เปอโยต์ไทย ติดปีกยอดจำหน่ายรวมมากกว่า 1,000 คัน รุกตลาดปี 2022
เปอโยต์ ประเทศไทย ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายรถยนต์ Peugeot อย่างเป็นทางการในประเทศไทย แถลงผลประกอบการปี 2021 พร้อมเผยกลยุทธ์การทำตลาดในปี 2022 โดย 2 ปีที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ใช้รถชาวไทยกับรถยนต์ 3 รุ่นที่ทำตลาดในปัจจุบันคือ 2008 เอสยูวี, 3008 เอสยูวี และ 5008 เอสยูวี 7 ที่นั่ง
สุนทรพันธ์ เดชะเทศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทเบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) กล่าวว่า “Peugeot เป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 210 ปี และทำตลาดในประเทศไทยมานานกว่า 50 ปี โดยช่วงปี 2019 ได้กลับมาทำตลาดในประเทศไทย และได้การตอบรับจากผู้ใช้รถในประเทศไทยอย่างอบอุ่น ปัจจุบัน มีจำนวนรถยนต์ เปอโยต์ ในประเทศไทยรวมสูงกว่า 1,000 คัน ซึ่งปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นในการสรรหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆมานำเสนออย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนาคุณภาพบริการหลังการขาย และเดินหน้าขยายเครือข่ายให้ครอบคลุม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุด ให้กับลูกค้าทุกราย”
กำเนิด STELLANTIS ทะยานเป็นผู้ผลิตรถยนต์ อันดับ 4 ของโลก
เปอโยต์ เป็นรถยนต์ที่อยู่ในเครือกรุ๊ป พีเอสเอ (Groupe PSA) ของฝรั่งเศส โดยช่วงปี 2021 ได้มีการควบรวมกับเอฟซีเอ หรือเฟียต ไครสเลอร์ ออโตโมบิล (FCA-Fiat Chrysler Automobile) และเปลี่ยนชื่อเป็น ‘สเตลแลนทิส’ (STELLANTIS) ส่งผลให้กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก กับแบรนด์รถยนต์ในเครือมากถึง 14 แบรนด์ โดยในปีที่ผ่านมา เปอโยต์ มียอดขายรวมทั่วโลกสูงกว่า 1.2 ล้านคัน
อัตลักษณ์ใหม่-ทันสมัย ถูกใจคน GEN Y
ช่วงปี 2021 Peugeot เผยโฉมโลโก้แบบใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ยาวนานกว่า 210 ปี สอดคล้องกับยนตรกรรมรุ่นใหม่, การก้าวสู่ยุคของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า รวมถึงเป็นการยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้เหนือชั้น
โลโก้ใหม่เป็นลำดับที่ 11 นับตั้งแต่การก่อตั้งบริษัทช่วงปี 1850 โดยใช้หัวสิงโตแบบ 2 มิติที่ผ่านการดีไซน์ใหม่ ล้อมรอบด้วยกรอบทรงคล้ายโล่ห์ ให้อารมณ์ในสไตล์เรโทร เช่นเดียวกับคอนเซ็ปต์คาร์ ‘e-Legend’ ที่เผยโฉมต่อสาธารณะชนในปี 2018
สำหรับประเทศไทย โลโก้แบบใหม่จะเริ่มนำมาใช้ในการสื่อสารเป็นอันดับแรกพร้อมคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘Be Your First European Car’ หรือรถยุโรปคันแรกของคุณ จากนั้นจึงขยายสู่โชว์รูมเปอโยต์ ต่อไป โดยภายในปี 2023 โชว์รูม Peugeot ทั้งหมดในประเทศไทยจะได้รับการเปลี่ยนโฉมอย่างสมบูรณ์
เน้นบริการหลังการขาย พร้อมขยายเครือข่ายต่อเนื่องครบ 25 สาขาในปี 2024
เปอโยต์ ประเทศไทย มุ่งพัฒนาบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรให้ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ปัจจุบันมี 5 สาขาในกรุงเทพฯ คือ เยาวราช, สุขุมวิท, เกษตร-นวมินทร์, สยามพารากอน และวงเวียนพระราม 5-ราชพฤกษ์ รวมถึง 3 สาขาต่างจังหวัด คือ หาดใหญ่, ภูเก็ต และอุบลราชธานี ภายใต้บริษัทไลอ้อน ออโตโมบิล รวมไปถึงสาขามีนบุรี ภายใต้บริษัทอีสเกท จำกัด และสาขาอุดรธานี ภายใต้บริษัทเคซีซี ออโต้ เซลส์ จำกัด โดยในปี 2022 มีแผนขยายสู่จังหวัดพิษณุโลก, โคราช, ชลบุรี และเชียงใหม่ พร้อมตั้งเป้าขยายเครือข่ายให้ครบ 25 สาขา ในปี 2024
ดูแลสังคมผ่านกิจกรรม CSR นำไปสู่ช่วงเวลาที่มีคุณภาพ
ตลอดระยเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา เปอโยต์ประเทศไทย มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว สวนกระแสตลาดยานยนต์ทั่วโลก ที่กำลังเผชิญวิกฤต โควิด-19 ปัจจุบัน เปอโยต์ ประเทศไทย มีฐานลูกค้ากว่า 1,000 ราย และพร้อมทำตลาดในปีนี้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘ช่วงเวลาที่มีคุณภาพ’ (Turn Time Into Quality Time) หรือเป็นการทำให้ผู้ครอบครองรถยนต์เปอโยต์ มีช่วงเวลาที่มีความสุขผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่น คุณภาพบริการหลังการขาย การมีอะไหล่รองรับครบครัน และการเพิ่มเครือข่ายอย่างต่อเนื่องให้ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมคืนกำไรให้สังคมผ่านการทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR-Corporate Social Responsibility) อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมองถึงโอกาสในการนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้ามาทำตลาดประเทศไทยในอนาคต
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: เบลฟอร์ต ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th