Porsche 911 GTS ทางเลือกความแรงล่าสุดในเจเนเรชัน 992
แม้ว่าตั้งแต่เปิดตัว 911 เจเนเรชัน 992 มาจนถึงปัจจุบัน ทาง Porsche จะมีถึง 5 รุ่นให้เลือกซึ่งมีระดับความแรงแตกต่างกันแล้วทั้ง Carrera, Carrera S, Turbo, Turbo S และ GT3 แต่ล่าสุกก็ยังมีการขยายทางเลือกเพิ่มขึ้นอีกด้วยรุ่น GTS ให้กับ 911 เจเนเรชันปัจจุบัน ซึ่งถูกวางตำแหน่งความแรงไว้ระหว่างรุ่น Carrera S และ Turbo
Porsche 911 GTS ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบตัวถังทั้งคูเป้ เปิดประทุน และ Targa รวมทั้งเลือกได้ระหว่างขับเคลื่อนด้วยล้อหลังหรือทุกล้อมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบเหมือนกับ Carrera และ Carrera S แต่มีการปรับจนทำให้มีกำลัง 480 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 570 นิวตัน-เมตร ซึ่งมากกว่า 911 Carrera S 30 แรงม้า และมีแรงบิดมากกว่า 40 นิวตัน-เมตร ในส่วนการส่งกำลังสู่ล้อมีทั้งเกียร์ดูอัลคลัชต์ 8 สปีดส่งกำลังซึ่งจะทำให้ใช้เวลา 3.3 วินาที ในการทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. กับ Carrera 4 GTS และมีเกียร์แมนนวล 7 สปีดให้เลือกสำหรับผู้ที่ชอบสับเกียร์เอง
นอกจากเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่มีกำลังมากขึ้นแล้ว 911 GTS ยังถูกลดน้ำหนักลงด้วยแพ็กเกจ Lightweight Design ซึ่งประกอบด้วยเบาะบักเก็ตซีทคาร์บอนไฟเบอร์ กระจกข้างและกระจกหลังน้ำหนักเบา และแบตเตอรีน้ำหนักเบา รวมไปถึงถอดเบาะหลังออกด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้ทำให้น้ำหนักของรถลดลง 25 กิโลกรัม
ทาง Porsche ยังระบุว่าได้มีการปรับช่วงล่าง Porsche Suspension Management เฉพาะสำหรับรุ่น GTS ด้วย ซึ่งจะทำให้รถมีความสูงน้อยกว่ารุ่น Carrera 10 มม. การแต่งทั้งภายนอกและภายในของ 911 GTS เจเนเรชันปัจจุบันยังคงยึดแนวทางจาก 911 GTS เจเนเรชัน 991 ที่เน้นการใช้สีเข้ม อย่างการใช้ไมโครไฟเบอร์ Race-Tex สีดำกับภายในห้องโดยสาร หรือภายนอกรถมีรอบไฟหน้าและสปอยเลอร์หน้าสีดำ รวมไปถึงล้อสีดำขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้าและ 21 นิ้วที่ด้านหลัง
ทาง Porsche เริ่มขาย 911 GTS ทันที โดยตั้งราคาเริ่มต้นไว้ที่ 140,981 ยูโรในเยอรมนี
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th