Peugeot เปลี่ยนโลโก้ใหม่พร้อมยกระดับแบรนด์
Peugeot ใช้โลโก้เป็นรูปสิงโตมาตั้งแต่ยุคแรกที่เป็นโรงหล่อเหล็กกล้าสำหรับผลิตเครื่องมือช่างและเครื่องครัวสมัยที่นโปเลียนยังปกครองฝรั่งเศสอยู่ โดยที่ผ่านมา 200 กว่าปีได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ไปแล้ว 10 ครั้ง และล่าสุดเพิ่งมีการปรับเปลี่ยนอีกครั้งเป็นครั้งที่ 11 ภายใต้การออกแบบของ Stellantis ซึ่งเป็นการรวมตัวของ PSA และ FCA โดยผู้ผลิตรถยนต์จากแดนน้ำหอมได้บอกว่าสิ่งที่มาพร้อมกับโลโก้ใหม่คือประสบการณ์ใหม่ในเวบไซต์และประสบการณ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิมในดีลเลอร์
โลโก้ใหม่ของ Peugeot ถูกเปลี่ยนจากสิงโตสีเงินยืนที่ถูกใช้มาตั้งแต่ปี 2010 มาเป็นการเน้นเฉพาะส่วนหัวของสิงโตพร้อมกับแผงคอคล้ายกับโลโก้ที่เคยปรากฏในรถช่วงปี 1960-1964 โดยสิงโตหันหน้าไปทางซ้ายภายในกรอบทรงโล่และมีชื่อ Peugeot อยู่ด้านบน ซึ่งโลโก้ใหม่นี้มาพร้อมกับการส่งสัญญาณของผู้ผลิตรถยนตฝรั่งเศสรายนี้ว่ากำลังจะยกระดับตลาดของตนเองขึ้น ซึ่งจะเริ่มจากรถแฮทช์แบ็ก 308 ปี 2021 ซึ่งความว่า Peugeot จะเพิ่มความพรีเมียมมากขึ้นกว่าเดิมหลังเข้าสู่ Stellantis ซึ่งเป็นการรวมตัวของ 2 กลุ่มยานยนต์
ทาง Julie David ผู้อำนวยการ Peugeot ในสหราชอาณาจักร ได้พูดถึงความเปลี่ยนแปลงใหม่นี้ว่า “โลโก้ใหม่และอัตลักษณ์ของแบรนด์เป็นพัฒนาการที่สำคัญของสินค้าไม่เฉพาะ Peugeot โลโก้ใหม่สะท้อนถึงการปรับเปลี่ยนในรถรุ่นต่างๆ และปรัชญาใหม่ที่มีอยู่ในตอนนี้ และเราตื่นเต้นที่ได้แสดงทั้งโลโก้ใหม่และเอกลักษณ์ของแบรนด์แก่ลูกค้าของเราในปีนี้”
นอกจากโลโก้ใหม่แล้ว ทาง Peugeot ยังยอกว่าเวบไซต์ใหม่ของตนจะเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์ดีลเลอร์ออนไลน์ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ต้องการให้ลูกค้าทำทุกสิ่งที่ปกติแล้วทำที่ดีลเลอร์ อย่างการหาข้อมูลรถ กำหนดสเปก ซื้อ ทำสัญญา จัดการเรื่องไฟแนนซ์ รวมไปถึงการเทิร์นรถ ขณะที่ในส่วนของดีเลอร์จริงๆ ทาง Peugeot ก็จะให้มีพื้นที่มากขึ้น ให้คนมีส่วนร่วมมากขึ้น โดยจะเป็นพื้นที่ที่มีความสวยงามเพื่อให้ประสบการณ์เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th