Porsche 911 Sport Classic นำสไตล์คลาสสิกจากรุ่นแรกมาสู่ปัจจุบัน
Porsche ทำ 911 รุ่นพิเศษในชื่อ Sport Classic ออกมานำแนวทางการออกแบบมาจาก 911 ดั้งเดิมในช่วงปี 1964-73 และ 911 Carrera RS 2.7.1 ในปี 1972 เหมือนอย่างที่เคยทำมาแล้วกับ 911 Sport Classic เจเนเรชัน 997 ตอนปี 2009 โดย 911 Sport Classic เจเนเรชันปัจจุบันเป็นรถรุ่นที่ 2 ใน Heritage Design ต่อจาก 911 Targa 4S Heritage Design Edition ที่ทำออกมาเมื่อปี 2020
Porsche 911 Sport Classic ซึ่งใช้พื้นฐานจาก 911 Carrera S มาพร้อมกับความพิเศษด้วยตัวถังรถ Wide Body ซึ่งปกติแล้วจะอยู่ในรุ่น 911 Turbo เท่านั้น และมาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังสไตล์ Ducktail ติดตายตัวเหมือน Porsche Carrera RS 2.7 ในปี 1972 รวมทั้งมีหลังคา Double-Bubble ส่วนสีของรถทาง Porsche เลือกใช้สีเทา Sport Grey Metallic เป็นสีพิเศษสำหรับรถซึ่งเป็นสีเทาที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Porsche 356 เหมือนกับ 911 Sport Classic ในปี 2009 พร้อมมีแถบคู่สีเทาอ่อน Light Sport Grey พาดจากด้านหน้าถึงด้านหลังของรถ อย่างไรก็ตามในส่วนของสีรถนอกจากสีเทาพิเศษแล้วยังมีสีดำ Solid Black สีเทา Agate Grey Metallic และสีฟ้า Gentian Blue Metallic ให้เลือก
ความพิเศษภายนอกรถของ 911 Sport Classic ยังรวมไปถึงกราฟฟิก Porsche สีเทาอ่อนและตัวเลขสีดำในวงกลมสีเทาอ่อนสไตล์รถแข่งด้านข้างรถโดยที่ผู้ซื้อสามารถเลือกตัวเลขได้เองตั้งแต่ 1-99 รโดยกราฟฟิกด้านข้างรถเป็นสติ๊กเกอร์จึงทำให้สามารถลอกออกได้เมื่อต้องการ ในขณะที่ล้ออัลลอยของรถซึ่งมีขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้าและ 21 นิ้วที่ด้านหลังเป็นลาย 5 ก้านที่มาจาก 911 รุ่นแรกในปี 1967 แถมเพิ่มความพิเศษด้วยดุมล้อ Fuchs-style สีดำ
นอกจากนี้ 911 รุ่นพิเศษยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์หน้า ป้ายต่างๆ สีทอง และฝากระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์เรนฟอร์ซพลาสติก
ในห้องโดยสารของรถให้ความรู้สึกคลาสสิกสมชื่อด้วยการใช้ลายรูปแบบ Pepita ที่ส่วนกลางเบาะหนังสีน้ำตาลอ่อน Light Classic Cognac รวมไปถึงยังใช้หนังสีเดียวกันที่ส่วนล่างของแผงแดชบอร์ดและแผงประตูด้วย นอกจากนี้ยังมีการใช้แผงไม้ Paldao แต่งเต็มความยาวของแผงแดชบอร์ดร่วมกับแถบอลูมิเนียมขัด และมีหมายเลขการผลิตของรถเป็นป้ายสีทองที่แผงแดชบอร์ดฝั่งผู้โดยสาร
อีกความพิเศษของ 911 Sport Classic คือด้านขุมกำลัง เพราะแม้จะใช้พื้นฐานจาก 911 Carrera S แต่นำเอาเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.7 ลิตร ทวินเทอร์โบจาก 911 Turbo S มาใช้ อย่างไรก็ตามกำลังขับเคลื่อนของ 911 รุ่นพิเศษจะน้อยกว่า 911 Turbo โดยอยู่ที่ 542 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 599 นิวตัน-เมตร โดยใช้เกียร์แมนนวล 7 สปีดส่งกำลัง
ส่วนอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ ที่มากับรถมีระบบ Porsche Active Suspension Management, เบรกเซรามิก, Porsche Dynamic Chassis Control, ระบบควบคุมการเลี้ยวล้อหลัง, Sport Chrono Package และระบบระบายไอเสีย Sport Exhaust ที่ได้รับการปรับเป็นพิเศษ
Porsche ทำ 911 Sport Classic จำกัดแค่ 1,250 คันสำหรับขายทั่วโลก โดยจะเริ่มขายที่เยอรมนีตั้งแต่เดือนกรกฏาคมที่จะถึงนี้ในราคา 274,714 ยูโร