คอนเฟิร์มทางการ Tesla พร้อมบุกเมืองไทย ธ.ค.นี้
Tesla ค่ายรถยนต์ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของประเทศสหรัฐฯ ประกาศการเข้ามาทำตลาดใน ประเทศไทย อย่างเป็นทางการ ด้วยการส่งภาพทีเซอร์ทักทายชาวไทย ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเดือน ธันวาคม 2022 พร้อมเปิด LINE Official @TeslaTH เพื่อใช้แจ้งข้อมูล และประชาสัมพันธ์การเปิดตัวรถรุ่นต่างๆ ในอนาคต
Tesla Roadster ครองตำแหน่งรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ายอดนิยมออนไลน์
ข้อความแรกของ Tesla Thailand ระบุว่า
สวัสดีประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงกำลังมาถึงในเดือนธันวาคม 2565 นี้
กรุงเทพฯ 28 พฤศจิกายน 2565
แอดไลน์ @TeslaTH เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง และรับการแจ้งเตือนเมื่อ Tesla มาถึงในเดือนธันวาคมปีนี้
ติดตามข่าวสารจากเราได้ เพื่อลุ้นโอกาสในการสัมผัสกับประสบการณ์ทดลองขับสุดพิเศษในประเทศไทยก่อนใคร
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: Spotlight PR
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
หลังจากที่ Tesla Roadster เจเนเรชันแรกถูกผลิตออกมาขายระหว่างปี 2008-2012 จากนั้นในปี 2017 ทาง Tesla ก็มีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ของเจเนเรชันที่ 2 ออกมา และแม้ว่าจนถึงปัจจุบันรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นนี้จะยังไม่มีคันจริงผลิตออกมาให้เห็น แต่ก็กลายเป็นรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์มาที่สุดจากการสำรวจของ Confused.com
ผู้ให้บริการด้านประกันภัยได้เผยแพร่การศึกษาล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่า Tesla Roadster เป็นรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทางออนไลน์ แม้ว่าจนถึงปัจจุบันจะยังไม่มีรถคันจริงผลิตออกมาหลังจากที่มีการเผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ออกมาเมื่อปี 2017
และกำหนดการเปิดตัวรถจริงก็ถูกเลื่อนไปเป็นปี 2023 ความสนใจในรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าของ Tesla รุ่นนี้ทำให้มียอดการค้นหาในกูเกิลถึง 8.4 ล้านครั้ง มี 288,318 แฮชแท็กบนอินสตาแกรม และมียอดวิว 242 ล้านครั้งบน TikTok ส่งผลให้ได้รับคะแนนความนิยมไปถึง 10 เต็ม 10 จากการศึกษาของ Confused.com
ส่วน Rimac Nevara ซึ่งเป็นรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่มีกำลังขับเคลื่อนถึง 1,887 แรงม้าได้รับความสนใจทางออนไลน์ตาม Tesla Roadster มาเป็นอันดับ 2 ด้วยการสะสมยอดค้นหาไป 2.3 ล้านครั้งในกูเกิล มี 4,739 แฮชแท็กบนอินสตาแกรม และมียอด 125 ล้านวิวบน TikTok
เรียกได้ว่ามีทั้งยอดการค้นหา แฮชแท็ก และยอดวิวตาม Tesla Roadster มาห่างๆ สำหรับรถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์อันดับ 3 เป็นของ Lotus Evija ที่มีกำลังขับเคลื่อน 1,973 แรงม้า ซึ่งมียอดต่างๆ ทางออนไลน์ห่างจากอันดับ 2 อีกพอสมควรกับการค้นหาจำนวน 829,000 ครั้งในกูเกิล 11,295 แฮชแท็กในอินสตาแกรม และ 18 ล้านวิวใน TikTok
นอกจาก Tesla Roadster, Rimac Nevara และ Lotus Evija แล้ว รถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้ารุ่นอื่นที่ได้รับความนิยมทางออนไลน์อยู่ในท็อบ 10 ยังมี Pinninfarina Battista, Hispano Suiza Carmen Boulogne จากสเปน, Nio EP9 จากจีน, Aspark Owl จากญี่ปุ่น, รถคอนเซ็ปต์ MG Cyberster, รถคอนเซ็ปต์ Rimac C-Two และ Drako GTE ที่ได้รับความสนใจทางออนไลน์อันดับที่ 4 ถึงอันดับ 10 ตามลำดับ
หากจะดูความนิยมทางออนไลน์ของรถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ตโดยที่ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนว่าเป็นรถไฟฟ้าหรือใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในปรากฏว่า Audi R8 มียอดค้นหาในกูเกิลสูงสุดด้วยจำนวน 22.5 ล้านครั้ง
แต่ Nissan GT-R ครองแชมป์ความนิยมในโซเชียลมีเดียด้วยจำนวน 2.7 ล้านแฮชแท็กในอินสตาแกรมและยอดวิว 1.6 ล้านครั้งในอินสตาแกรม ขณะที่ Lamborghini เป็นแบรนด์รถซูเปอร์คาร์และรถสปอร์ตที่มียอดค้นหาในกูเกิลมากที่สุดประจำปีด้วยจำนวน 58 ล้านครั้ง
อีลอน มัสก์ ซีอีโอคนดังของ Tesla ได้ประกาศออกมาว่ารถบรรทุกไฟฟ้า Semi ที่ถูกเลื่อนการผลิตมาจากปี 2019 และถูกถามถึงอยู่เสมอกำลังจะถูกผลิตในปีนี้ โดยจะเริ่มการส่งมอบรถในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 ซึ่งรถที่ผลิตออกมาในช่วงแรกจะถูกส่งมอบให้กับบริษัท PepsiCo บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอาหารและเครื่องดื่มของโลก โดยทางบริษัทผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มรายนี้ก็ได้ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้กับสำนักข่าว Reuter และบอกว่าจะมีการใช้งานที่ 2 ศูนย์การผลิตในแคลิฟอร์เนีย