแต่เปิดตัวมียอดขายรวมกว่า 37,000 คัน เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและกระตุ้นตลาดรถอีโคคาร์ให้กลับมาคึกคัก ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย)ได้ทำการเติมแต่งออฟชั่นให้กับ Suzuki Ciaz GL ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นล่างสุดของเกียร์อัตโนมัติ ให้ดูน่าสนใจ สวยงาม มากยิ่งขึ้น โดยมี 5 สีคือ สีขาว สีดำ สีเทาดำ สีเทา และสีน้ำตาล[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]Read more hidden text
เรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้า New Suzuki CIAZ GL Plus ใส่อะไรเพิ่มมาให้กับลูกค้าบ้างเพราะเจ้ารุ่นนี้ได้มีการบวกราคาเพิ่มจากรุ่น Suzuki CIAZ GL ประมาณ 9,000 บาท จากราคาเดิม 559,000 บาท เป็น 568,000 บาท ซึ่งเจ้า New Suzuki CIAZ GL Plus คันนี้จะมาแทนที่ Suzuki CIAZ GL เกียร์ CVT ที่มีจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน
มาดูที่รูปลักษณ์ภายนอกมีการตกแต่งสไตล์สปอร์ตรอบคันใส่ สเกิร์ตหน้า, สเกิร์ตข้าง, สเกิร์ตหลัง และสปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรกดวงที่ 3 เสริมด้วยความโดดเด่นจากอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น กระจังหน้าแบบโครเมี่ยม, ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ กระจกบังลมหน้าแบบสีตัดแสง และกระจกบังลมหลังพร้อมระบบไล่ฝ่าตลอดจนกระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถปรับด้วยระบบไฟฟ้า
ส่วนของภายในห้องโดยสารยังคงเป็นสไตล์ของ Suzuki Ciaz กว้างขวาง ตกแต่งด้วยวัสดุผ้า พร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น มาตรวัดความเร็ว พร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่สามารถแจ้งอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง, ค่าเฉลี่ยการใช้น้ำมันต่อระยะทาง, ระยะการเดินทาง และอุณหภูมิภายนอก ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS รวมถึงสัญญาณเสียงเตือนกรณี ลืมปิดไฟหน้า หรือลืมกุญแจไว้ในรถ กุญแจรีโมท พวงมาลัยสปอร์ตแบบ 3 ก้านปรับระดับสูง-ต่ำได้, กระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับปรับขึ้น-ลงอัตโนมัติ ตามด้วยระบบความบันเทิงจากเครื่องเล่นวิทยุ CD MP3 จอระบบสัมผัสขนาด 6.2 นิ้ว พร้อมระบบเชื่อมต่อบลูทูธ และ USB สามารถเชื่อมต่อเพลงผ่านบลูทูธได้สูงสุดพร้อมกัน 5 เครื่อง พร้อมกล้องมองหลัง ช่วยยกระดับความมั่นใจขณะถอยรถ มีลำโพง 4 ตำแหน่ง และเสาอากาศแบบฝังกระจกหลัง ที่เปิดฝาท้ายรถแบบไฟฟ้า ซึ่งมากับไฟส่องสว่างห้องเก็บสัมภาระท้ายรถ
อุปกรณ์ความปลอดภัยมาตรฐาน โครงสร้างตัวถังที่มาพร้อมคานกันกระแทกด้านข้าง, ถุงลมนิรภัยคู่หน้า SRS ทำงานร่วมกับพวงมาลัยแบบยุบตัว และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบ ELR 3 จุด พร้อมระบบดึงกลับอัตโนมัติ และปรับระดับสูงต่ำได้ โดยมีด้านหลังเป็นแบบ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง และ 2 จุด 1 ตำแหน่ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล้กทรอนิกส์ EBD, ระบบช่วยเบรก BA ตลอดจนระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer, ระบบเตือนภัย Security Alarm และชุดซ่อมยางฉุกเฉิน
ไหนๆเราก็ได้มาขับทดสอบแล้ว บนเส้นทางกรุงเทพฯ – เพชรบุรี ขอรีวิวสั้นๆเพื่อย้ำเตือนว่าสมรรถนะของเจ้า New Suzuki CIAZ GL Plus คันนี้มันเป็นอย่างไรกันบ้าง เพราะเคยรีวิวไปนานมากแล้วกับเจ้า CIAZ GLX เพราะเจ้า New Suzuki CIAZ GL Plus มันเป็นเครื่องยนต์และช่วงล่างเดิม ครั้งนี้ก็เพียงเสริมชุดแต่งเข้าและเติมหน้าจอวิทยุมาให้เท่านั้น
จากจุดสตาร์ทที่กรุงเทพฯ ณ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา มุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 ซึ่งถนนเส้นนี้รู้กันดีว่ามันโครตติด ความคล่องตัวของ New Suzuki CIAZ GL Plus สามารถพาเราหลุดจากรถติดมาได้แบบสบายๆ ด้วยความคล่องตัวที่สามารถลัดเลาะตามช่องว่างได้อย่างง่ายดาย หลุดออกมาถนนโล่งลองอัตราเร่งของเครื่องยนต์ลูกเดิม รหัส K12B ขนาด 1.25 ลิตร แบบ 4 สูบ 6 วาล์ว ซึ่งให้พละกำลังสูงสุด 91 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 118 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบต่อนาที ทำงานผสานกับชุดเกียร์อัตโนมัติ CVT ได้อย่างนุ่มนวล แต่อัตรารเงไม่ได้จื๊ดจ๊าดอะไรมากนัก แต่ก็ไม่ได้อืดนะครับ การเร่งแซงไม่มีปัญหาแค่บางจังหวะต้องใช้การคลิ๊กดาวน์ช่วยบ้างก็แค่นั้น ถึงจุดหมายแรก “ปั๊มเอสโซ่วัฒนา-วังมะนาว” แห่งใหม่ ที่มีจุดเด่นเป็น ร้านกาแฟชื่อดังให้แวะพักจิบเครื่องดื่มกันอย่างเพลิดเพลิน จากนั้นค่อยเดินทางย้อนกลับมายัง อำเภออัมพวา ในจังหวัดสมุทรสงคราม แหล่งท่องเที่ยวที่ยังคงครึกครื้นด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เพื่อรับประทานอาหารมื้อกลางวันกันริมน้ำที่ “รัญจวน อัมพวา” ร้านอาหารไทยพื้นบ้าน บรรยากาศอบอุ่นริมเขื่อนอัมพวา เติมพลังใส่ร่าง ก่อนจะเดินท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์กันต่อผ่านเส้นทางที่แคบและโค้งเยอะ
ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันตรัท พร้อมคอยล์สปริง และด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ผมชอบนะเพราะมันนุ่มนวล และแน่นหนึบดี เค้าโค้งด้วยความเร็วได้อย่างสบาย วิ่งทางตรงด้วยความเร็วก็นิ่งและนุ่มนวล ถึงที่หมายแรกริ่มจาก “อุทยานพระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย หรือ อุทยาน ร.2” ต่อด้วยการทำบุญไหว้พระ และตามรอยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชกันที่ “ค่ายบางกุ้ง (วัดบางกุ้ง)” จนอิ่มบุญ สุขใจ โดยมีความสบายในการเดินทางกับ New Suzuki Ciaz GL Plus เพื่อเดินทางกลับกรุงเทพมหานครระบบเบรคเพิ่มความมั่นใจได้ดีจากระบบดิสก์เบรกด้านหน้า และดรัมเบรกด้านหลังที่เบรคได้อย่างนุ่มนวลและมั่นใจ ส่งท้ายทริปอย่างสมบูรณ์แบบ
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
[/expander_maker]