NEW SUZUKI GSX-R300…สปอร์ตที่แตกต่างกับความเปลี่ยนแปลงใหม่
ชาวสองล้อมักจะตื่นเสมอเมื่อรู้ว่าจะมีโมเดลรุ่นใหม่ๆ เปิดตัวออกมาให้ได้สัมผัสกัน จึงเป็นธรรมดาที่ต้นสังกัดมักจะหาทางปล่อยสิ่งที่น่าสนใจออกมาให้เป็นกระแสทีละเล็กละน้อย นอกจากจะสร้างกระแสและวัดความรู้สึกแล้วมันยังส่งผลต่อการตัดสินในบรรจุสเป็กของตัวจริงให้ตรงความต้องการมากที่สุด
GSX-R300 ถึงจะไม่ใช่รถสปอร์ตในกระแส แต่มีคนที่เล่นอยู่อย่างเหนียวแน่น ตลาดต่างประเทศจะมีความนิยมที่มากกว่าในบ้านเรา แต่มันก็เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเริ่มมีการได้สัมผัสอย่างจริงจัง เพราะมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องของสมรรถนะการตอบสนองการขับขี่ที่ค่อนข้างเร้าใจในตีนต้น ไปจนกระทั่งรอบกลาง ซึ่งเป็นรอบที่ใช้งานอย่างมากที่สุดในการใช้งานจริง
รายละเอียดของรุ่นใหม่จะเน้นไปที่การผลิตโครงสร้างรถที่ทันสมัยทั้งโครงสร้างและจุดยึด แข็งแรงน้ำหนักเบา แบบทวินสปาร์เดินเหล็กแบบ Tubular ในการเชื่อมต่อทั้งคัน ออกแบบท่านั่งให้เหมาะสมด้วยตำแหน่งเบาะนั่งแบบแยกสองตอน รับกับรูปทรงของถังน้ำมันที่สามารถบีบขาให้กระชับกับตัวรถได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น แฮนด์แบบจับโช้ค ดีไซน์ไฟหน้าแหลมคมรูปทรงเรียวเล็ก ไฟเลี้ยวฝังในตัวของชุดแฟริ่ง และไฟทุกตำแหน่งเป็นแบบ LED รอบคัน
เครื่องยนต์คาดว่าเป็นแบบ 2 สูบเรียง DOHC (เพลาราวลิ้นคู่บนฝาสูบ) ตามสไตล์รอบจัดเสียงหวาน พิกัด 300 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบรองรับที่เหมาะสมสำหรับสปอร์ตไบค์แบบหัวกลับ Up Side Down ที่ด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบโมโนโช้คทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบอลูมิเนียม ล้อแม็กแบบ 5 ก้าน มิติตัวรถที่เหมาะสมกับระยะห่างของล้อหน้ากับล้อหลัง (Wheel Base)
ความน่าสนใจยังเป็นตัวเลขแรงม้าติดตัวมาจากห้องคลอด ที่ดูจะไม่น้อยหน้ากับเพื่อนในพิกัดเดียวกัน อาจมามากถึง 45 แรงม้า ซึ่งสุดท้ายต้องไปรอตอนเปิดตัวจะแน่นอนที่สุด ในช่วงปลายปีนี้อย่างแน่นอน
เรื่อง : ศิปิวรรธ ปานกลาง
ขอบคุณข้อมูล : www.tmcblog.com / www.young-machine.com / http://motorlism.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th