ยอดขาย MAZDA ครึ่งปี 65 รวม 20,117 คัน มั่นใจดันทะลุเป้า 45,000 คัน
ยอดขาย MAZDA ครึ่งปี 65 รวม 20,117 คัน มาสด้า 2 ขายดีสุด 11,242 คัน บีที-50 ยังไม่ฟื้น ครึ่งปีขาย 510 คัน มั่นใจยอดปลายปีถึงเป้า 45,000 คัน
มร.ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา อุตสาหกรรมรถยนต์จะมีการแข่งขันสูงและการดำเนินธุรกิจจะต้องประสบกับความท้าทายรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น จากปัญหาการขาดแคลนเซมิคอนดัคเตอร์สำหรับการผลิต หรือค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น ฯลฯ แต่ด้วยการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากลูกค้าที่เชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของมาสด้า จึงทำให้รถยนต์ของเรายังคงได้รับการตอบรับที่ดีทุกรุ่น ส่งผลให้ยอดขายรวมระหว่างเดือนมกราคมจนถึงมิถุนายน 2565 เติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 6.4%
ในช่วงเดือนมกราคม-มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา มาสด้ามียอดขายสะสมสูงถึง 20,117 คัน แบ่งเป็นรถยนต์นั่ง จำนวน 12,111 คัน ได้แก่ MAZDA2 จำนวน 11,242 คัน MAZDA3 จำนวน 866 คัน และรถสปอร์ตเปิดประทุน MAZDA MX-5 จำนวน 3 คัน ในขณะที่รถครอสโอเวอร์เอสยูวี มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 7,496 คัน แบ่งเป็น MAZDA CX-30 จำนวน 3,869 คัน, MAZDA CX-3 จำนวน 2,792 คัน, MAZDA CX-5 จำนวน 421 คัน และ มาสด้า CX-8 จำนวน 414 คัน ในขณะที่รถปิกอัพต้นแบบแห่งความสง่างาม MAZDA BT-50 สามารถสร้างยอดขายได้อีกจำนวน 510 คัน ซึ่งจากยอดขายที่เกิดขึ้นเชื่อว่า เราจะสามารถมุ่งสู่เป้าการขายปีนี้ที่ 45,000 คันได้อย่างแน่นอน
สำหรับเดือนมิถุนายน 2565 มาสด้ามีการเติบโตไปในทิศทางเดียวกัน โดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์เติบโตอยู่ที่ 6.5% ด้วยยอดขายรวมอยู่ที่ 3,199 คัน แบ่งออกเป็น MAZDA 2 จำนวน 1,785 คัน,MAZDA CX-30 จำนวน 973 คัน, MAZDAา3 จำนวน 175 คัน, MAZDA CX-3 จำนวน 122 คัน, MAZDA CX-5 จำนวน 51 คัน, MAZDA CX-8 จำนวน 12 คัน และรถปิกอัพ MAZDA BT-50 อีกจำนวน 81 คัน
นายธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 นับว่ายังคงมีปัจจัยรอบด้านที่ยังคงต้องจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสภาพเศรษฐกิจ การขาดแคลนชิ้นส่วนในการผลิต อันเนื่องมาจาก Supply Shock รวมถึงต้นทุนต่างๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นอาจส่งผลทำให้ผู้บริโภคชะลอการตัดสินใจซื้อ แต่ทั้งนี้เราก็ได้เตรียมกลยุทธ์ในด้านต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน เพื่อมุ่งตามแผนงานระยะกลางที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการยกระดับความพึงพอใจและประสบการณ์ที่ดีของลูกค้า ที่เรามุ่งหน้าที่จะส่งมอบความประทับใจให้กับลูกค้าของเราอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่ง โดยมาสด้าจะเริ่มต้นด้วยการเอาใจใส่กับเรื่องการบริการหลังการ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเพื่อสร้างความจงรักภักดีต่อแบรนด์ในระยะยาว ด้วยการใส่แพจเกจให้กับลูกค้า คือ ฟรีค่าแรง ฟรีค่าอะไหล่ ตลอดระยะเวลา 5 ปี
ซึ่งจะทำให้ลูกค้าจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องการบริการหลังการขายอีกต่อไป รวมถึงการเดินหน้าขยายโชว์รูมและศูนย์บริการและโชว์รูม MAZDA CERTIFIED PRE-OWNED ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการแล้วทั้งหมด 10 โชว์รูม ทั่วประเทศ เพื่อจำหน่ายรถยนต์มาสด้ามือสองคุณภาพดี ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ เพื่อเป็นการให้บริการลูกค้าแบบครบวงจร และสร้างความยั่งยืนให้กับแบรนด์ในประเทศ
เดือนกรกฎาคม 2565 นี้ บริษัทฯ ขอมอบการดูแลอย่างเหนือระดับให้กับลูกค้าที่ออกรถใหม่ทุกท่าน ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค. 65 ด้วยแคมเปญ MAZDA HAPPY FESTIVAL เทศกาลแห่งความสุข กับข้อเสนอสร้างรอยยิ้ม ซึ่งลูกค้าจะได้รับแพ็กเกจบำรุงรักษารถ MAZDA CARE 5 ปี ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ รับบัตรเติมน้ำมันมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท
สำหรับลูกค้า 800 ท่านแรก ที่จองรถในงานฯ 5,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 ก.ค. 65 จะได้รับ SONY PORTABLE WIRELESS SPEAKER มูลค่า 1,990 บาท ฟรี อีกด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมมาสด้าใกล้บ้าน หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ภาพ : ขอบคุณภาพจาก MAZDA SALE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th