Everrati เพิ่มทางเลือกแปลง Range Rover Classic และ Defender เป็นรถไฟฟ้า
Everrati แปลง Range Rover Classic และ Defender เป็นรถไฟฟ้า
ความนิยมรถไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่รถที่ถูกออกแบบและผลิตใหม่ทำนั้น แต่ยังรวมไปถึงการนำรถรุ่นเก่าที่มีความคลาสสิกมาแปลงเป็นรถไฟฟ้าด้วย ทำให้ Everrati บริษัทแปลงรถคลาสสิกให้ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าในสหราชอาณาจักรซึ่งมีทางเลือกรถคลาสสิกแปลงเป็นรถไฟฟ้าหลากหลายรุ่นทั้ง Porsche 911 Land Rover Defender Series II รวมทั้ง Mercedes-Benz SL ต้องขยายทางเลือกมี Range Rover Classic และ Land Rover Defender เข้ามาเพิ่มสำหรับผู้นิยมความคลาสสิกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
ทั้ง Land Rover Defender และ Range Rover รุ่นแรกที่ถูกนำมาแปลงเป็นรถไฟฟ้าโดย Everrati ถูกระบุว่าล้วนได้รับการบูรณะจนมีสภาพดีกว่ารถจากโรงงาน ก่อนที่จะถอดเครื่องยนต์ออก และใส่มอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไปเพื่อให้ขับเคลื่อนโดยไม่ปล่อยมลพิษ โดยที่กับ Defender ให้ให้เลือกทั้งตัวถัง 90 หรือ 110 ซึ่งด้วยการใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนน่าจะทำให้ Range Rover ที่เดิมใช้เครื่องยนต์ V8 3.5 ลิตร มีกำลัง 135 แรงม้า ใช้เวลา 13.9 วินาทีเพื่อทำความเร็วจาก 0-97 กม./ชม. และมีความเร็วสูงสุด 147 กม./ชม. มาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อนที่มากขึ้นรวมไปถึง Defender ที่ถูกแปลงเป็นรถไฟฟ้าด้วยแม้ทาง Everrati จะไม่ได้ระบุตัวเลขออกมา
ทาง Everrati ระบุว่ารถออฟโรดคลาสสิกที่ตนแปลงเป็นรถไฟฟ้ายังคงได้รับการรักษาโครงสร้างรถไว้อย่างสมบูรณ์เพื่อการเปลี่ยนปรับเป็นรถใช้เครื่องยนต์สำหรับการรักษามูลค่าของรถได้ ในขณะที่การแปลงเป็นรถไฟฟ้าพยายามให้มีการกระจายน้ำหนักของรถสูงสุด โดยที่มีการใช้ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี OEM ใหม่ พร้อมกับใช้ระบบส่งกำลังสปีดเดียวที่ออกแบบโดยเฉพาะ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับระบบเก็บพลังงานจากการเบรก พร้อมมีหน้าปัดที่ถูกออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อแสดงข้อมูลที่สำคัญในห้องโดยสรของรถ และหุ้มเบาะรถด้วยหนัง
สำหรับราคาของ Land Rover Defender ที่ถูกแปลงเป็นไฟฟ้า เริ่มต้นที่ 185,000 ปอนด์ ส่วน Range Rover เริ่มที่ 230,000 ปอนด์
1990 Range Rover Classic
เครื่องยนต์: V8
ความจุเครื่องยนต์: 3,900 ซีซี
พละกำลัง: 178 แรงม้า ที่ 4,750 รอบ/นาที
แรงบิด: 299 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบ/นาที
ขับเคลื่อน: ทุกล้อ
ระบบส่งกำลัง: เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
ความจุถังเชื้อเพลิง: 75.7 ลิตร
ยาว: 4,445 มม.
สูง: 1,800 มม.
ฐานล้อยาว: 2,540 มม.
ใต้ท้องรถสูง: 170 มม.
น้ำหนักตัวรถ: 1,990 กก.
1990 Land Rover Defender
เครื่องยนต์: V8
ความจุเครื่องยนต์: 3,500 ซีซี
พละกำลัง: 133 แรงม้า ที่ 5,000 รอบ/นาที
แรงบิด: 253 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
ขับเคลื่อน: ทุกล้อ
ระบบส่งกำลัง: เกียร์ธรรมดา 5 สปีด
ความจุถังเชื้อเพลิง: 80 ลิตร
ยาว: 4599 มม.
กว้าง: 1,790 มม.
สูง: 1,996 มม.
ฐานล้อยาว: 2,794 มม.
น้ำหนักตัวรถ: 1,905 กก.
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th