ทีมแข่งแดนปลาดิบนำ Nissan Leaf พิสูจน์สมรรถนะแข่งขึ้นภูเขา Pike Peak International Hill Climb ครั้งที่ 100
ในการแข่งขับรถขึ้นสู่ยอดเขา Pike Peak International Hill Climb หรือ Race to the Clouds ที่โคโลราโด สหรัฐอเมริกาในช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นการจัดครั้งที่ 100 จะมีรถไฟฟ้า Nissan Leaf ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับการแข่งขันเข้าร่วมด้วย แต่ไม่ได้มาจากทางผู้ผลิต เพราะเป็นรถแข่งจาก Samurai Speed ที่ประกาศตัวเองว่าเป็นผู้ท้าทายมอเตอร์สปอร์ตแบบสุดขั้ว
Samurai Speed ที่จะนำ Nissan Leaf ไปร่วมแข่งขับรถขึ้นยอดเขา Pike Peak International Hill Climb ได้ทำการปรับแต่งรถโดยเน้นในส่วนของแอโรไดนามิกของรถ จึงทำให้รถแข่งไฟฟ้ามาพร้อมกับส่วนหน้าของรถที่ถูกออกแบบใหม่ มีทั้งกันชนหน้าและฝากระโปรงหน้าใหม่ซึ่งมาพร้อมกับช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ นอกจากนี้ใต้กันชนหน้ายังถูกติด Splitter ชิ้นใหม่รวมทั้งครีบขนาดใหญ่ข้างกันชนหน้า โดยทั้งหมดนี้ทางทีมแข่งจากแดนปลาดิบบอกว่าเพื่อทำให้ล้อหน้าของรถเกาะติดอยู่กับพื้นถนน
การปรับแต่งส่วนอื่นของรถยังรวมไปถึงมีการติดสเกิร์ตข้างขนาดใหญ่ ใช้ล้อลาย 5 ก้นสีดำพร้อมกับยางที่มีประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนสูง ขณะที่ด้านหลังของรถถูกติดปีกหลังขนาดใหญ่ เปลี่ยนมาใช้กันชนหลังที่ออกแบบโดยเฉพาะพร้อมมี Diffuser ขนาดใหญ่ นอกจากนี้อีกจุดใหญ่ที่ได้รับการปรับเปลี่ยนจาก Leaf มาตรฐานคือรถแข่งขึ้นภูเขาถูกเปลี่ยนเป็นรถแบบ 2 ประตูพร้อมกับมีช่องดักอากาศที่บริเวณกระจกหน้าต่างบานหลังของรถ โดยรถมาพร้อมกับการแรปภายนอกจาก AV Custom Wraps ในแคลิฟอร์เนีย
ทาง Samurai Speed ไม่ได้ระบุถึงการปรับในส่วนของการขับเคลื่อน จึงหมายความว่ารถแข่งที่ใช้พื้นฐานจาก Leaf+ มาพร้อมกับแบตเตอรี 62 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 214 แรงม้าสำหรับการขับเคลื่อนล้อหน้าตามรถมาตรฐานจากโรงงาน ซึ่งคงต้องรอดูผลการแข่งขันว่า Leaf จะทำได้ดีแค่ไหน