Mercedes อัพเดตให้รุ่นเครื่องยนต์ V8 ของ Mercedes-AMG GT 4 ประตูคูเป้
Mercedes ได้ทำการอัพเดตให้กับ 2 รุ่นของ Mercedes-AMG GT 4-Doors Coupe ที่ใช้เครื่องยนต์ V8 เป็นขุมกำลัง หรือ Mercedes-AMG GT 63 4Matic+ และ GT 63 S 4Matic+ โดยระบุว่าเป็นการอัพเกรดเพื่อเพิ่มพลังในการขับ ความสบาย และเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของรถให้มากขึ้นกว่าเดิม
การปรับในด้านรูปลักษณ์ที่เกิดขึ้นกับ Mercedes-AMG GT 63 4Matic+ และ GT 63 S 4Matic+ ที่ได้รับการอัพเดตล่าสุด ทางนักออกแบบของ Mercedes-AMG ได้หยิบเอาส่วนหน้าของ GT 63 S E Performance ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุดมาใช้ อย่างการมีช่องดักอากาศที่ด้านข้างของกันชนกว้างขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับมีครีบแนวตั้งแทนครีบแนวนอนในรุ่นก่อนหน้าการอัพเดต
นอกจากนี้ทาง Mercedes ยังทำให้ AMG GT 63 และ AMG GT 63 S สามารถปรับแต่งตามความต้องการของผู้ซื้อได้มากขึ้น อย่างการเพิ่มสี Manufaktur ให้เลือกมากขึ้น ทำให้ตอนนี้มีสีเทา Arabian Grey สีขาว Cashmere White Mango และสีฟ้า China Blue เพิ่มเข้ามา ส่งผลให้เมื่อรวมแล้วมี 4 สีด้าน 5 สีเมทัลลิก และ 2 สี Solid ให้เลือก รวมไปถึงสี Starling Blue Metallic และ Starling Blue Mango ที่ถูกเพิ่มให้เลือกก่อนหน้านี้ใน Mercedes-AMG GT 4 ประตูรุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบที่ได้รับการอัพเดตไปเมื่อปีที่แล้ว รวมไปถึงนอกจากนี้เรื่องสีแล้วยังมีแพกเก็จแต่งใหม่ AMG Night Package II และการแต่งรวม Night Package กับ AMG Exterior Carbon Fiber Package ให้เลือกด้วย
ส่วนภายในห้องโดยสารทางผู้ผลิตรถยนต์หรูจากเยอรมนีก็ได้ขยายทางเลือก Manufaktur มากขึ้นด้วยหนัง Nappa ใหม่พร้อมการเย็บลาย Diamond พวงมาลัย AMG Performance ทูโทน และพรมปูพื้น AMG ที่มีความหนามากขึ้นพร้อมปักโลโก้ AMG โดยที่จะมีออฟชั่นออกมาให้เลือกแต่งเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต
อีกส่วนที่ได้รับการอัพเดตใน AMG GT 63 4 ประตูเครื่องยนต์ V8 คือระบบช่วงล่าง AMG Ride Control ที่มีการใช้แดมเปอร์อแดปทีฟควบคุมด้วยอีเล็กทรอนิก โดยใช้ 2 วาลว์ควบคุมแรงดันเพื่อให้มีการปรับกำลังรับการสะเทือนได้ละเอียดขึ้นตามโหมดการขับและสถานการณ์ที่ชับรถ เพื่อให้มีความสบายและมีความเฉียบคมในการขับมากขึ้น โดยระบบช่วงล่างของรถยังมีชุดควบคุมช่วงล่างซึ่งทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ทั้งข้อมูลจากการเร่งความเร็ว และจากเซ็นเซอร์ที่ล้อ เพื่อปรับกำลังในการรับแรงสะเทือนในแต่ละล้อในเสี้ยววินาที โดยที่การปรับของระบบช่วงล่างจะเป็นไปตามโหมดการขับ หรือปรับอิสระด้วยปุ่มเฉพาะ
ในส่วนของขุมกำลัง V8 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบที่อยู่ใต้ฝากระโปรงหน้าของรถทั้ง 2 รุ่นยังไม่มีความเปลี่ยนแปลง จึงทำให้ Mercedes-AMG GT 63 4Matic+ มาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อน 585 แรงม้าระหว่าง 5,500-6,500 รอบ/นาที และมีแรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตรระหว่าง 2,350-5,000 รอบ/นาที ขณะที่ AMG GT 63 S 4Matic+ มีกำลัง 639 แรงม้าที่ 5,500-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตรระหว่าง 2,500-4,500 รอบ/นาที โดยที่ในเยอรมนีทาง Mercedes เปิดรับจอง AMG GT 63 ทั้ง 2 รุ่นที่ได้รับการอัพเดตใหม่ทันทีที่เปิดตัว