Nissan ส่งเอสยูวีหรู Infiniti QX50 ขึ้นจอ’Avengers: Infinity War’—เผยงบโปรโมตทะลุ 4.6 พันล้าน
Infiniti แบรนด์รถหรูในเครือ Nissan จัดการส่ง QX50 เอสยูวีรุ่นล่าสุด เข้าฉากใน Avengers: Infinity War หนังรวมซูเปอร์ฮีโร่ฟอร์มยักษ์แห่งปีของค่าย Marvel โดยเป็นหนึ่งในพันธมิตรสำคัญร่วมกับ Coca-Cola บริษัทน้ำอัดลมชื่อดัง และ Quicken Loans บริษัทสินเชื่อยักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐฯ ที่คาดว่าใช้งบโปรโมตสูงกว่า 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 4,650 ล้านบาท
Infiniti QX50 ไม่เพียงแค่นำตัวอย่างหรือภาพจาก Avengers: Infinity War มาใช้โปรโมตรถยนต์ของพวกเขาเท่านั้น แต่มีโอกาสส่งเอสยูวีขนาดกลางเข้าฉากในหนังอีกด้วย เหมือนกับที่หลายคนคงจะจำได้กับ Audi แบรนด์รถดังของเยอรมนีที่เป็นพาหนะคู่ใจของ Ironman และทุกเรื่องในจักรวาล Marvel ที่มีซูเปอร์ฮีโร่เกราะเหล็กไปปรากฏตัว ขณะที่ซูเปอร์ฮีโร่เสือดำ Black Panther ที่โกยเงินถล่มทลายเมื่อช่วงต้นปีนี้ก็ได้ Lexus LC 500 รถสปอร์ตคูเป้มาอยู่ในฉากแอคชั่นไล่ล่าบนถนน
Paul Bettany เจ้าของบท Vision โพสต์ท่าถ่ายรูปกับ QX50 ระหว่างรอบเวิลด์พรีเมียร์ Infinity War ที่แอลเอ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
ในสปอตโฆษณา Infiniti QX50 ที่ใช้ชื่อว่า “Date Night” เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มที่ต้องให้แฟนสาวรีบขับพาไปส่งที่โรงหนังเพื่อให้ทันดู Infinity War โดยจะมีการโชว์ให้เห็นความล้ำสมัยตั้งแต่การสั่งสตาร์ทเครื่องยนต์ผ่านอุปกรณ์ Amazon Echo, ระบบควบคุมการขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT Assist, ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เทอร์โบแปรผันใหม่ VC-Turbo และการออกแบบภายในห้องโดยสารที่มีความประณีตเหนือระดับ
ชมโฆษณาชุด “Date Night” ของ Infiniti QX50 ฉบับเต็ม
https://youtu.be/72pzPVutQMI
“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมทีมกับ Marvel Studios และ The Avengers ซึ่งเป็นเฟรนไชส์ภาพยนตร์ที่จะช่วยให้ All-new QX50 แสดงประสิทธิภาพมากมายออกมาพร้อมกับที่เราสามารถสร้างการรับรู้สู่ลูกค้ากลุ่มใหม่ด้วยไอเดียที่น่าสนใจ ในรูปแบบที่ไม่คาดคิด” Phil O’Connor ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด และสื่อมวลชนของ Infiniti ในประเทศสหรัฐฯ ให้ความเห็น “รถยนต์ QX50 ปี 2019 นับเป็นรถที่มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดของ Infiniti และรวบรวมทุกอย่างที่เป็นตัวแทนของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ที่สวยงาม, เทคโนโลยีระดับสูง และเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง”
Avengers: Infinity War มีการดึงแบรนด์สินค้า และบริษัทชั้นนำเข้าร่วมเป็นพาร์ตเนอร์มากมาย โดยสื่อฮอลลีวู้ดคาดว่าใช้ทุนสร้างราว 300-400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 9,300-12,400 ล้านบาท) และงบโปรโมตหนังทั่วโลกจะอยู่ที่ 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
ในกลุ่มพาร์ตเนอร์หลัก 7 ราย จะได้สิทธิ์นำภาพใน Infinity War, คาแร็กเตอร์ซูเปอร์ฮีโร่ และธีมของหนังมาเป็นส่วนหนึ่งในโฆษณาทีวีของพวกเขา โดยแหล่งข่าวของ deadline.com ระบุว่า Coca-Cola จ่ายไปไม่น้อยกว่า 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 1.2 พันล้านบาท) เพื่อนำซูเปอร์ฮีโร่ของ Marvel มาอยู่บนกระเป๋าโค้กแบบไร้น้ำตาล
“พันธมิตรบางรายถือเป็นหน้าใหม่สำหรับครอบครัวของเรา แต่บางรายก็เป็นมิตรที่ดีกับสตูดิโอของเรามายาวนานหลายปี” Mindy Hamilton รองประธานอาวุโสด้านธุรกิจ และฝ่ายการตลาดของ Marvel ให้สัมภาษณ์ “สิ่งที่พันธมิตรทั้งหมดร่วมแบ่งปันคือความมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมของพวกเขา และความชำนาญในการสร้างเรื่องราวในแบบตัวเอง คงจะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นกว่าการได้ร่วมงานกับพันธมิตรเหล่านี้ในการเปิดตัวภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์”
สปอตโฆษณาของ Quicken Loans ขอยืมฉากต่อสู้ที่มี Ironman และ Doctor Strange ปล่อยพลังใส่ศัตรู
https://youtu.be/cfiXH-O79S8
แต่ไม่ใช่ว่าจะโกยเงินอย่างเดียว Marvel Studios มีการมอบลิขสิทธิ์ Infinity War เพื่อช่วยระดมทุนวิจัยรักษาโรคมะเร็งของโครงการ Stand Up to Cancer ที่มีสายการบิน American Airlines เข้ามาร่วมสนับสนุน พร้อมส่ง Chris Evans, Chris Hemsworth และ Scarlett Johansson 3 ซูเปอร์สตาร์ของจักรวาล Marvel มารอยู่บนโปสเตอร์โปรโมต
“ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเหมือนช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองในสิ่งที่เราทุ่มเทสร้างขึ้นตลอด 10 ปีที่ผ่านมา นับเป็นเรื่องโชคดีสำหรับเราที่ได้เป็นพันธมิตรกับแบรนด์เหล่านี้ในการสัมผัสความตื่นเต้น และประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อในการได้เห็นภาพในจินตนการมีชีวิตจริงบนจอภาพยนตร์” Hamilton ให้ความเห็นถึงภาพยนตร์ที่ใกล้จะเข้าสู่บทสรุปของจักรวาล Marvel
รวมรถยนต์ที่เคยปรากฎในจักรวาล Marvel
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล:infinitinews.com/deadline.com/lexus.com/audi-mediacenter.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th