Porsche 99X Electric รถแข่งคันใหม่ของ TAG Heuer Porsche Formula E
Porsche 99X Electric รถแข่ง Formula E ใหม่ของTAG Heuer Porsche Formula E ในรายการ ABB FIA Formula E World Championship (เอบีบี เอฟไอเอ ฟอร์มูลา เวิร์ล แชมเปี้ยนชิพ
การเปิดตัวครั้งแรกของปอร์เช่ 99X Electric ใหม่
ทีม TAG Heuer Porsche Formula E จะเปิดตัวรถแข่งไฟฟ้าใหม่ ปอร์เช่ 99X Electric รุ่น GEN3 Evo ในวันนี้ (24 ตุลาคม) เวลา 18:00 น. เวลาประเทศไทย (13:00 CEST)
ปอร์เช่ (Porsche) จะถ่ายทอดสดวีดีโอการเปิดตัวครั้งนี้ผ่านทาง newsTV ใน Porsche Newsroom รวมถึงบนช่องทางโซเชี่ยล มีเดีย อย่าง YouTube และ LinkedIn โดยมีบรูโน่ คอร์เรอาซ (Bruno Correiaz)
นักขับรถเซฟตี้คาร์ของ Formula E และนักพัฒนารถ GEN3 Evo เป็นแขกรับเชิญในการถ่ายทอดสดนี้ พร้อมกับอันโตนิโอ เฟลิกซ์ ดา คอสต้า (António Félix da Costa) เพื่อนร่วมชาติ และแชมป์โลก ปาสกาล แวร์ไลน์ (Pascal Wehrlein)
รวมถึงหัวหน้าทีม ฟลอเรียน โมดลิงเกอร์ (Florian Modlinge) งานนี้จะเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับปอร์เช่ 99X Electric ใหม่ รวมถึงภาพถ่ายและคลิปวิดีโอ ซึ่งจะมีอยู่ในหน้า Formula E ของ Porsche Newsroom
ปอร์เช่ในการแข่งขันฟอร์มูลา อี (Formula E)
ปอร์เช่ (Porsche) เข้าร่วมการแข่งขันฟอร์มูลา อี (Formula E) ฤดูกาลที่ 6 ในปี 2024/2025 นอกจากทีม TAG Heuer Porsche Formula E ที่ดำเนินการโดยบริษัทแล้ว
ทีมลูกค้าอเมริกันอย่าง Andretti Formula E ก็เข้าร่วมแข่งขันด้วยรถ ปอร์เช่ 99X Electric แนวคิดของรถแข่งพลังงานไฟฟ้าที่เป็นนวัตกรรมนี้ได้รับการพัฒนาที่ศูนย์ไวสซัค (Weissach) ของบริษัท
ซึ่งดำเนินการบนพื้นฐานที่เป็นกลางทางคาร์บอน ปอร์เช่เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยต้องการที่จะมีบทบาทในการเป็นผู้นำท่ามกลางหมู่ผู้ผลิตรถยนต์แบบดั้งเดิมแต่โดดเด่นในด้านพลังงานไฟฟ้า, ความยั่งยืน และเทคโนโลยี ใน Formula E ปอร์เช่สามารถเรียนรู้องค์ประกอบต่างๆ ที่มีค่าเพื่อพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในสายการผลิตของแบรนด์
Porsche 99X ElectricGen 3 Evo
พละกำลังของรถแข่ง Gen3 ใหม่ คันนี้จะเพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 350 กิโลวัตต์ หรือ 476 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบส่งกำลังใหม่ที่พัฒนาโดย Porsche Motorsport ถ่ายทอดพละกำลังสูงสุด 350 กิโลวัตต์ที่เพลาหลัง ซึ่งมากกว่าเจเนอเรชั่นก่อนคือ Gen2 ถึง 100 กิโลวัตต์
มีการชาร์จพลังงานย้อนกลับเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 600 กิโลวัตต์ มากกว่า 2 เท่าตัวจาก Regenerative capability ของรถแข่ง Gen2 อุปกรณ์ของระบบเบรกที่เพิ่มเติมได้รับการควบคุมโดย Brake-by-wire unit
ระบบชาร์จพลังงาน Ultra-high-speed charging ใหม่ล่าสุดของรถแข่ง Gen3 สามารถเพิ่มพลังงานได้ประมาณ 600 กิโลวัตต์ ในระหว่างการแข่งขัน
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th