Land Rover สร้างกระแสด้วยงานศิลป์ Evoque ก่อนเปิดตัว
ตามปกติเมื่อจะมีรถรุ่นใหม่ถูกเปิดตัวทางผู้ผลิตมักจะมีการเผยแพร่โฆษณาหรือคลิปที่มีบางสิ่งที่เกี่ยวกับรถออกไป แต่กับ Range Rover Evoque คอมแพกต์เอสยูวีซึ่งกำลังจะถูกเปิดตัวรุ่นใหม่เจนเนอเรชั่นที่สองแทนที่รุ่นเดิมที่ทำตลาดมาตั้งแต่ปี 2011 ทางผู้ผลิตใช้อีกช่องทางในการสร้างกระแสความสนใจให้กับรถรุ่นใหม่ของตนด้วยงานศิลป์ขนาดเท่าคันจริงก่อนการเปิดตัวคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้
โดยงานศิลป์ Evoque เป็นประติมากรรมที่แสดงให้เห็นถึงรูปทรงของรถคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่ในขนาดเท่าของจริงจำนวนสามชิ้น ที่ดูเหมือนนำเอาเส้นลวดมาดัดเป็นรูปทรงของรถ เพื่อแสดงถึงปรัชญาการออกแบบที่ทันสมัยของคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่จาก Land Rover พร้อมป้ายและข้อความ Hello Evoque ในบริเวณที่เป็นป้ายทะเบียนด้านหน้าและด้านหลังของรถ ซึ่งประติมากรรม Evoque แต่ละชิ้นจะมีสีที่แตกต่างกันคือสีทอง สีฟ้า และสีแดง โดยสีของประติมากรรม Evoque ทั้งสามสีอาจเป็นการแสดงถึงสีที่จะมีเป็นทางเลือกในคอมแพกต์เอสยูวีรุ่นใหม่
ทาง Land Rover ระบุว่าประติมากรรม Evoque สีสันสดใสทั้งสามชิ้นเป็นผลงานการสร้างของทีม Land Rover Design ที่รับหน้าที่ในการออกแบบ Evoque ใหม่ ซึ่งได้ใส่ปรัชญาการออกแบบไปในประติมากรรม โดยการผสมผสานเส้นสายที่เรียบง่ายแต่มีความทันสมัยให้เป็นงานประติมากรรมอัตราส่วน 1:1 เพื่อแสดงทั้งแนวเส้นหลังคาและด้านข้างรถที่ทำให้ Evoque ใหม่มีรูปทรงเหมือนรถคูเป้ โดย Gerry Mcgovern กัวหน้าสำนักงานออกแบบ Land Rover บอกว่า “เส้นที่เป็นรูปทรงของรถถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อแสดงถึงการออกแบบที่ทันสมัยซึ่งอยู่ใน Evoque ใหม่ แล้วจะมีที่ไหนในการนำงานที่ทำเป็นพิเศษนี้ไปจัดวางเพื่อแสดงดีกว่าใจกลางกรุงลอนดอนซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก”
สำหรับสถานที่ที่งานประติมากรรม Evoque ถูกนำไปจัดวางเพื่อโปรโมตจะมี 4 สถานที่ในบวิเวณ Kensington และ Chelsea
เรื่อง : กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th