TPS เตรียมแผนอัดโปรโมชั่น พร้อมส่ง Spray Film ลุยตลาด
TPS ผู้นำธุรกิจ Car Detailing และผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาผิวสีรถยนต์ SCHOLL Concepts มองสถานการณ์ตลาด Car Detailing มีการแข่งขันสูงและยังสามารถขยายตัวได้ พร้อมตั้งเป้าการเติบโตจากปีที่แล้ว 30% เปิดแผนการตลาดอัดโปรโมชั่นหลากหลาย เน้นใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง SCHOLL Concepts เล็งเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ Fenix Scratch Guard ผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องสีผิวรถยนต์ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดแบบ Spray Film ที่เดียวในไทยเร็วๆนี้ พร้อมพัฒนาบุคลากรให้มีความพร้อมบริการเฉพาะด้าน
นายชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร The Perfect Shine หรือ TPS ผู้นำในธุรกิจ Car Detailing และผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์บำรุงรักษาผิวสีรถยนต์ SCHOLL Concepts เผยกับกรังด์ปรีซ์ ออนไลน์ ว่า “จากภาพรวมสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปีที่ผ่านมา ค่อนข้างขยับได้ช้า และมีปัจจัยลบอยู่พอสมควร ถึงอย่างนั้นปีนี้ตลาดรถยนต์ภายในประเทศยังคงมีแนวโน้มที่จะขยายตัว แม้จะไม่คึกคัก แต่ผู้บริโภคยังคงมีความพร้อมในการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง บางกลุ่มก็ยังคงชะลอการตัดสินใจซื้อ ซึ่งปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ ได้ส่งผลให้ตลาด Car Detailing มีการขยายตัวในทิศทางที่คล้ายกัน และตอนนี้กลายเป็นการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรงมากขึ้น ที่น่ากังวลคือ หากมีการแข่งขันด้านราคามากขึ้น จะทำให้ตลาดเสีย และเกรงว่าผู้ประกอบการบางส่วนอาจมีการลดคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้บำรุงรักษารถยนต์ เพราะต้องลดต้นทุน ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อใช้ของที่มีคุณภาพน้อยลง ผลที่ออกมาก็จะแย่ลงตามมาเช่นกัน สุดท้ายผู้บริโภคเสียประโยชน์ ส่งผลให้ภาพรวมของตลาด Car detailing แย่ลงไปด้วย
แต่สำหรับ The Perfect Shine หรือ TPS ปีนี้ได้เตรียมพร้อมรับมือกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตเอาไว้ที่ 30% ด้วยการวางแผนรุกตลาด พร้อมๆ กับการรักษามาตรฐานงานบริการให้ได้คุณภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการจัดโปรโมชั่นงานบริการที่หลากหลาย ที่ให้ความคุ้มค่าทั้งด้านคุณภาพและราคา เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อและกระตุ้นยอดขาย
โดยจุดเด่นที่ TPS เน้นย้ำ คือ การใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง SCHOLL Concepts จากประเทศเยอรมันนี สำหรับงานบริการในศูนย์อย่างเต็มระบบ และมีการพัฒนาทักษะการให้บริการดูแลรถยนต์ของบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากขึ้น รวมทั้งมองหานวัตกรรมใหม่สำหรับการดูแลรักษารถยนต์เพื่อขยายบริการเพิ่มเติมให้กับกลุ่มลูกค้า
นี่จึงเป็นที่มาของการรุกตลาดครั้งใหม่ในไตรมาสที่ 1 โดย TPS ได้นำเข้าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากประเทศเยอรมันนี ที่เป็นความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ร่วมกัน 4 ประเทศ ได้แก่ ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, มาเลเซีย และไทย ภายใต้แบรนด์ Fenix Scratch Guard ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการปกป้องสีผิวรถยนต์ เทคโนโลยีสุดล้ำแบบ Spray Film มีอายุการใช้งานทนทานยาวนานกว่า 10 ปี สามารถให้ทั้งความเงางามเทียบเท่าการเคลือบแก้ว การปกป้องริ้วรอยขีดข่วน สะเก็ดหิน รอยเฉี่ยวบนสีรถยนต์ และการคืนสภาพพื้นผิว ซ่อมแซมร่องรอยที่เกิดขึ้นบนพื้นผิวรถยนต์ได้ด้วยตัวเองจากการใช้อุปกรณ์ให้ความร้อน
โดยในระหว่างนี้ยังเป็นช่วงของการติดตั้งอุปกรณ์ห้องพ่นของโปรแกรม Fenix Scratch Guard และทำการฝึกอบรมบุคลากรร่วมกับทีมงานจากญี่ปุ่น ซึ่งโปรแกรมนี้ต้องอาศัยบุคลากรที่ได้รับการฝึกฝนและเชี่ยวชาญเฉพาะตัว อีกทั้ง TPS ยังเป็นเจ้าเดียวในไทยที่นำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่นี้มาให้บริการ ซึ่งเบื้องต้นวางแผนเจาะกลุ่มผู้ใช้บริการในระดับบน เช่น กลุ่ม Luxury Car และ Super Car
นอกเหนือจากการพัฒนาบริการ และการสร้างยอดขายจากธุรกิจภายในศูนย์บริการ TPS ยังมีแผนตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจ Car Detailing โดยเตรียมขยายแบรนด์ SCHOLL Concepts ผ่านศูนย์ตัวแทนจำหน่ายและบริการดูแลรถยนต์ภายใต้ชื่อ “SCHOLL Concepts Center” โดยจะเน้นการส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ให้แข็งแรงและเป็นที่รู้จักมากขึ้น ตลอดจนสร้างมาตรฐานการบริการของทุกศูนย์ให้มีความเป็นมืออาชีพอย่างเท่าเทียมกันอีกด้วย” นายชัยชาญ กล่าวในตอนท้าย
หลังจากนี้มั่นใจว่าธุรกิจ Car Detailing จะมีการเติบโตและมีการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ผู้บริโภคเองต้องตัดสินใจให้ดีว่าจะเลือกใช้บริการอย่างไร แต่ที่แน่ๆ อย่าตัดสินใจเลือกเพียงเพราะราคาที่ถูกกว่าเท่านั้น ควรต้องพิจารณาจากหลายๆ เรื่อง ทั้งความน่าเชื่อถือ คุณภาพงานบริการและผลิตภัณฑ์ที่นำมาใช้ เพราะรถสุดรักต้องอยู่ด้วยกันอีกนาน TPS เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียวในเวลานี้
เรื่อง : พุทธิ ผาสุข
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th