Nissan Juke Hybrid Rally Tribute รถคอนเซ็ปต์ที่ผสานพลังงานไฟฟ้ากับสไตล์ลุยแรลลี
ในโอกาสที่ Nissan จะเริ่มขาย Juke ไฮบริดที่ยุโรปในช่วงฤดูร้อนนี้ จึงมีการนำเอา Juke ไฮบริดมาทำเป็นรถคอนเซ็ปต์ในชื่อ Juke Hybrid Rally Tribute ออกมาโชว์ซึ่งเป็นการบรรจบกันของการใช้พลังงานไฟฟ้ากับสไตล์สำหรับลุยแรลลี รวมทั้งยังเป็นการระลึกถึง Nissan 240Z ที่เคยชนะการแข่งแรลลีรายการ East Africa Rally เมื่อปี 1971
แม้ Nissan Juke Hybrid Rally Tribute จะเป็นแค่รถคอนเซ็ปต์ที่ถูกทำออกมาโชว์ แต่ก็ถูกปรับแต่งจาก Juke ไฮบริดพื้นฐานอย่างมากราวกับจะมีการส่งรถลงสนามแข่งแรลลีจริง โดยเริ่มจากส่วนซุ้มล้อของรถที่ถูกเพิ่มความกว้างขึ้นเพื่อการใส่ยางออล-เทอร์เรน Goodyear Wrangler ขนาด 265/70R 16 พร้อมกับติดโป่งซุ้มล้อเพื่อเพิ่มความกว้างของรถให้มากขึ้น ในขณะที่กันชนหน้าและกันชนหลังมีการเสริมพลาสติกสีดำเข้าไปที่ส่วนล่างพร้อมกับติดแผ่นกันกระแทก นอกจากนี้ยังเปลี่ยนมาใช้ไฟตัดหมอกขนาดใหญ่ขึ้น ติดชุดไฟเพิ่มที่ฝากระโปรงหน้า และติดแถบไฟ LED ที่หลังคา
ความเปลี่ยนแปลงจากรถพื้นฐานที่เกิดขึ้นบนรถคอนเซ็ปต์ยังรวมไปถึงการติดรูฟเรลบนหลังคา ถอดกระจกที่ฝาท้ายออกเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับใส่ยางอะไหล่ขนาดเท่ายางใช้งานจริงของรถ รวมไปถึงย้ายปลายท่อไอเสียมาอยู่ที่กลางกันชนหลัง ส่วนการแต่งภายนอกของ Juke Hybrid Rally Tribute นำมาจากรถแข่งแรลลี 240Z ในอดีตจึงทำให้ตัวรถมีสีแดงเข้ม พร้อมกับมีฝากระโปรงหน้าสีดำ และติดสติ๊กเกอร์สปอนเซอร์ต่างๆ เหมือนรถแข่งแรลลีในอดีตรอบคันรถ
ทาง Nissan ไม่ได้ทำ Juke Hybrid Rally Tribute โชว์แค่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังทำภายในห้องโดยสารด้วย โดยติดโรลเคจ อุปกรณ์ดับเพลิง ถอดเบาะหลังออก เปลี่ยนเบาะหน้าเป็นเบาะสำหรับรถแข่งพร้อมเข็มขัดนิรภัยล็อก 4 จุด นอกจากนี้ยังหุ้มพวงมาลัยด้วย Alcantara ใช้เบรกมือไฮดรอลิก ติดระบบอินเตอร์คอมและมีเฮดโฟนเพื่อการสื่อสารของผู้ขับและเนวิเกเตอร์
แม้จะแต่งโหดจนดูเหมือนจะลุยสนามแรลลีจริง แต่รถคอนเซ็ปต์ Juke Hybrid Rally Tribute ก็ยังมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนตามปกติจากโรงงานที่เป็นเครื่องยนต์ 4 สูบ 1.6 ลิตร หายใจเอง 94 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 148 นิวตันเมตร และมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 49 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 205 นิวตัน-เมตร โดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่ 2 ทำหน้าที่เป็น High-Voltage Starter Generator รวมทั้งมีแบตเตอรี 1.2 kWh ระบายความร้อนด้วยน้ำ และขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า อย่างไรก็ตามจากการระบุของ Nissan ในด้านการขับเคลื่อนของรถคอนเซ็ปต์จะแตกต่างจากรถมาตรฐานจากโรงงานตรงที่ใช้เชื้อเพลิงชีวภาพจาก Shell