Subaru Impreza รุ่นใหม่สเปกญี่ปุ่นขับเคลื่อนด้วยขุมกำลังไฮบริด
ในขณะที่ Subaru Impreza รุ่นใหม่เจเนเรชันที่ 6 ซึ่งถูกเปิดตัวออกมาในงานลอสแองเจลิส ออโตโชว์ปีที่แล้วเป็นสเปกอเมริกามี 2 ขุมกำลังให้เลือกคือเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 182 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 241 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 152 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 197 แรงม้า แต่ที่ญี่ปุ่นซึ่งกำลังจะเริ่มรับสั่งรถล่วงหน้าต้นเดือนมีนาคมนี้ จะมาพร้อมกับขุมกำลังไฮบริด
ในด้านรูปลักษณ์ของ Subaru Impreza สเปกญี่ปุ่น ไม่น่าจะมีความแตกต่างจากที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วที่สหรัฐอเมริกา ยกเว้นในส่วนรีเฟล็กเตอร์ที่ไฟหน้าซึ่งเป็นสีขาว รวมทั้งจะมีป้าย e-Boxer ที่ประตูหน้าและฝาท้ายของรถ นอกจากนี้รถที่ขายในญี่ปุ่นจะตัดคำว่า Sport ต่อท้ายชื่อรุ่นออก ซึ่งปกติใช้เพื่อบ่งบอกว่าเป็นตัวถังแฮทช์แบ็ก เพราะรถรุ่นใหม่มีเฉพาะตัวถังแฮทช์แบ็กไม่มีตัวถังซีดาน
อีกสิ่งที่รถแฮทช์แบ็กซี-เซ็กเมนต์ รุ่นใหม่ สำหรับตลาดญี่ปุ่นจะแตกต่างจากสหรัฐอเมริกา คือ เรื่องสีภายนอกของรถ ซึ่งจะมีสีส้ม Sunbrace Pearl ซึ่งเปิดตัวกับรถในงานโตเกียวออโตโชว์ให้เลือก และที่สำคัญคือรถสเปกญี่ปุ่นมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อไฮบริด e-Boxer 2.0 ลิตร กำลัง 145 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 188 นิวตัน-เมตร โดยมีกำลังเสริมในการขับเคลื่อนอีก 14 แรงม้า มีแรงบิดเพิ่ม 65 นิวตัน-เมตรจากมอเตอร์ไฟฟ้า โดยใช้ระบบส่งกำลัง Lineartronic นำกำลังจากเครื่องยนต์สู่ทุกล้อของรถ
สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของรถจากสเปกที่ระบุตอนเปิดตัวในแบบรถต้นแบบ ที่งานโตเกียวออโตซาลอน คือ ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระสตรัต ขณะที่ด้านหลังเป็นแบบอิสระดับเบิลวิชโบน ส่วนการหยุดรถเป็นดิสก์เบรกมีครีบระบายความร้อนทั้งล้อหน้าและล้อหลัง ขณะที่ในห้องโดยสารมีจอระบบ Infotainment ตรงกลางขนาด 11.6 นิ้ว พร้อมมีบริการเชื่อมต่อ Subaru Starlink ขณะที่เบาะนั่งหุ้มด้วยผ้า และเดินด้ายสีขาวทั้งที่เบาะ เกียร์ และพวงมาลัย
แม้จะเริ่มรับสั่งรถล่วงหน้าต้นเดือนมีนาคมนี้แล้ว แต่ทางผู้ผลิตยังไม่ระบุราคารถที่ขายในญี่ปุ่นออกมา
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th