The New Mazda BT-50 MY2025 เผยโฉมใหม่ ที่ออสเตรเลีย
The New Mazda BT-50 MY2025 เผยโฉมใหม่ ที่ออสเตรเลีย The New Mazda BT-50 MY2025 พร้อมเผยโฉมใหม่ ที่ประเทศออสเตรเลีย Mazda Australia ได้เผยภาพออฟฟิตเชี่ยลของ Mazda BT-50 MY 2025 ที่มีการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการปรับปรุงที่สำคัญในส่วนของอินเทอร์เฟซระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร (HMI) ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือ และฟังก์ชันต่างๆ
โดยมาสด้า บีที-50 ใหม่นี้ จะมากับชุดไฟหน้าใหม่ ที่มาพร้อมไฟ Daytime Running Light แบบ LED กระจังหน้าดีไซน์ใหม่ดูเท่ ดุดัน และทันสมัยมากขึ้น พร้อมติดตั้งโลโก้มาสด้าที่ปรับขนาดใหญ่ขึ้นว่ารุ่นเดิม ด้านข้างเสริมด้วยซุ้มล้อดีดำเงาเพิ่มความพรีเมี่ยม ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ ด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ใหม่ ติดตั้งโลบาร์สีดำเงาดีไซน์เท่ที่กระบะท้าย พร้อมโลโก้มาสด้าขนาดใหญ่กลางฝากระบะท้าย
ภายในห้องโดยสารนั้นดีไซน์คล้ายกับ Isuzu D-Max เช่น แผงหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอล ,ชุดคันเกียร์ และ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ ภายในเน้นโทนสีดำ เดินด้ายสีส้ม ตัวเบาะคู่หน้าหุ้มหนังทรงสปอร์ตทรงกลางใส่หนังกลับเดินด้ายสีส้มเสริมความสปอร์ต ช่องพอร์ต USB-C, ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกลผ่านสมาร์ตโฟน
ระบบ Rough Terrain Mode ซึ่งช่วยเพิ่มการยึดเกาะในพื้นถนนแบบออฟโรด รวมถึงกล้อง กล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera ทำงานร่วมกับ เรดาห์ 2 จุด และ เซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน
Safety ระบบความปลอดภัย
- ระบบป้องกันล้อล็อค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว DSC
- ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS
- ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA
- ระบบช่วยลงจากทางลาดชัน HDC
- ระบบไฟกะพริบฉุกเฉินเมื่อเบรกกระทันหัน ESS
- ปุ่มปรับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Terrain Command Shift-on-fly
- ระบบล็อคเฟืองท้าย Electronic Rear Diff-Lock
- ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา Advanced Blind Spot Monitoring (ABSM)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert (RCTA)
- ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติขณะถอย
- ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Full Speed Range Adaptive Cruise Control
- พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go ความเร็วตั้งแต่ 0 km/h (ACC Stop & Go)
- ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า ด้วยกล้องคู่ ADAS 3D Imaging Stereo
- ระบบเตือนการชน Forward Collision Warning (FCW)
- ระบบเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking (AEB)
- ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด Pedal Misacceleration Mitigation System (PMM)
- ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร Lane Departure Warning (LDW)
- ระบบตั้งจำกัดความเร็วสูงสุดด้วยตนเอง Manual Speed Limiter (MSL)
- ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด Parking Aid ด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอด Parking Aid ด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด
สำหรับเครื่องยนต์นั้นคาดการว่าจะไม่มีความเปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิม คือ เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 1.9 ลิตร 150 แรงม้า และดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร 190 แรงม้า โดยจะมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เลือกได้ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมระบบ Rough Terrain Mode ซึ่งช่วยเพิ่มการยึดเกาะในพื้นถนนแบบออฟโรด
เรามาลุ้นกันต่อไปว่าหลังจากเปิดตัวที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว เจ้า The New Mazda BT-50 2025 คันนี้จะเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ ติดตามได้ทาง www.grandprix.co.th
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
ภาพ : www.mazda.com.au
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th
Mazda Australia ได้เผยภาพออฟฟิตเชี่ยลของ Mazda BT-50 MY 2025 ที่มีการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ใหม่ มีการออกแบบใหม่ทั้งหมดทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการปรับปรุงที่สำคัญในส่วนของอินเทอร์เฟซระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร (HMI) ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือ และฟังก์ชันต่างๆ