Tesla Roadster ครองตำแหน่งรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ายอดนิยมออนไลน์
หลังจากที่ Tesla Roadster เจเนเรชันแรกถูกผลิตออกมาขายระหว่างปี 2008-2012 จากนั้นในปี 2017 ทาง Tesla ก็มีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ของเจเนเรชันที่ 2 ออกมา และแม้ว่าจนถึงปัจจุบันรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะยังไม่มีคันจริงผลิตออกมาให้เห็น แต่ก็กลายเป็นรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์มาที่สุดจากการสำรวจของ Confused.com
ทาง Confused.com ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านประกันภัยได้เผยแพร่การศึกษาล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า Tesla Roadster เป็นรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทางออนไลน์ แม้ว่าจนถึงปัจจุบันจะยังไม่มีรถคันจริงผลิตออกมาหลังจากที่มีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ออกมาเมื่อปี 2017 และกำหนดการเปิดตัวรถจริงก็ถูกเลื่อนไปเป็นปี 2023 ความสนใจในรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าของ Tesla รุ่นนี้ทำให้มียอดการค้นหาในกูเกิลถึง 8.4 ล้านครั้ง มี 288,318 แฮชแท็กบนอินสตาแกรม และมียอดวิว 242 ล้านครั้งบน TikTok ส่งผลให้ได้รับคะแนนความนิยมไปถึง 10 เต็ม 10 จากการศึกษาของ Confused.com
ส่วน Rimac Nevara ซึ่งเป็นรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่มีกำลังขับเคลื่อนถึง 1,887 แรงม้าได้รับความสนใจทางออนไลน์ตาม Tesla Roadster มาเป็นอันดับ 2 ด้วยการสะสมยอดค้นหาไป 2.3 ล้านครั้งในกูเกิล มี 4,739 แฮชแท็กบนอินสตาแกรม และมียอด 125 ล้านวิวบน TikTok เรียกได้ว่ามีทั้งยอดการค้นหา แฮชแท็ก และยอดวิวตาม Tesla Roadster มาห่างๆ สำหรับรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์อันดับ 3 เป็นของ Lotus Evija ที่มีกำลังขับเคลื่อน 1,973 แรงม้า ซึ่งมียอดต่างๆ ทางออนไลน์ห่างจากอันดับ 2 อีกพอสมควรกับการค้นหาจำนวน 829,000 ครั้งในกูเกิล 11,295 แฮชแท็กในอินสตาแกรม และ 18 ล้านวิวใน TikTok
นอกจาก Tesla Roadster, Rimac Nevara และ Lotus Evija แล้ว รถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นอื่นที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์อยู่ในท็อบ 10 ยังมี Pinninfarina Battista, Hispano Suiza Carmen Boulogne จากสเปน, Nio EP9 จากจีน, Aspark Owl จากญี่ปุ่น, รถคอนเซ็ปต์ MG Cyberster, รถคอนเซ็ปต์ Rimac C-Two และ Drako GTE ที่ได้รับความสนใจทางออนไลน์อันดับที่ 4 ถึงอันดับ 10 ตามลำดับ
หากจะดูความนิยมทางออนไลน์ของรถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ตโดยที่ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนว่าเป็นรถไฟฟ้าหรือใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในปรากฏว่า Audi R8 มียอดค้นหาในกูเกิลสูงสุดด้วยจำนวน 22.5 ล้านครั้ง แต่ Nissan GT-R ครองแชมป์ความนิยมในโซเชียลมีเดียด้วยจำนวน 2.7 ล้านแฮชแท็กในอินสตาแกรมและยอดวิว 1.6 ล้านครั้งในอินสตาแกรม ขณะที่ Lamborghini เป็นแบรนด์รถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ตที่มียอดค้นหาในกูเกิลมากที่สุดประจำปีด้วยจำนวน 58 ล้านครั้ง
เรื่อง: กองบรรณาธิการ
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th