Nissan Studio แพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าที่กลัวโรคระบาด
การระบาดของโควิด-19 ทำให้บริษัทรถยนต์ต้องปรับตัวและหาวิธีต่างๆ มาใช้เพื่อให้ธุรกิจยังคงดำเนินต่อไปได้ทั้งการเปิดตัวรถใหม่รวมไปถึงการขายรถให้กับลูกค้า ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาที่ถูกใช้กันอย่างแพร่หลายคือทางออนไลน์ อย่างล่าสุดที่ Nissan ได้ทำขึ้นในแคนาดาซึ่งเป็นประเทศที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงอยู่ โดยการสร้างแพลตฟอร์มที่เรียกว่า Nissan Studio ขึ้นมาเพื่อจัดทัวร์เสมือนในโชว์รูมที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษให้กับผู้สนใจรถยนต์ของตน
แพลตฟอร์ม Nissan Studio ซึ่งเป็นเวบไซต์ถูกใช้สำหรับลูกค้าที่สนใจรถเอสยูวี Nissan Rogue และรถซีดาน Sentra โดยที่ผู้เข้าชมสามารถพูดคุยกับผู้เชี่ยวชาญได้แบบเรียลไทม์ ถามคำถามเป็นการส่วนตัว รวมไปถึงเข้าชมแบบไลฟ์สดในลักษณะเป็นกลุ่มหรือเดี่ยวๆ ได้เพื่อดูรายละเอียดต่างๆ ของรถที่สนใจ รวมไปถึงยังเลือกได้ว่าจะใช้ภาษาอังกฤษหรือฝรั่งเศส
“ประสบการณ์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปอย่างชัดเจนในช่วงปีที่ผ่านมา และเราก็ปรับวิธีที่จะเชื่อมต่อกับลูกค้าของเราเพื่อตอบสนอง Nissan Studio เป็นพัฒนาการที่สำคัญของเราในส่วนนี้ ทำให้เรานำสิ่งที่ดีที่สุดของโชว์รูมไปสู่บ้านของชาวแคนาดาทุกหลังได้ เราได้เพิ่มความน่าตื่นเต้นขึ้นในการนำเสนอใหม่นี้พร้อมกับให้โอกาสทุกคนที่จะมีประสบการณ์กับรถรุ่นใหม่ของเราโดยไม่ต้องออกจากบ้าน”
แม้ว่าการทัวร์เสมือนผ่านแพลตฟอร์ม Nissan Studio ยังต้องใช้โชว์รูมจริงอยู่ และตอนนี้จะถูกใช้เพื่อดูรายละเอียดของรถได้เพียง 2 รุ่นคือ Rogue และ Sentra แต่ทาง Nissan ระบุจะมีการเพิ่มรุ่นของรถให้มากขึ้นในอนาคต โดยเบื้องต้นทาง Nissan แคนาดาระบุว่าแพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นนี้ซึ่งถูกใช้งานตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมาจะถูกใช้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมปี 2021 แต่ไม่มีการระบุว่าลูกค้าจะสามารถไปที่โชว์รูมจริงที่ถูกสร้างขึ้นสำหรับแพลตฟอร์มออนไลน์นี้ได้หรือไม่
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRAND PRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th