Toyota Hilux Champ กระบะเล็กใหม่ ขายไทย 27 พ.ย.นี้ คาดราคาเริ่ม 4 แสนบาท
Toyota Hilux Champ กระบะเล็กใหม่ ขายไทย 27 พ.ย.นี้ คาดราคาเริ่ม 4 แสนบาท TOYOTA HILUX CHAMP หลังจากที่ มร. อากิโอะ โตโยดะ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานคณะกรรมการบริหารของ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประกาศกลางงานฉลอง โตโยต้า ประเทศไทยครบรอบ 60 ปี เมื่อเดือนธันวาคม 2022 ว่าจะมีการเปิดตัวรถกระบะพลังงานไฟฟ้า100% Hilux REVO BEV และ กระบะขนาดเล็ก IMV 0 หรือชื่อล่าสุดที่หลุดมาว่าใช้ชื่อ Toyota HiluxChamp
ล่าสุดได้มีการคอนเฟริ์มการเปิดตัว และจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยจะเปิดตัวในวันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2023 นี้ แน่นอนการมาของเจ้า IMV 0 หรือ Hilux Champ นั้น จะทำให้ตลาดรถกระบะขนาดเล็ก เพื่อการพาณิชย์กลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน โดยราคาคาดการณ์ว่าจะถูกกว่ารุ่นล่างสุดของ Hilux Revo นั้นอาจจะทำให้ราคาเริ่มต้นของเจ้า Hilux Champ คันนี้อยู่ที่ประมาณ 4 แสนกว่าบาทเท่านั้น
การออกแบบภายนอก
ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเจ้า Toyota HiluxCHAMP คันนี้กันก่อนเลยครับ เจ้าคันนี้แรกเริ่มเลยมันคือโปรเจ็ค IMV-0 ที่เป็นแผนพัฒนากระบะขนาดเล็กของโตโยต้า ที่มิติตัวถังเล็กกว่า Hilux REVO เล็กน้อย แต่มีความอเนกประสงค์มากกว่า เสมือนรถ LEGO ที่สามารถถอดชิ้นส่วนต่างๆ สามารถปรับบริเวณพื้นที่บรรทุกกระบะท้ายให้เปลี่ยนไปตามความต้องการ และตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น กระบะพื้นเรียบ, กระบะคอก, ฟู้ดทรัค , ตู้ทึบ, แต่งซิ่ง หรือจะแปลงเป็นรถแคมป์ปิ้ง ก็เท่ไม่น้อยเลยทีเดียว หน้าตามันเหมือนกับรถต้นแบบที่เคยนำมาโชว์ตัวงานครบรอบ 60 ปี Toyota ในประเทศไทย นั้นละครับโดยดีไซน์ยังคงความดิบ ดูแข็งแกร่ง ผลิตง่าย แต่อเนกประสงค์มากกว่า ที่สำคัญมันพัฒนาโดยทีมออกแบบในประเทศไทย โดยร่วมมือกันระหว่าง ไทย และ ญี่ปุ่น และ ซัพพลายเออร์หลายรายในไทย เพื่อให้เป็นกระบะอเนกประสงค์ที่ปรับเปลี่ยนส่วนกระบะท้ายให้ได้ตามการใช้งาน
มิติตังถัง
Toyota Hilux CHAMP
ความยาว 5,300 มม. ความกว้าง 1,785 มม. ความสูง 1,740 มม. ความยาวฐานล้อ 3,085 มม.
Toyota Hilux Revo Standard Cab
ความยาว 4,930 มม. ความกว้าง 1,800 มม. ความสูง 1,685 มม. ความยาวฐานล้อ 2,750 มม.
การออกแบบภายใน
ในส่วนของภายในห้องโดยสารรุ่นผลิตจริง ใช้ดีไซน์เดียวกับรถต้นแบบ เน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก คอนโซลหน้าเลือกใช้วัสดุมีลักษณะเป็นพลาสติกแข็งสีดำขึ้นรูป ฟังก์ชันการใช้งานต่างๆถูกนำออกไปเหลือแค่ที่จำเป็น พวงมาลัยยังใช้ร่วมกับ Toyota Hilux Revo และไร้การตกแต่งสิ้นเปลือง
สำหรับขุมพลังของ Toyota IMV 0 (Toyota Hilux CHAMP)
- เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 343 นิวตันเมตร ที่ 1,400 – 2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ / เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุดB20
- เครื่องยนต์ดีเซล รหัส 2GD-FTV ขนาด 2.4 ลิตร 2,393 ซีซี. VN-Turbo กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด B20
เรามารอลุ้นกันดีกว่าครับว่าในวันที่ 27 พฤศจิกายน นี้ เจ้า Toyota IMV 0 จะใช้ชื่อ Toyota HiluxCHAMP จริงหรือไม่ ราคาจะเริ่มต้น 4 ปลาย หรือ 5 แสนกันแน่ สเปกอย่างเป็นทางการจะตรงจากที่เราคาดไว้หรือไม่ต้องคอยติตามครับ www.toyota.co.th
เรื่อง : ณัฐพล เดชสิงห์
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th