เปอโยต์ กลับมาแล้ว!!! เอ็มจีซี คว้าสิทธิ์ตัวแทนจำหน่าย-ประเดิมขายเอสยูวี 3008 และ 5008
เอ็มจีซี-เอเชีย ยักษ์ใหญ่ธุรกิจยานยนต์เมืองไทย คว้าสิทธิ์ผู้นำเข้า-ตัวแทนจำหน่าย เปอโยต์ รถยนต์แบรนด์ดังจากแดนน้ำหอมอย่างเป็นทางการ ประเดิมเปิดตัวด้วยเอสยูวี All-new 3008 และ All-new 5008 พร้อมวางแผนส่งอีก 6 โมเดลใหม่ในช่วง 2 ปีข้างหน้า เตรียมสร้างโชว์รูม-ศูนย์บริการ 4 แห่งในกรุงเทพ และขยายสู่ต่างจังหวัดในอนาคตอันใกล้
กรุ๊ป พีเอสเอ ผู้ผลิตรถยนต์เปอโยต์ แต่งตั้งบริษัทเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) หรือเปอโยต์ ประเทศไทย ภายใต้กลุ่มบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ให้เป็นผู้นำเข้า และจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว โดยพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งจัดขึ้น ณ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย พร้อมได้รับเกียรติจากมร. ฌัก ลาปูฌ, เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยร่วมเป็นประธานสักขีพยาน
[expander_maker id=”4″ more=”อ่านเพิ่มเติม” less=”Read less”]Read more hidden text
ลอเรนซ์ โนเอล รองประธานอาวุโสอาเซียน กรุ๊ป พีเอสเอ กล่าวว่า “กรุ๊ป พีเอสเอ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เอ็มจีซี-เอเชีย มาร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในฐานะผู้นำเข้า และจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เนื่องจากเอ็มจีซี-เอเชีย เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ รวมถึงธุรกิจ Mobility ในอาเซียน พร้อมกับความเป็นมืออาชีพของเอ็มจีซี-เอเชีย จึงนับเป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ทำตลาดในประเทศไทย รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกมากมายในอนาคตเพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้ารายใหม่ๆ ให้กับแบรนด์เปอโยต์ ในประเทศไทย โอกาสนี้ขอขอบคุณบริษัทยูโรเปี้ยน มอเตอร์ คาร์ส สำหรับการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ยาวนานถึง 47 ปี”
ดร. สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เปิดเผยว่า “ผมรู้สึกยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากกรุ๊ป พีเอสเอ ให้เป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว นับเป็นนิมิตหมายอันดีที่ทางกลุ่มบริษัทได้มีโอกาสขยายธุรกิจ ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจระดับโลกอย่างกรุ๊ป พีเอสเอ เรามีความเชื่อมั่นว่าสินค้าภายใต้กรุ๊ป พีเอสเอ จะมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี รวมถึงการบริการอย่างมืออาชีพจากเอ็มจีซี-เอเชีย นับเป็นการร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในเรื่องของผลิตภัณฑ์ และบุคลากรอันเป็นมืออาชีพจากเอ็มจีซี-เอเชีย”
นอกเหนือจากเหตุผลดังกล่าวเอ็มจีซี-เอเชีย จะมีสินค้าที่ตอบสนอง และครอบคลุมรถยนต์เกือบทุกกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นผลทำให้เอ็มจีซี-เอเชีย ขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำค้าปลีกรถยนต์ในภูมิภาคได้อย่างแท้จริง เปอโยต์ นำกลยุทธ์ และผลิตภัณฑ์แบบใหม่ มาประยุกต์ใช้กับประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยดร. ยอร์ก บรอเยอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปอโยต์ ประเทศไทย ให้ความเห็นว่า “เปอโยต์ จะนำเสนอรถยนต์ เพื่อครอบคลุมเซกเมนต์ใหม่ในประเทศไทยเรียกว่า ‘ไฮเอนด์-เมนสตรีม’ ซึ่งมาจากคุณสมบัติที่ผสมผสานความเป็นพรีเมียมแบบรถยุโรป และราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้น”
เปอโยต์ มีแผนเปิดตัวในประเทศไทยด้วยเอสยูวี 2 รุ่นหลักคือ เปอโยต์ 3008 และเปอโยต์ 5008 ตามด้วยรถยนต์อีก 6 รุ่นใหม่ ภายใน 2 ปีข้างหน้า พร้อมมีแผนสร้าง และขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการอย่างครอบคลุม ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะหัวเมืองหลักในแต่ละภูมิภาค
ในตอนนี้เปอโยต์ ประเทศไทย กำลังเริ่มดำเนินการสรรหา และคัดเลือกพันธมิตรทางธุรกิจหรือตัวแทนจำหน่ายอย่างมืออาชีพ ที่มีความสนใจ และพร้อมร่วมลงทุนดังกล่าว โดยทางบริษัทจะดำเนินการเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการต้นแบบ เพื่อรองรับบริการภายในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ รวมถึงโชว์รูม และศูนย์บริการอีกหลายแห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ทั่วประเทศช่วงต้นปี 2563
เปอโยต์ ประเทศไทย พร้อมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่เปอโยต์ 5008 สู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรกในงาน BIG Motor Sale ที่ศูนย์นิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา ระหว่างวันที่ 16-25 สิงหาคมนี้
ALL NEW PEUGEOT 3008 (Gallery)
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: MGC-ASIA
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th[/expander_maker]