GWM Motor Thailand เตรียมเปิดตัว New Tank 300 Diesel ในประเทศไทย
New Tank 300 Diesel จะใช้เครื่องยนต์ GW4D24 2.4T เหมือนกับที่ใช้ในรถปิกอัพ Poer ของ Great Wall Motor และ Haval H9 ที่จะออกมาในอนาคต สร้างกำลังขับเคลื่อนออกมา 181 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตัน-เมตร โดยติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดแบบทอร์ค-คอนเวอร์เตอร์ รวมทั้งมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 4WD Drive
ในส่วนของน้ำหนักรถทางสื่อออสเตรเลียระบุว่า New Tank 300Diesel จะมีน้ำหนักรถเปล่าโดยประมาณที่ 2,280 กิโลกรัม และมีน้ำหนักบรรทุกสูงสุด 600 กิโลกรัม แตกต่างจากรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะมีน้ำหนักบรรทุก 397 กิโลกรัม และ 420 กิโลกรัมในรุ่นไฮบริด
Tank 300 จะมีขุมพลังดีเซลเพิ่มเป็นทางเลือก
รถเอสยูวีทรงกล่องที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 ภายใต้แบรนด์ Wei มีหลากหลายขุมพลัง ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0T มีกำลัง 224 แรงม้า แรงบิด 387 นิวตัน-เมตร รุ่นมีระบบไมลด์ไฮบริด 48V ช่วยในการขับเคลื่อนที่เพิ่มกำลังเป็น 248 แรงม้า แต่แรงบิดลดลงเหลือ 385 แรงม้า รุ่นพิเศษ Tank 330 ที่มีระบบไมลด์ไฮบริด 48V พร้อมเครื่องยนต์ V6 3.0T มีกำลัง 355 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตัน-เมตร รวมทั้งรุ่นปลั๊กอินไฮบริด Hi-4T ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วยในการขับเคลื่อนให้กับเครื่องยนต์ 2.0T ทำให้มีกำลังรวม 402 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
ขอบคุณข้อมูล: GWM Thailand
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
จากชื่อรุ่นของรถแน่นอนว่า Tank 300 Hi4-T มาพร้อมกับระบบปลั๊กอินไอบริด Hi4-T ของ Great Wall Motor ที่ประจำการอยู่ในรถหลายรุ่นของ Tankซึ่งใช้เครื่องยนต์ 2.0T 248 แรงม้าทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า P2 และระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 9HAT ให้กำลังขับเคลื่อนรวมจากระบบไฮบริด 300 kW หรือ 402 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้รถยังมีล็อกเฟืองท้าย Differential หลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นอุปกรณ์มาตรฐานมากับรถ
แบตเตอรี Ternary Lithium ในรถมีความจุ 37.11 kWh ให้การเดินทางโดยใช้เฉพาะไฟฟ้าได้ 105 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP โดยหากเติมน้ำมันเต็มถังและชาร์จไฟเต็มความจุแบตเตอรีจะเดินทางได้ 860 กิโลเมตรไม่ต้องแวะเติมน้ำมันหรือชาร์จไฟเพิ่ม ในขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของรถถูกระบุไว้ที่ 2.06 ลิตร/100 กิโลเมตร
ด้านรูปลักษณ์ของรถเอสยูวีปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ไม่ได้มีความแตกต่างจากรุ่นใช้เครื่องยนต์โดยไม่มีไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง ที่ยังคงลักษณะของรถเอสยูวีรูปทรงกล่อง มีไฟหน้าทรงกลม และมียางอะไหล่ติดอยู่ที่ฝาท้ายของรถ อย่างไรก็ตามรถจะมีความแตกต่างจากรุ่นไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยการมีช่องชาร์จไฟให้กับแบเตอรีที่บริเวณเหนือซุ้มล้อหลังฝั่งขวาของรถ โดยรถจะมาพร้อมกับรูฟแร็กบนหลังคา มีล้อขนาด 18 นิ้วลายแตกต่างจากใช้เครื่องยนต์ล้วน แต่ยังคงมีซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่อยู่นอกตัวรถและสเกิร์ตข้าง
ขนาดตัวรถมีความยาว 4,760 มม. กว้าง 1,930 มม. สูง 1,903 มม. ส่วนระยะฐานล้อของรถมีความยาว 2,750 มม. ในขณะที่น้ำหนักของรถอยู่ที่ 2,645 กิโลกรัม
รถมาพร้อมกับความสามารถในการลุยออฟโรดด้วยมุมไต่ 32 องศา มุมจาก 33 องศา สามารถขับผ่านสิ่งกีดขวางต่างๆ ได้ด้วยความสูงของใต้ท้องรถจากพื้น 222 มม. และสามารถลากจูงได้ถึงน้ำหนัก 2,000 กิโลกรัม