Nissan e-POWER Challenge 2024 ประชันไอเดีย ชิงทุนการศึกษาทริปไปญี่ปุ่น
Nissan e-POWER Challenge 2024 ชวนนักศึกษาทั่วประเทศโชว์พลังไอเดียสร้างสรรค์ ส่งเสริมความสามารถด้านการผลิตคอนเทนต์ในรูปแบบวิดีโอ และแผนการตลาด ใ ที่จัดขึ้นในธีม “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” พร้อมโอกาสร่วมเวิร์กช็อปกับสื่อ และนักผลิตคอนเทนต์ตัวจริงเสียงจริง ก่อนลงมือสร้างสรรค์ผลงานจริง ลุ้นชิงทุนการศึกษา พร้อมทริปไปญี่ปุ่นเพื่อสัมผัสกับนวัตกรรมเทคโนโลยียานยนต์แห่งอนาคตจากนิสสัน
กิจกรรม Nissan e-POWER Challenge 2024 เป็นกิจกรรมส่งเสริมการศึกษา และพัฒนาศักยภาพด้านการตลาด และการสื่อสารการตลาดในหมู่นักศึกษาระดับมหาวิทยาลัยที่นิสสันจัดต่อเนื่อง โดยในปีนี้ นิสสันได้หยิบนวัตกรรมเทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่แบบรถไฟฟ้า 100% โดยไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่มาเป็นหัวใจหลักสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน
โทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธานนิสสัน ประเทศไทยและนิสสัน อาเซียน กล่าวว่า “นิสสันเชื่อมั่นในศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ และได้จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ ได้นำผลงานของตนเองออกเผยแพร่จริง
รวมถึงได้เรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่จะให้คำแนะนำ และแนวทางที่จะเป็นประโยชน์ในการทำงานจริงในอนาคต ซึ่งเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะที่จำเป็นในโลกปัจจุบัน ขณะเดียวกันก็ได้เรียนรู้ และทำความเข้าใจนวัตกรรม เทคโนโลยีของนิสสันที่พัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวก สนุกกับทุกการเดินทาง และมีส่วนร่วมในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน”
โครงการ Nissan e POWER Challenge 2024 “ขับมันส์ ประชันไอเดีย” จะเริ่มเปิดโครงการรับสมัครนิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศทีมละไม่เกิน 4 คน ไม่จำกัดอายุ เพศ ตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน 2567
และทีมการตลาดจากนิสสันจะนำทีมนักผลิตคอนเทนต์ และนักการตลาดมืออาชีพ อาทิ แอ๊ม ศรัณย์ แบ่งกุศลจิต (แอ๊ม Uppercut) อู๋ วีรยุทธ ล้อทองพาณิชย์ (อู๋ wink wink) และเอ็ม ขจร เจียรนัยพานิชย์ ไปแนะนำโครงการถึงสถาบัน และให้ความรู้เกี่ยวกับการผลิตคอนเทนต์โดนใจ และแผนการตลาดที่มีประสิทธิภาพและสร้างสรรค์
ทีมที่เข้าร่วมโครงการจะต้องส่งผลงานแผนการตลาดในหัวข้อ “e-POWER…ใช่ทุกไลฟ์สไตล์” พร้อมด้วยคลิปความยาวไม่เกิน 1 นาที จากนั้น คณะกรรมการจะคัด 10 ทีมสุดยอดประจำภูมิภาคเพื่อเฟ้นหาทีมที่โดดเด่นที่สุดของภาคภายในเดือนธันวาคม 2567 และในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ทีมอันดับ 1 จากทุกภาคจะต้องผลิตผลงานในโจทย์ที่ 2 ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน
โดยจะต้องโพสต์ผลงานบนโซเชียลมีเดียของทีมผู้เข้ารวมโครงการอย่างน้อย 1 แพลตฟอร์ม พร้อมส่งแผนการตลาดมาให้คณะกรรมการพิจารณา และในเดือนมีนาคม 2568 ทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด จะได้เข้าร่วมกิจกรรมเวิร์กช็อปที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน และประกาศผลในเดือนมีนาคม 2568
ผู้ที่ชนะเลิศในระดับภูมิภาคจะได้รับรางวัลทุนการศึกษาทีมละ 20,000 บาท รวมทั้งสิ้น 6 รางวัล ส่วนทีมที่ชนะการประกวดระดับประเทศ จะได้รับรางวัลดังนี้
รางวัลชนะเลิศระดับประเทศ ทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมทริปเดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น มูลค่า 400,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 : ทุนการศึกษา 50,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 : ทุนการศึกษา 30,000 บาท
รางวัลชมเชย : ทุนการศึกษา 20,000 บาท (2 รางวัล)
รางวัล Nissan e-POWER Popular View : ทุนการศึกษา 20,000 บาท
นักศึกษาที่สนใจสามารถส่งผลงานได้จนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line: e-Power Challenge ตลอดจนสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิสสัน ประเทศไทย ได้ที่เว็บไซต์ https://nissan.co.th หรือช่องทาง Facebook, Instagram, Twitter และ LinkedIn และ YouTube
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Nissan invites interested college and university students nationwide to demonstrate their talents in content and marketing plan creation in the Nissan e-POWER Challenge 2024 under “The One and Only” concept. Participants will have the opportunity to meet with and join an inspiring workshop with professional content creators, produce creative content from scratch, and win big prizes, including a trip to Japan.