Volkswagen รับออร์เดอร์ e-Up อีกครั้งหลังขายดีจนหยุดรับออร์เดอร์นาน 14 เดือน
ด้วยการที่ e-Up รถไฟฟ้าขนาดเล็กจาก Volkswagen เป็นรถที่มีราคาประหยัดจึงทำให้ได้รับความนิยมสูง ส่งผลให้ผู้ซื้อรถต้องรอรถนานถึง 14 เดือน ทำให้ตั้งแต่ปลายปี 2020 เป็นต้นมาทาง Volkswagen ได้หยุดรับออร์เดอร์รถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นนี้ของตนยาวข้ามปี 2021 มาจนถึงปี 2022 ที่ล่าสุดเพิ่งมีการเปิดรับออร์เดอร์รถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นนี้อีกครั้งในเยอรมนี
ทาง Volkswagen ระบุว่าด้วยความนิยมของ e-Up ทำให้มีการผลิตรถค้างตามออร์เดอร์ที่รับเข้ามานานถึง 14 เดือน และหลังจากที่สามารถจัดการผลิตรถที่ถูกสั่งเข้ามาก่อนปิดรับออร์เดอร์ได้สำเร็จด้วยการผลิต e-Up อย่างต่อเนื่องในปี 2021 ที่ผ่านมา ตอนนี้จึงมีการเปิดรับออร์เดอร์รถรุ่นนี้อีกครั้งในเยอรมนีก่อนที่จะเริ่มทยอยรับออร์เดอร์ในประเทศอื่นในยุโรป
อย่างไรก็ตาม e-Up ที่เปิดรับจองอีกครั้งไม่ได้มีความหลากหลายของเกรดรถให้ผู้ซื้อเลือก เพราะมีเฉพาะเกรด Style Plus เท่านั้น ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานอย่างล้ออัลลอยลาย Blade ขนาด 15 นิ้ว ระบบปรับอากาศ Climatronic พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง และระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน ส่วนสเปกของรถยังคงเดิมที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 83 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี 32.2 kWh ที่รองรับการชาร์จเร็วกับไฟกระแสตรง 40 kW โดยมีระยะกการเดินทาง 260 กิโลเมตรต่อการชาร์จ
หลัง Volkswagen เปิดรับจอง e-Up อีกครั้งในเยอรมนีก็เป็นไปได้ว่ารถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นนี้จะยังคงได้รับความนิยมอยู่ท่ามกลางรถไฟฟ้ารุ่นต่างๆ ที่มีให้เลือกในปัจจุบัน เพราะแม้ e-Up Style Plus จะมีราคา 26,895 ยูโรในเยอรมนี แต่ชาวเยอรมันที่ซื้อรถรุ่นนี้จ่ายเงินเองแค่ 17,325 ยูโรจากการสนับสนุนรถไฟฟ้าของรัฐบาลท้องถิ่น ทำให้เป็นรถไฟฟ้าที่มีราคาประหยัดที่สุดของ Volkswagen แม้ว่าจะมีราคาเริ่มต้นก่อนได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลสูงกว่า Fiat 500 ที่มีราคาเริ่มต้น 23,560 ยูโรในเยอรมนีก็ตาม
นับตั้งแต่ Volkswagen เปิดตัว e-Up ออกมาเมื่อปี 2013 ก็ขายรถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นนี้ไปแล้วมากกว่า 80,000 คัน โดยเมื่อปี 2016 ทาง Volkswagen ได้มีการปรับโฉมให้กับรถไปครั้งนึงก่อนที่จะมีการอัพเดตที่สำคัญในปี 2019 ด้วยการใช้แบตเตอรีขนาดใหญ่ขึ้นให้กับรถทำให้เพิ่มระยะการเดินทางจาก 160 กิโลเมตรเป็น 260 กิโลเมตรต่อการชาร์จ แม้เมื่อปีที่แล้ว Volkswagen จะไม่ได้เปิดรับออร์เดอร์ e-Up เพิ่ม แต่ก็มีการส่งมอบรถตามออร์เดอร์ที่รับเข้ามาก่อนหน้าไปถึง 30,800 คันในเยอรมนีจนทำให้เป็นรถไฟฟ้าขายดีที่สุดอันดับ 2 ของปี 2021 ในเยอรมนี
ทาง Volkswagen จะยังคงขาย e-Up ต่อไปจนกว่ารถไฟฟ้าขนาดเล็กรุ่นใหม่ ID.2 ที่ใช้พื้นฐานแพลตฟอร์ม MEB จะถูกส่งออกมาในปี 2025