Scion ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการ
บางคนอาจไม่คุ้นหู ไซออน (Scion) มากนัก เพราะทำตลาดวัยรุ่นในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น และยังเป็นแบรนด์ในเครื่อของโตโยต้าอีกด้วย โดยทางไซออนได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2016 แล้วว่า ขอยุติการทำตลาดอย่างสิ้นเชิง ซึ่งเคยประกาศจะปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พร้อมกับเปิดตัวรุ่น tC ก่อนจะสิ้นสุดสายผลิตทั้งหมดในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
ไซออน ก่อตั้งเมื่อปี 2003 (พ.ศ.2546) เป็นแบรนด์ที่แยกตัวออกจากโตโยต้า เพื่อพัฒนาและสำรวจผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงกระบวนการในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น Gen-X ที่ไม่ค่อยสนใจในรถยนต์และมองแบรนด์โตโยต้าล้าสมัยเกินไป ซึ่งในรอบ 13 ปีที่ผ่านมา ไซออน ได้บรรลุเป้าหมายในการผลิตกว่าล้านคัน ร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ ถูกซื้อไปโดยลูกค้าใหม่ของโตโยต้า และอีก 50 เปอร์เซ็นต์ ถูกซื้อไปโดยผู้มีอายุต่ำกว่า 35 ปี และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สำหรับไซออน รุ่น FR-S, iA Seadan และ iM Hatchback ได้ตีตราใหม่ภายใต้แบรนด์โตโยต้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
ขอบคุณข้อมูล : www.carscoops.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th