NISSAN เดินเครื่องประกอบแบตเตอรี่สำหรับเครื่องยนต์ e-Power ที่โรงงานในไทย
นิสสัน ประเทศไทย เริ่มการประกอบแบตเตอรี่สำหรับเครื่องยนต์ NISSAN แบบ e-Power ที่โรงงาน นิสสัน พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย (Nissan Powertrain Thailand – NPT) ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงงานผลิตของ นิสสัน จังหวัดสมุทรปราการ โดยสายการประกอบแบตเตอรี่ อี-พาวเวอร์ ใหม่นี้ ทำให้ นิสสัน พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย เป็นสายการประกอบแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็น 1 ในโรงงานนิสสัน 4 แห่งทั่วโลกที่มีศักยภาพในการประกอบแบตเตอรี่สำหรับระบบขับเคลื่อนอี-พาวเวอร์
“ประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญของนิสสันในภูมิภาคอาเซียน และภายใต้แผนการปฏิรูป Nissan NEXT ทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตที่สำคัญของนิสสันในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และหลังจากการลงทุนในปี 2563 เพื่อผลิตนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ สำหรับตลาดในประเทศ และตลาดส่งออก ซึ่งรวมถึงการส่งออกไปสู่ประเทศญี่ปุ่น นิสสันได้เริ่มการประกอบแบตเตอรี่สำหรับระบบขับเคลื่อนแบบ อี-พาวเวอร์ ในประเทศไทย” อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย (Isao Sekiguchi, president of Nissan Thailand) กล่าว
“การดำเนินการเชิงกลยุทธ์ในครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของ NISSAN ที่มีต่อประเทศไทย ในฐานะตลาดยานยนต์ที่มีศักยภาพและเติบโตอย่างต่อเนื่อง นิสสันได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 70 ปี ประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางความเป็นเลิศในด้านการผลิตสำหรับภูมิภาค และหนึ่งในศูนย์กลางการส่งออกระดับโลกของนิสสัน” เซคิกุจิ กล่าวเสริม
สายการผลิตที่ประกอบแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงสำหรับระบบขับเคลื่อน e-POWER ณ โรงงานนิสสัน พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย (NPT) มีการจัดการควบคุมคุณภาพที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง ด้วยการประยุกต์ใช้ระบบการผลิตแบบ Interlocking 100% ทั้งระบบ มาพร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในกระบวนการผลิตและตรวจสอบคุณภาพที่มีความแม่นยำสูงที่ช่วยจัดการข้อผิดพลาดในการประกอบทุกขั้นตอนให้เป็นศูนย์ นอกจากนี้ยังมีการจัดการควบคุมการผลิตแบบเรียลไทม์และเก็บบันทึกข้อมูลการประกอบได้ 100% เพื่อสามารถตรวจสอบติดตามได้ในภายหลัง
อ่านข่าว เปิดตัวโรงงานต้นแบบผลิตแบตเตอรี่ All-solid-state
NISSAN พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย (NPT) มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 ด้วยระบบการผลิตที่มีความยืดหยุ่น รองรับการผลิตเครื่องยนต์ได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.0 ลิตรใน นิสสัน อัลเมร่า และเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตรที่เป็นแหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้าในนิสสัน คิกส์ e-Power เครื่องยนต์ดีเซลแบบทวินเทอร์โบ 2.3 ลิตรในนิสสัน นาวารา และนิสสัน เทอร์ร่า ระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดาในนิสสัน นาวารา และล่าสุด แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงสำหรับระบบขับเคลื่อนแบบ อี-พาวเวอร์ โดยทางบริษัทฯ มีกำลังการผลิตเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังทุกรุ่นรวมสูงสุด 580,000 หน่วยต่อปี
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th