The new GLC 300 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic (Plug-in Hybrid)
The new GLC 300 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic (Plug-in Hybrid) ไปได้ไกลเกินกว่าใจคิด…เอสยูวีสุดหรูกับสมรรถนะสุดยอด
เมื่อต้นปีนี้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้เปิดตัว The new GLC เอาใจสาวกเอสยูวีสุดหรู ตระกูล GL Family ด้วยกันทั้งหมด สองเวอร์ชัน ครั้งนี้เรามาทำความรู้จักกับ GLC 300 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic (Plug-in Hybrid) ในบอดี้แบบ Coupé ที่รูปร่างดูสปอร์ตมากกว่า โดยเฉพาะด้านท้ายน่าจะถูกใจบรรดาพ่อบ้านแม่บ้านขาซิ่ง ส่วนความสุดยอด
ของรถคันนี้ต้องยกให้เครื่องยนต์เบนซินลูกผสมกับพลังงานไฟฟ้า ในแบบ “ปลั๊กอิน” กับค่าตัว 4,090,000 บาท
ตราตรึงในทุกมุมมองไปกับดีไซน์ของ GLC Coupé
ดีไซน์โดยรวมสวยงามลงตัวตามสไตล์ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในปี 2020 ที่ถ่ายทอดความโฉบเฉี่ยวผสมผสานแบบฉบับรถยนต์คูเป้ และความเป็นรถยนต์เอสยูวี กล่าวได้ว่า GLC Coupé คือยนตรกรรมที่มีตัวตนที่ไม่เหมือนใครในท้องถนน เพราะนี่คือเอสยูวีสุดหรูที่ได้ถูกยกระดับให้ดีขึ้นในทุกด้าน ด้วยช่วงท้ายที่มีความกว้างมากยิ่งขึ้น พร้อมดีไซน์ที่ถ่ายทอดความสปอร์ตได้มากกว่าที่เคย กับปลายท่อไอเสียแบบใหม่ และไฟท้ายแบบสปอร์ต LED ที่ดีไซน์ได้อย่างลงตัว เหมาะกับการตกแต่งภายนอกแบบ AMG Bodystyling เพื่อให้อากาศไหลเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้น GLC Coupé มาพร้อมล้ออัลลอยดีไซน์โฉบเฉี่ยวจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 20” ตกแต่งด้วยสี tremolite grey พัฒนาให้ช่วยลดแรงเสียดทานได้ดียิ่งขึ้น และดูสง่างามมากขึ้นอีกด้วย
เบาะนั่งทรงสปอร์ตหุ้มหนังแบบ ARTICO ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมหน่วยบันทึกความจำ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบ sports steering wheel ตกแต่งด้วยหนังแบบ nappa พร้อมปุ่มควบคุุมแบบ Touch Control เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังพับได้ แบบ 1/3 และ 2/3 ติดตั้งม่านบังแดดประตููหลัง ซ้าย-ขวา ไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารปรับได้ 64 เฉดสี (Ambient Lighting) มาตรวัดความเร็ว และวัดรอบเครื่องยนต์ แบบ All-Digital Instrument Display ขนาด 12.3 นิ้ว นอกจากนี้ ยังมาพร้อมความสะดวกสบาย ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารขนาดใหญ่ และพื้นที่่บรรทุุกสัมภาระสูงสุดถึง 1,250 ลิตร
The new GLC Coupé ไม่เพียงแค่สามารถฟังในสิ่งที่คุณพูด แต่พร้อมที่จะตอบสนองทุกการเคลื่อนไหวของคุณ ด้วยระบบ MBUX หรือ Mercedes-Benz User Experience ที่ทำงานร่วมกันกับแผง คอนโทรล และหน้าจอดิจิทัลที่จะแสดงระบบการนำทางได้แบบเต็มหน้าจอ พร้อมอำนวยความสะดวกสบายให้คุณได้อย่างสูงสุด รวมไปถึงระบบเสียงรอบทิศทาง Burmerster® ที่เปลี่ยนให้เพลงโปรดของคุณ กลายเป็นประสบการณ์ความบันเทิงระดับโลก
The new GLC 300 e
นวัตกรรมขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า EQ Power
ขยับเข้าไปไกลสู่พลังงานสะอาด…ก้าว สู่โลกสีเขียวแห่งอนาคต ด้วยยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยระบบ Plug-in Hybrid ใน GLC 300 e 4MATIC Coupé AMG Dynamic ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 211 แรงม้า และจากมอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า ได้กำลังรวมสูงสุดอยู่ที่ 320 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ (9G-TRONIC) พร้อมระบบเปลี่่ยนเกียร์ที่่พวงมาลัย และเมื่อเบรกหรือชะลอความเร็ว มอเตอร์จะทำหน้าที่ในการดึงพลังงานจลน์ที่เกิดขึ้นเข้าสู่แบตเตอรี่เพื่อสำรองไว้ใช้ได้ต่อไป ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่ของคุณประหยัด คุ้มค่า มากกว่าที่เคยสัมผัส และขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น ในด้านสมรรถนะสามารถสร้างอัตราเร่งที่ทรงพลังจากจุดหยุดนิ่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 5.8 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 230 กม./ชม.
แต่ครั้งนี้เราแทบไม่ได้ใช้ความสะดวกสบาย หรือฟังก์ชันสุดหรูใดๆ ทั้งสิ้น เมื่อมาเจอกับบททดสอบในรูปแบบออฟโรดสุดหินของสนามกรังด์ปรีซ์ มอเตอร์ พาร์ค ไม่น่าเชื่อว่าความสูงของรถคันนี้จะช่วยให้ผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้อย่างง่ายดาย ทั้งที่ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่ม ยางติดรถจากโรงงานสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ไปได้ คงต้องขอบคุณระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ DYNAMIC BODY CONTROL พร้อมระบบช่วงล่างที่สามารถเลือกปรับรูปแบบได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบ Sport+ ที่เพิ่มความเร้าใจในการขับขี่แบบสปอร์ต และเพิ่มการยึดเกาะถนนทางฝุ่นแต่ยังคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและเพิ่มความนุ่มนวลตลอดการขับขี่แม้ต้องเจอกับหลุมบ่อขนาดใหญ่ หรือทางลูกรัง ด้วยระบบช่วงล่าง DYNAMIC BODY CONTROL เป็นระบบสปริงเหล็กกล้าที่แข็งแกร่ง สามารถตอบสนองการปรับระดับแรงกระแทกได้อย่างแม่นยำ เพื่อสอดรับกับการปรับเปลี่ยนรูปแบบการขับขี่ DYNAMIC SELECT ในโหมดต่างๆ ได้ในแบบที่ต้องการเมื่อนั่งอยู่หลังพวงมาลัยรถคันนี้แทบไม่ต้องทำอะไรมาก เหยียบคันเร่งและบังคับไปตามทาง ที่เหลือรถจัดการให้หมด
หายห่วงกับระบบความปลอดภัยชั้นเลิศ ทั้งปกป้องก่อน-หลัง อุบัติเหตุ ทั้งถุงลมนิรภัยรอบคัน, โปรแกรมควบคุุมการทรงตัวอัตโนมัติ ESP, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS, ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชัน HOLD และ Hill-Start Assist, ระบบช่วยเบรกแบบ Active Brake Assist, ไฟเบรกกะพริบฉุุกเฉิน (Adaptive Brake Light), ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC), ระบบรักษาความเร็ว (Cruise Control), ระบบช่วยเตือนขณะเปลี่่ยนช่องจราจร (Blind Spot Assist), ระบบเตือนเพื่่อนำรถเข้าศููนย์บริการ, ระบบเตือนแรงดันลมยาง, ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่่, เซ็นเซอร์ช่วยในการนำ
รถเข้าจอด, ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ และกล้องแสดงภาพรอบทิศทางขณะถอยจอด
สรุปแบบหรูหรา..เอสยูวีสำหรับครอบครัวสายลุย ขับเข้าป่าแบบไร้มลพิษ มันทำหน้าที่ได้คุ้มค่ากว่ารถซีดาน แถมยังให้ความสนุกบนทางเรียบได้ไม่แพ้กันในงบประมาณที่น่าคบหา ยุคนี้ต้องยกให้ EQ Power