TRIUMPH เผยโฉม Scrambler 1200 XC และ XE ปี 2019…
ทั้งสองรุ่นมีพื้นฐานและรูปร่างที่คล้ายคลึงกันอย่างมาก โดยโครงสร้างของ 1200 XC และ XE นั้นเป็นแบบ Tubular Steel มีส่วนผสมของ Aluminium Cradle แข็งแรงน้ำหนักเบา Option ระบบไฟ LED แบบรอบคัน คันเร่งไฟฟ้าพร้อมโหมดการขับขี่ 5 รูปแบบ Heated Grips หรือแฮนด์อุ่น ระบบ Keyless Ignition หรือสตาร์ทเครื่องยนต์โดยไม่ต้องใช้กุญแจ ระบบ Cruise Control ที่ควบคุมการทำงานด้วยปุ่มเพียงปุ่มเดียว ระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn Navigation หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ที่มีความพิเศษที่ สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งโทรศัพท์และกล้อง GoPro ระบบ Traction Control ที่สามารถเปิด/ปิดการทำงานได้เช่นเดียวกับระบบเบรก ABS ติดตั้งช่องเสียบ USB ที่สามารถชาร์จไฟให้กับอุปกรณ์พกพา
ทั้งสองรุ่นใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ 4 จังหวะ ความจุ 1,200 ซี.ซี. 8 วาล์วแบบ ซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมป์ชาร์ฟ (SOHC) ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลังสูงสุดที่ 89 แรงม้า (BHP) ที่ 7,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 110 นิวตันเมตร (Nm) ที่ 3,950 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทซ์มือแบบ Wet, Multiple พร้อมระบบ Slipper Clutch ส่งกำลังสุดท้ายด้วยระบบโซ่จากแบรนด์ X-Ring
TRIUMPH ติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาด 45 มิลลิเมตรของ Showa ระบบกันสะเทือนหลัง Ohlins Pigy-back RSUs มาให้ทั้งสองรุ่น วงล้อซี่ลวดที่มีจำนวนซี่หน้าและหลังที่ไม่เท่ากัน โดยด้านหน้าจะเป็นล้อซี่ลวดแบบ 36 ซี่ และล้อหลังจะเป็นล้อซี่ลวดแบบ 32 ซี่ โดยจุดที่อาจจะทำให้เราสามารถแยกเจ้าสองโมเดลนี้ออกจากกันได้ก็คือความสูงของเบาะนั้งที่มีความแตกต่างกัน ในโมเดล XC นั้นความสูงเบาะนั่งจะสูง 840 มิลลิเมตร ส่วน XE นั้นจะมีความสูงเบาะนั่งที่สูงกว่า 30 มิลลิเมตร
ราคาเปิดจองและตัวจริงน่าจะมีได้เห็นในช่วงปลายปีนี้ เพราะค่าย TRIUMPH ไม่มีของสดใหม่มานำเสนอนานพอสมควรแล้ว สองรุ่นนี้จึงมาได้ตามกำหนดของมันจริงๆ…
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rideapart.com
เรื่อง : ศิปิวรรธ ปานกลาง
เครดิตภาพ: www.rideapart.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th