Polestar Arctic Circle แต่งพิเศษไม่ได้ทำเพื่อขายแต่อาจเป็นแนวทางให้รุ่นพิเศษในอนาคต
สามปีที่แล้ว Polestar 2 ถูกแต่งพิเศษโดยใช้ชื่อว่า Arctic Circle ตอนนี้รถแต่งพิเศษในชื่อนี้มีสมาชิกเพิ่มขึ้น จากการที่รุ่น 3 และ 4 ได้รับการแต่งในแนวทางเดียวกันทั้งภายนอกรถ ปรับช่วงล่างให้แน่นขึ้น เปลี่ยนยางใหม่ และติดอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยอาจเป็นแนวทางในการทำรถรุ่นพิเศษในอนาคต
Polestar Arctic Circle ทั้งที่ใช้รุ่น 3 และ 4 เป็นพื้นฐาน ได้รับการแต่งโดยนำแนวทางมาจากรถแข่งแรลลีเช่นเดียวกับรุ่น 2 ที่ทำออกมาเมื่อ 3 ปีที่แล้วภายใต้การทำงานของศูนย์วิจัยและพัฒนาของบริษัท ทำให้รถแต่งพิเศษทั้ง 3 คันเหมือนกันที่ได้รับการอัปเกรดช่วงล่างเป็นแดมเปอร์ปรับได้ 3 ทางของ Ohlins พร้อมอัปเกรดค้ำโช๊ก โดยรถถูกเพิ่มความสูงขึ้น 20 ถึง 40 มม. แตกต่างกันในรถแต่ละรุ่น รวมทั้งใช้ล้ออัลลอย OZ Racing สีขาวขนาด 19 นิ้วและ 20 นิ้วพร้อมยาง Studded Tire จาก Pirelli เพื่อเพิ่มความสามารถในการเดินทางบนพื้นหิมะ
นอกจากการอัปเกรดช่วงล่างของรถแล้ว ภายนอกรถยังถูกเพิ่มความโดดเด่นด้วยสีขาวและเหลือง ติดไฟ Stedi Quad Pro LED ที่ด้านหน้า สองหูเกี่ยวสีทอง Swedish Gold และบังโคลนหลังล้อของรถ อย่างไรก็ตามรถแต่ละคันจะถูกติดอุปกรณ์เสริมภายนอกแตกต่างกัน โดยรุ่น 3 ได้รับการติดรูฟเรียลของ Thule พร้อมตะแกรงที่ถูกออกแบบพิเศษและแถบไฟ LED บนหลังคา ส่วนรุ่น 4 ถูกติดสกีเข้ากับรถ ขณะที่รุ่น 2 มีทั้งรูฟเรียลและสกี
ห้องโดยสารของรถทั้งสามคันมาพร้อมกับเบาะบั๊กเก็ตซีต Recaro โดยที่Polestar 4 มีเบรกมือไฮดรอลิก Drift-inspire เพิ่มเข้ามา
รถแต่งพิเศษทั้ง 3 คันใช้รุ่น Long Range มอเตอร์ไฟฟ้าคู่เป็นพื้นฐานในการสร้าง พร้อมติดออปชัน Performance Pack โดยที่Polestar 2 ถูกเพิ่มกำลังขับเคลื่อนมากขึ้นเป็น 470 แรงม้าจากการอัปเกรดซอฟต์แวร์ ขณะที่Polestar 3 และ 4 ยังคงมีกำลังขับเคลื่อน 510 แรงม้าและ 537 แรงม้าตามลำดับเหมือนรถพื้นฐาน
ทางผู้ผลิตนำรถแต่งพิเศษทั้งสามคันไปโชว์ต่อสาธารณชนที่งาน FAT Ice Race ใน Zell am See ที่ออสเตรีย วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และในอนาคตอาจมีรถรุ่นพิเศษที่นำแรงบันดาลใจมาจากรถแต่งพิเศษทั้งสามคันเหมือนPolestar 2 BST เมื่อสองปีที่แล้ว
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th