Suzuki Fronx รถเอสยูวีดีไซน์สปอร์ตเปิดตัวที่อินเดีย
แบรนด์ญี่ปุ่นมีความเคลื่อนไหวค่อนข้างมากในงานออโตเอ็กซ์โปที่อินเดียซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสำคัญ เพราะนอกจากการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์เอสยูวีไฟฟ้า eVX ออกมาให้ดูก่อนที่จะมีรถเอสยูวีไฟฟ้าออกมาขายจริงในปี 2025 และเปิดตัว Jimny 5 ประตูออกมาแล้ว ยังมีการเผยโฉมรถเอสยูวีใหม่อีกรุ่นออกมาในชื่อ Suzuki Fronx ซึ่งมาในดีไซน์สปอร์ต โดยนอกจากจะขายในอินเดียแล้วยังเป็นรถเอสยูวีที่จะถูกส่งไปทำตลาดแอฟริกาและละตินอเมริกาด้วย
รายละเอียดของ Suzuki Fronx ที่ทาง Suzuki ระบุออกมาในการเผยโฉมที่อินเดียคือตัวรถมีความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,550 มม. และมีรยะฐานล้อยาว 2,520 มม. ส่วนการออกแบบรถทางผู้ผลิตระบุว่าเป็นรถเอสยูวีสายพันธุ์ใหม่ในสไตล์รถคูเป้ที่มีทั้งความแข็งแกร่งและความไหลลื่น รวมทั้งยังขับง่ายด้วยขนาดที่กะทัดรัดของรถ
Fronx ยังมาพร้อมกับกระจังหน้าขนาดใหญ่และไฟหน้าเรียวยาว ขณะที่ด้านหลังรถมีไฟท้ายทรงยาวเต็มความกว้างของรถ โดยทั้งด้านหน้าและด้านหลังของรถที่ถูกระบุได้รับออกแบบเพื่อให้มีความต่อเนื่องรับกับด้านข้างของรถเพื่อแสดงถึงพลังและความแข็งแกร่งของรถเอสยูวี รวมไปถึงมีหลังคาที่ลาดลงด้านหลังในสไตล์รถคูเป้ นอกจากนี้รถยังมาพร้อมกับแผ่นกันกระแทกทั้งใต้กันชนหน้าและกันชนหลัง รวมทั้งซุ้มล้อสีดำและคิ้วกันกระแทกด้านข้างรถเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง
ส่วนห้องโดยสารถูกระบุว่ามาพร้อมกับวัสดุคุณภาพสูงและพื้นที่สำหรับการใช้งาน รวมไปถึงเต็มไปด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความทันสมัยอย่างกล้องแสดงภาพ 360 องศา การแสดงข้อมูล Head-up Display ระบบชาร์จอุปกรณ์ไร้สาย สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ รวมไปถึงมีช่องระบบปรับอากาศสำหรับเบาะหลังของรถเพื่อความสบายของผู้ที่อยู่ในเบาะหลัง ในขณะที่จอระบบ Infotainment มีขนาด 9 นิ้วพร้อมรองรับ Apple CarPlay ไร้สายและ Android Auto
ในด้านการขับเคลื่อนของ Fronx มี 2 ทางเลือกคือเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DITC ไมลด์ไฮบริด ซึ่งมีเกียร์แมนนวล 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมแป้นชิฟต์เกียร์ส่งกำลังจากเครื่องยนต์สู่ล้อ และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรที่มีเกียร์แมนนวล 5 สปีดหรือเกียร์ AGS 5 สปีดส่งกำลังจากเครื่องยนต์
ทางค่ายจะเริ่มขายในปี 2023 นี้แต่ยังไม่เปิดเผยราคาของรถออกมา อย่างไรก็ตามมีสื่อรถยนต์ในอินเดียรายงานว่าจะมีราคารถออกมาในเดือนเมษายนดังนั้นจึงน่าจะเริ่มขายรถในช่วงตอนนั้น
แนวคิดของ Suzuki
มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มอบคุณค่าเหนือกว่า โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก
คือแนวความคิดที่แบรนด์ Suzuki ยึดถือ ด้วยความมุ่งหวังที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้บริโภคในแต่ละยุคสมัย ตลอดเวลาที่ผ่านมา Suzuki มุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการด้วยนวัตกรรมและมาตรฐานทางวิศวกรรมระดับสูง โดยสายการผลิตของ Suzuki ใน ทุกๆ ที่ ล้วนใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาและวิจัยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งความพยายามอย่างเต็มความสามารถของพนักงาน ทุกคนในทุกขั้นตอนการทำงาน จนแน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ที่ออกมาจะได้มาตรฐานขั้นสูงสุดของ Suzuki
ปรัชญาของ “Suzuki”
ผลิตสินค้าที่มีคุณค่า
ภายใต้จิตสำนึกที่ว่า
“เราคือผู้ใช้”
สร้างสรรค์องค์กร
ให้มีบรรยากาศแห่ง
ความร่วมมือ ร่วมใจ
มุ่งมั่นเรียนรู้
เชิดชูใฝ่หา
เสริมสร้างคุณค่า
พัฒนาตนเอง
Suzuki ประเทศไทย
ด้วยความเชื่อมั่นว่าลูกค้าคนไทย มีความต้องการรถยนต์ที่มีคุณภาพ และเหมาะสมกับการใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ บริษัท Suzuki Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่น จึงได้ก่อตั้งบริษัท Suzuki Motor (ประเทศไทย) จำกัด ขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2554 และสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ Suzuki ขึ้นเป็นแห่งแรกที่โรงงานในอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง
Suzuki Motor (ประเทศไทย) เริ่มต้นการประกอบรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (Eco Car) คือ Suzuki Swift เป็นรุ่นแรก ในปี พ.ศ.2555 และดำเนินการผลิตรถยนต์รุ่นอื่นๆ อาทิ Suzuki Celerio, Suzuki Ciaz เพื่อจำหน่ายภายในประเทศและส่งออกนอกราชอาณาจักร
นอกจากนี้ Suzuki Motor (ประเทศไทย) มีความคำนึงถึงความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าคนไทย จึงมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพดีให้แก่ผู้บริโภค โดยยังมีรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 รวมถึงรถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์ Suzuki Carry เพื่อให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น
ปัจจุบัน Suzuki มีโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานรถยนต์ Suzuki ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศพร้อมให้บริการ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดเหนือความคาดหวัง และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าเปรียบเสมือนเป็นคนสำคัญของครอบครัว Suzuki
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th