Nissan เปิดตัวโลโก้ใหม่พร้อม Ariya
สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนอาจไม่ได้สังเกตบน Ariya รถเอสยูวีไฟฟ้าที่ทาง Nissan เพิ่งเปิดตัวออกมาสำหรับการขายในปีหน้าก็คือ โลโก้หรือสัญลักษณ์ของ Nissan ที่อยู่บนตัวรถได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้เคยใช้มา เพราะผู้ผลิตรถยนต์จากเมืองโยโกฮามาเลือกการเปิดตัว Ariya เป็นการเปิดตัวโลโก้ใหม่ไปพร้อมกันด้วย
โลโก้ใหม่ของ Nissan ที่มาพร้อมกับ Ariya เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นรายนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ โดยถูกระบุว่าเพื่อสะท้อนถึง “การเปลี่ยนแปลงอันโดดเด่นในตลอด 20 ปีที่ผ่านมา” และยังมีการอธิบายเกี่ยวกับโลโก้ใหม่ว่าเป็น “การเปลี่ยนภาพของสัญลักษณ์แบรนด์ Nissan ที่คุ้นเคยไปสู่หน้าใหม่”
สิ่งที่ตามมากับการปรับโลโก้ใหม่ของ Nissan คือเส้นขอบรอบชื่อ Nissan ที่มีความเรียว ซึ่งให้ภาพโลโก้มีความเด่นชัดขึ้นเมื่อมีลักษณะเป็นแสงไฟสว่าง และตามที่ทาง Nissan เปิดเผยเกี่ยวกับโลโก้ใหม่คือ “ผลจากการปรับออกแบบใหม่โดยรวมได้มีการเปลี่ยนถ่ายจากขอบที่แข็งให้ความรู้สึกถึงอุตสาหกรรมเป็นความปราณีต เข้าถึงได้ และดูเป็นดิจิตอลมากขึ้น”
สัญลักษณ์ใหม่ยังเป็นสัญญาณบอกว่า Nissan ไม่ได้เป็นเพียงผู้ผลิตรถยนต์แบบเดิมๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ดำเนินธุรกิจด้านการเดินทางและการบริการด้วย โดยโลโก้ใหม่ของ Nissan จะเริ่มปรากฏในเดือนนี้ทั้งในส่วนดิจิตอลและในรูปแบบที่เป็นสิ่งของจริง โดยมีใช้ในสื่อต่างๆ ตั้งแต่หัวจดหมาย ในส่วนของดีลเลอร์ ไปจนถึงโซเชียลมีเดีย และโฆษณาดิจิตอล นอกจากนี้รถไฟฟ้าของ Nissan ตั้งแต่ Ariya เป็นต้นไปจะมาพร้อมกับโลโก้ที่เป็นไฟสว่างจากไฟ LED 20 ดวง
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th