Pulzar HyperMax น้ำมันเครื่อง ดีเซลเกรดพรีเมียม-ความคุ้มค่าที่สายคอมมอนเรลต้องจับตา
Pulzar HyperMax น้ำมันเครื่อง ดีเซลเกรดพรีเมียม-ความคุ้มค่าที่สายคอมมอนเรลต้องจับตา
สำหรับนักเลงรถเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลที่ใช้งานหนักต่อเนื่อง สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ และเป็นตัวช่วยสำคัญคือน้ำมันหล่อลื่นหรือที่ทั่วไปเรียกว่าน้ำมันเครื่อง เพราะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพและเมื่อใช้งานหนักเป็นประจำ เดินทางระยะทางไกลๆ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจึงบ่อยกว่ารถยนต์ทั่วไป รวมถึงต้องเลือกน้ำมันเครื่องที่มีประสิทธิภาพ ในการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งดูได้จากมาตรฐาน API พร้อมทั้งเลือกความหนืดให้เหมาะกับเครื่องยนต์
น้ำมันเครื่อง Pulzar แบรนด์น้ำมันเครื่องระดับพรีเมียม ผลิตโดยบริษัทน้ำมันปิโตรเลียมไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันเครื่องคุณภาพสูง เป็นที่รู้จักของเจ้าของรถยนต์ในประเทศไทย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพราะอยู่ในตลาดมาอย่างต่อเนื่องและยาวนาน โดยประสิทธิภาพที่สำคัญของน้ำมันเครื่อง Pulzar HyperMax ได้รับมาตรฐานสากลทั้งในอเมริกา และยุโรป โดยมาตราฐาน API CI-4/SL และ ACEA ช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ประหยัดน้ำมัน ช่วยให้การขับขี่ไหลลื่น ไม่สะดุดแม้ขับต่อเนื่องเป็นเวลานาน
ด้วยเทคโนโลยี PULZTECH ที่มีโมเลกุลอัจฉริยะ ช่วยเคลือบผิวสัมผัสชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ให้ทำงานได้ลื่นไหลไม่สะดุด ป้องกันการเสียดสีระหว่างโลหะ ลดแรงเสียดทาน ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มกำลัง ช่วยเพิ่มพลังอัตราเร่งฟิล์มน้ำมันที่ลื่น และแข็งแกร่งช่วยป้องกันการสึกหรอชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ และรักษาความสะอาด ยืดอายุเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้งทนความร้อนสูงแม้ใช้รอบเครื่องจัด ช่วยลดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เพิ่มอัตราเร่งดีขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้งานที่อยู่ในภูมิอากาศร้อน โดยเฉพาะภาคการขนส่งของพี่น้องชาวอีสาน หรือแม้แต่ผู้ที่ใช้รถทั่วไปในชีวิตประจำวัน
การเลือกใช้น้ำมันเครื่องไม่ง่ายอย่าที่คิด…ถ้าไม่รู้สิ่งเหล่านี้
น้ำมันเครื่องPulzar HyperMax มีให้เลือก 5 แบบ ตามรูปแบบการใช้งาน อายุของรถและลักษณะเฉพาะของเครื่องยนต์HyperMax Fully Synthetic 5W-40 เหมาะสำหรับรถดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์รุ่นใหม่สมรรถนะสูง, Hyper Max Fully Synthetic 5W-30 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์รถปิกอัพฟอร์ด รุ่นใหม่, Hyper Max Power 10W-30 เหมาะกับรถยนต์ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีดคอมมอนเรล ที่เน้นพลังในการขับเคลื่อนและประหยัดน้ำมัน
HyperMax Speed 15W-40 เหมาะกับรถยนต์ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ หัวฉีดคอมมอนเรล ที่เน้นความเร็ว และ HyperMax Sport Diesel 10W-40 เหมาะกับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ และหัวฉีดคอมมอนเรล ที่เหมาะกับคนเท้าหนัก เหยียบแรง ขับสนุก
ถือได้ว่า Pulzar HyperMax มีน้ำมันเครื่องเกรดคุณภาพให้เลือกครอบคลุม ครบทุกความต้องการ และทุกเซ็กเมนต์ในตลาด อีกทั้งยังมีราคาสมเหตุสมผล มีช่องทางการจัดจำหน่ายหลากหลาย ไม่ว่าจะบนแพลตฟอร์มออนไลน์ Shopee/Lazada/TikTok Shop และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่องใกล้บ้านของลูกค้า
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: บริษัทน้ำมันปิโตรเลียมไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
น้ำมันเครื่องต้องเลือกอย่างไรให้เหมาะสม ความหนืดของน้ำมันเครื่อง แนะนำให้เลือกน้ำมันเครื่องที่มีความหนืดต่ำสุดที่ระบุไว้ในคู่มือผู้ใช้รถ ซึ่งจะช่วยให้รถยนต์สตาร์ทติดง่าย ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง และอัตราเร่งดีเยี่ยมกว่าน้ำมันเครื่องที่มีความหนืดสูง สำหรับเกรดมาตรฐานของน้ำมันเครื่อง ซึ่งจะมีหลายเกรดมาตรฐาน เช่น API, ACEA, ILSAC หรือมาตรฐานที่ผู้ผลิตรถยนต์แต่ละยี่ห้อกำหนดขึ้นเพื่อให้เหมาะกับเครื่องยนต์รุ่นนั้น
ประเภทของน้ำมันเครื่อง สำหรับผู้ที่ต้องการน้ำมันเครื่องที่ให้การปกป้องเครื่องยนต์อย่างดีเยี่ยมเพื่อสมรรถนะของเครื่องยนต์สูงสุด ควรใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์คุณภาพสูงที่ออกแบบเพื่อให้มีการคงคุณสมบัติของน้ำมันที่ดีเยี่ยมตลอดการใช้งานกว่าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์หรือน้ำมัน เกรดความหนืดของน้ำมันเครื่องดูอย่างไร
น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องยนต์ไม่ใช่ว่าจะใช้แบบไหนก็ได้ ถ้าเติมไม่ตรงสเป็คล่ะก็มีโอกาสพังได้สูง เพราะบางทีถ้าเติมตามอารมหรือของที่หาซื้อได้ราคาถูกโดยไม่คำนึงถึงค่าหนืดของน้ำมันเครื่องบอกได้เลยว่าเครื่องพังก่อนอายุไขแน่นอน เพื่อป้อกกันความผิดพลาดและต้องการให้เครื่องยนต์อยู่กับเราไปนานๆ ก็ต้องมาทำความรู้จักกับความหนืดของน้ำมันเครื่องเสียก่อน
ความหนืดของน้้ามันเครื่องจะเกี่ยวข้องกับการสร้างชั้นเคลือบและการไหลเวียนของน้้ามันเครื่องซึ่งเกรดความหนืดคืออัตราการไหลของปริมาณต่อขนาดและความยาวของรู ต่อหน่วยเวลา ณ อุณหภูมิหนึ่ง ยกตัวอย่าง เช่น น้้ามัน60 ซี.ซี ไหลผ่านรูขนาด12.25 มิลลิเมตร ณ อุณหภูมิ100 องศาเซลเซียส ส่วนหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในการวัดเกรดความหนืดก็คือ สมาคมวิศวกรรมยานยนต์หรือSAE (SOCIETY OF AUTOMOTIVE ENGINEERS)โดยเกรดความหนืดของน้้ามันเครื่องจะแสดงเป็นเป็นอักษรย่อSAEแล้วตามด้วยเกรดความหนืดเป็นตัวเลขเช่น5, 10, 15, 30, 40และ50 เป็นต้น
ปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องอยู่หลายยี่ห้อ ทั้งยังมีเกรดและประเภทของน้ำมันเครื่องอีกมากมาย การเลือกใช้น้ำมันเครื่องวิธีง่ายที่สุดคือค้นหาจากคู่มือผู้ใช้รถซึ่งจะระบุเกรดของน้ำมันเครื่องและมาตรฐานที่เหมาะสมกับรถยนต์รุ่นนั้นๆ และเลือกน้ำมันเครื่องที่มีเกรดตรงตามที่กำหนด โดยดูได้จากฉลากข้างแกลลอนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องแบ่งเป็น 3 ชนิดหลักๆ คือ น้ำมันเครื่องชนิดธรรมดา น้ำมันเครื่องชนิดกึ่งสังเคราะห์และน้้ามันเครื่องสังเคราะห์ โดยแต่ละชนิดก็จะมีระยะเวลาการใช้งานต่างกัน
โดยตัวเลขยิ่งมาก ความหนืดก็จะสูงตามไปด้วยเช่นSAE 10W-50จะมีความหนืดมากกว่าSAE 5W-40 ซึ่งการวัดเกรดความหนืดจะแบ่งเป็นการวัดที่2อุณหภูมิที่แตกต่างกัน
1.วัดที่อุณหภูมิ -18องศาเซลเซียส ซึ่งตัวเลขเกรดความหนืดจะตามด้วยอักษรW (WINTER) เช่น5W, 10W 2.วัดที่อุณหภูมิ100องศาเซลเซียส ซึ่งตัวเลขเกรดความหนืดจะเป็นตัวเลขอย่างเดียวเช่น30, 40,50 น้ำมันเครื่องแบ่งเป็น 3 ชนิดหลักๆ คือ น้ำมันเครื่องชนิดธรรมดา น้ำมันเครื่องชนิดกึ่งสังเคราะห์และน้้ามันเครื่องสังเคราะห์ โดยแต่ละชนิดก็จะมีระยะเวลาการใช้งานต่างกัน