โตโยต้าให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในรถยนต์ ฟรี!-ไม่จำกัดยี่ห้อ ตั้งแต่วันนี้–31 พ.ค.2564
โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เล็งเห็นถึงความสำคัญด้านสุขอนามัยจากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ รวมถึงเป็นการตอกย้ำความมั่นใจแก่ลูกค้า โดยบริษัทฯ มีการกำชับในการจัดการมาตรการการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการเปิดให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสภายในรถยนต์ผ่านโชว์รูม และศูนย์บริการมาตรฐานของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า 471 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน–31 พฤษภาคม 2564
สุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เพื่อเป็นการลดความกังวล และสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในรอบใหม่นี้ บริษัทโตโยต้าฯ ยังคงกำหนดมาตรการเพื่อป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว โดยให้พนักงานของผู้แทนจำหน่ายโตโยต้าทุกแห่งปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และเข้มงวด ในการดูแลเรื่องสุขอนามัยทั้งบริเวณโชว์รูม และศูนย์บริการฯ ในทุกจุดสัมผัส รวมทั้งลูกค้าที่นำรถยนต์โตโยต้าเข้ารับบริการนั้น จะได้รับการดูแลทำความสะอาดฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และไวรัสภายในรถยนต์โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคดังกล่าว นอกจากนี้ การให้บริการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคนั้นทาง บริษัทฯ เปิดให้บริการครอบคลุมถึงรถยนต์ทุกยี่ห้อที่สนใจ โดยสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้าใกล้บ้าน”
ขั้นตอนการปฏิบัติงานและการบริการลูกค้าในสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการเพิ่มกระบวนการฆ่าเชื้อโรคฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
- การนัดหมายคอลเซ็นเตอร์จะแจ้งเงื่อนไขการคัดกรองลูกค้า และมาตรการดูแลรักษาความสะอาดภายในศูนย์บริการฯเพื่อทำความเข้าใจ และความสะดวกของลูกค้า
- เมื่อลูกค้าเข้ารับบริการจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และคัดกรองเบื้องต้น
- เจ้าหน้าที่รับรถเช็คทำความสะอาดเบื้องต้นก่อนปฏิบัติงาน
- สร้างความมั่นใจลูกค้าขณะนั่งรอภายในศูนย์บริการโตโยต้า ด้วยมาตรฐานการรักษาความสะอาดผ่านการเช็ดพื้นภายในศูนย์บริการฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และมีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ตามจุดต่างๆ
- หลังการซ่อมรถยนต์ เพิ่มมาตรการการทำความสะอาดรถยนต์ ด้วยการพ่นสเปรย์ผสมน้ำยาฆ่าเชื้อภายในห้องโดยสารทุกจุดก่อนการส่งมอบ
สำหรับลูกค้าที่สนใจทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคทั้งลูกค้าโตโยต้า และรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า หมายเลขโทรศัพท์ 02-386-2000 หรือโทรนัดหมายได้ที่ศูนย์บริการฯของผู้แทนจำหน่ายฯ ใกล้บ้าน ได้ตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน–31 พฤษภาคม 2564
นอกจากนั้นบริเวณภายในโชว์รูมฯ ได้จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ไว้บริการตามจุดต่างๆ และทำความสะอาดรถยนต์ที่จัดแสดง และรถใหม่ที่เตรียมส่งมอบให้กับลูกค้า โดยเน้นย้ำบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อที่ได้รับรองมาตรฐานไม่ส่งผลกระทบกับอุปกรณ์ภายในรถและผู้ขับขี่ รวมถึงเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณโต๊ะ เก้าอี้ พื้นและอุปกรณ์ต่างๆ ทุกชั่วโมง และพนักงานที่ต้องใกล้ชิดกับลูกค้าจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาปฏิบัติงาน ตามแนวทางปฏิบัติการป้องกันของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พร้อมกันนี้ลูกค้ารถใหม่ที่สนใจทดลองขับรถยนต์โตโยต้ายังอุ่นใจด้วยกระบวนการดูแลทำความสะอาดรถยนต์ทุกคันก่อนและหลังจากการขับขี่แต่ละครั้ง โดยเฉพาะจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ได้แก่ พวงมาลัย หัวเกียร์ คอนโซล เข็มขัดนิรภัย มือจับประตู
สุรศักดิ์ สุทองวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า “บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับสวัสดิภาพ และความปลอดภัยอย่างสูงสุดของลูกค้า รวมถึงบุคลากร บุคคลผู้ติดต่อ คู่ค้าทางธุรกิจ และพนักงานทุกคน ตลอดจนต้องขออภัยเป็นอย่างสูงต่อความไม่สะดวกในการติดต่อประสานงานที่อาจได้รับผลกระทบจากกรณีนี้ โดยบริษัทฯ มีแนวทางในการกำหนดมาตรการป้องกันที่เข้มงวดให้กับพนักงานของผู้แทนจำหน่ายในการดูแลเรื่องสาธารณสุข ทั้งบริเวณโชว์รูม และศูนย์บริการฯในทุกจุดสัมผัส เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในการใช้บริการของเรา บริษัทฯ ขอให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยสูงสุดจากการเลือกใช้สินค้าและเข้ารับบริการจากศูนย์บริการโตโยต้า และเลกซัสทุกแห่งทั่วประเทศ”
เรื่อง: พูนทวี สุวัตถิกุล
ขอบคุณข้อมูล: บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th