RML Short Wheelbase ทางออกของนักสะสม Ferrari 250 GT SWB
หนึ่งในรถคลาสสิกที่หายากในปัจจุบันของ Ferrari คือรุ่น 250 ที่ผลิตออกมา 250 คันในช่วงปี 1952 ถึง 1964 จนเคยกลายเป็นรถที่สร้างสถิติการประมูลเอาไว้เมื่อหลายปีที่แล้ว แต่หากรถรุ่น 250 ในฝันเป็น 250 GT SWB และไม่จำเป็นต้องมีโลโก้ Ferrari อยู่บนรถ ยังพอมีทางออกสำหรับคนที่มีเงินมากพอ เพราะ RML ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรรมยานยนต์สมรรถนะสูงในสหราชอาณาจักรได้มีการทำโปรเจ็กซ์ที่เรียกว่า Short Wheelbase ที่เหมือนเป็นการนำเอา 250 GT SWB มาทำให้ทันสมัยขึ้นออกมา
แม้ว่า RML Short Wheelbase จะไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Ferrari ยกเว้นแพลตฟอร์มที่ใช้กับรถที่อ้างอิงมาจาก 250 GT SWB แต่ก็มีการออกแบบที่ได้แรงบันดาบจากมาจากรถสปอร์ตคลาสสิกของค่ายม้าลำพองอย่างชัดเจน พร้อมกับการปรับปรุงเพื่อให้มีความทันสมัยขึ้น อย่างไฟหน้าทรงกลมที่มาพร้อมกับโปรเจ็กเตอร์ รวมไปถึงการใช้ยางหน้ากว้างขึ้นกับทั้งล้อหน้าและล้อหลัง อย่างไรก็ตามรถจาก RML ยังคงความคลาสสิกในส่วนต่างๆ ของรถดั้งเดิมเอาไว้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นการเน้นใช้โครเมียมทั้งที่กระจังหน้า รอบกระจกหน้า รอบกระจกข้าง กระจกมองข้าง ปลายท่อไอเสีย และล้ออัลลอยลายซี่แบบย้อนยุค
RML ยังให้ความสำคัญกับรายละเอียดต่างๆ บนตัวรถ โดยระบุว่ามีถึง 99 เปอร์เซ็นต์ของตัวถังรถที่มีความหนา 2.5 มม. นอกจากนี้รถที่ทำออกมาโชว์ยังมีการทำสีเป็นพิเสษ เพราะนอกจากการใช้สีเงินเป็นเบสตามด้วยสีทั่วไปแล้ว ยังมีการเพิ่มเติมสีคาร์บอนเข้าไปเป็นพิเศษอีกชั้นเพื่อให้รถที่ผลิตออกมามีความโดดเด่น
ไม่ต้องกลัวว่า RML Short Wheelbase จะมาพร้อมกับความคลาสสิกสำหรับการขับกินลมชมวิวเท่านั้น เพราะขุมกำลังใต้ฝากระโปรงของรถเป็นเครื่องยนต์ V12 5.5 ลิตรมีกำลัง 479 แรงม้าที่ 7,000 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 568 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบ/นาที โดยทางผู้ผลิตรับประกันการทำความเร็วจาก 0-96 กม./ชม. ของรถไว้ที่ 4.1 วินาที และมีความเร็วสูงสุดที่ 290 กม./ชม. ส่วนการส่งกำลังสู่ล้อหลังของรถเป็นหน้าที่ของเกียร์แมนนวล 6 สปีดพร้อมมี Limited-slip Differential
แม้ RML Short Wheelbase จะเป็นข่าวดีสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความคลาสสิกของ Ferrari 250 GT SWB แต่มี 2 ข่าวร้ายเกี่ยวกับรถคือ RML จะทำการผลิตรถแค่ 30 คันเท่านั้น โดยรถแต่ละคันจะใช้เวลาในการผลิตประมาณ 6 เดือน ส่วนข่าวร้ายที่ 2 คือราคาของรถอยู่ที่ 1.35 ล้านปอนด์