Nio ET5 Touring เพิ่มพื้นที่ใช้สอยและความโปร่งของห้องโดยสาร
Nio เพิ่มความอเนกประสงค์ในการเดินทางที่ไร้มลพิษด้วย ET5 Touring ซึ่งเป็นรุ่นที่ต่อยอดมาจาก ET5ซีดาน โดยนอกจากรถแวกอนรุ่นใหม่จะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นแล้ว ยังมาพร้อมกับความโปร่งโล่งมากขึ้นในห้องโดยสารของรถ
Nio ET5 Touring ถูกเพิ่มความยาวของหลังคารถมากขึ้นกว่ารุ่นตัวถังซีดาน จึงทำให้มาพร้อมกับพื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารมากชึ้นด้วย เพราะการมีหลังคาในส่วนของพื้นที่เก็บของด้านหลังแทนฝากระโปรงหลังของตัวถังซีดานทำให้พื้นที่เก็บของด้านหลังเบาะหลังของรถมีความจุ 450 ลิตร รวมทั้งยังมีพื้นที่ด้านล่างพื้นที่เก็บของอีก 42 ลิตร และหากพับเบาะหลังลงก็จะมีพื้นที่เก็บของเพิ่มขึ้นเป็นความจุ 1,300 ลิตร โดยทางผู้ผลิตยังเพิ่มความอเนกประสงค์ให้รถด้วยการมีแถบแม่เหล็กที่ถูกออกแบบมาเพื่อแขวนถุงใส่ของ มีตาข่ายเพื่อช่วยป้องกันสิ่งของเลื่อนไหลขณะเดินทาง รวมทั้งมี 2 หูเกี่ยวมาให้ใช้
นอกจากมีพื้นที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเก็บสิ่งของแล้ว ในส่วนของผู้โดยสารที่เบาะหลังยังมีพื้นที่ Headroom เพิ่มขึ้นมากกว่าตัวถังซีดาน 17 มม. ด้วยหลังคาใหม่ของรถ ในขณะที่เบาะหลังสามารถแบ่งพับได้ 40:20:40 และใช้วัสดุหุ้มเบาะที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย โดยอีกส่วนที่มามาพร้อมกับหลังคาที่ยาวของรถคือการมีพื้นที่ของซันรูฟมากขึ้นกว่าตัวถังซีดาน โดยหลังคาซันรูฟของรถไฟฟ้าตัวถังแวกอนมีความยาว 1.32 เมตร พร้อมมีระบบลดแสงอัตโนมัติซึ่งสามารถป้องกันแสงยูวีได้ถึง 99.99 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งลดความร้อนได้ 80 เปอร์เซ็นต์เป็นออฟชันให้เลือก
ทางผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากจีนยังระบุว่ารถแวกอนไฟฟ้าของตนมีการกระจายน้ำหนักหน้า-หลัง 50:50 ส่วนการขับเคลื่อนเป็นหน้าที่ของมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ถูกแยกอยู่ด้านหน้าและด้านหลังของรถ มีกำลังรวม 489 แรงม้า สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 4 วินาที
ส่วนแบตเตอีของรถมี 2 ขนาดระหว่าง 75 kWh หรือ 100 kWh ให้เลือก ซึ่งให้ระยะการเดินทางได้ 435 กิโลเมตร และ 560 กิโลเมตรตามลำดับ โดยเมื่อพลังงานจากแบตเตอรีใกล้หมดก็สามารถสลับเปลี่ยนแบตเตอรีใหม่ที่สถานีสลับแบตเตอรีได้โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที
ห้องโดยสารของรถมีจอ HDR ขนาด 10.2 นิ้วสำหรับแสดงข้อมูลผู้ขับและจอ AMOLED ขนาด 12.8 นิ้วสำหรับระบบ Infotainment รวมทั้งยังมีระบบเสียง Dolby Atmos Certified 7.1.4 พร้อมลำโพง 23 ตัว เบาะปรับได้ 14 ทิศทางพร้อมระบบนวดไฟฟ้า รวมทั้งอุปกรณ์อื่นๆ
ราคาของรถแวกอนไฟฟ้ารุ่นใหม่ในจีนเริ่มต้นที่ 220,000 หยวนหรือประมาณ 1,060,000 บาท โดยนอกจากขายในจีนแล้ว ทางNio ยังวางแผนที่จะส่ง ET5 Touringไปขายที่ยุโรปทั้งนอร์เวย์ เยอรมนี สวีเดน เดนมาร์ก และเนเธอร์แลนด์
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th