Wiesmann Project Thunderball โรดสเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์ย้อนยุค
Wiesmann ผู้ผลิตรถยนต์เยอรมันซึ่งเป็นที่รู้จักจากการทำรถดีไซน์ย้อนยุคโดยใช้เครื่องยนต์จาก BMW ซึ่งเงียบหายไปจากตลาดรถยนต์หลายปีกลับมาอีกครั้งพร้อมกับมีรถรุ่นใหม่มานำเสนอผู้ชื่นชอบรถสไตล์คลาสสิก แต่คราวนี้ไม่ใช้เครื่องยนต์ BMW เพราะเป็นรถโรดสเตอร์ไฟฟ้าที่ชื่อ Project Thunderball
Wiesmann Project Thunderball เป็นรถโรดสเตอร์ 2 ที่นั่งขับเคลื่อนด้วยล้อหลังเหมือนกับรถที่ผู้ผลิตรายนี้เคยทำออกมาก่อนหน้า แต่มาพร้อมกับเทคโนโลยีแบตเตอรี 800 โวลต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ติดตั้งไว้กลางค่อนไปทางด้านหลังของรถให้กำลังรวม 680 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 1,000 นิวตัน-เมตร ซึ่งด้วยน้ำหนักของรถที่มากกว่า 1,700 กิโลกรัมเล็กน้อยจึงทำให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักอยู่ที่ 1 แรงม้าต่อ 2.5 กิโลกรัม ในขณะที่อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ถูกระบุไว้ที่ 2.9 วินาที โดบระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของรถเป็นการพัฒนาร่วมกับ Roding Automobile
สำหรับเทคโนโลยีแบตเตอรี 800 โวลต์ใน Project Thunderball มาพร้อมกับแบตเตอรีความจุ 92 kWh ที่ให้ระยะการเดินทางได้ถึง 500 กิโลเมตรต่อการชาร์จ นอกจากนี้รถยังรองรับการชาร์จเร็วด้วยไฟกระแสตรงได้ถึง 300 kW นอกเหนือจากการชาร์จด้วยเครื่องชาร์จออน-บอร์ด 22 kW โดยทางผู้ผลิตระบุว่าแบตเตอรีของรถมาพร้อมกับระบบปรับอากาศและระบบระบายความร้อน Water-glycol อย่างไรก็ตาม Wiesmann ไม่ได้ระบุเรื่องเวลาชาร์จไฟไว้ แต่บอกว่ารถของตนยังสามารถชาร์จไฟในระหว่างขับด้วยระบบที่เรียกว่า Wiesmann Intelligent Regenerative Braking System ที่สามารถปรับได้ 5 ระดับ
ภายในห้องโดยสารของ Project Thinderball คลาสสิกไม่แพ้ภายนอกด้วยมาตรวัดอนาล็อกบนแผงแดชบอร์ดที่เป็นเอกลักษณ์ของ Wiesmann เหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นรถไฟฟ้าจึงมีจอแสดงข้อมูลผู้ขับแบบดิจิตอลที่ด้านหลังพวงมาลัย และมีจอระบบ Infotainment ที่คอนโซลกลาง ส่วนการแต่งห้องโดยสารเน้นการใช้หนังสีน้ำตาลร่วมกับคาร์บอนไฟเบอร์ ในขณะที่เบาะรถเป็นเบาะบัตเก็ตซีตหุ้มหนังที่ให้ความคลาสสิก
ทาง Wiesmann จะผลิต Project Thunderball จำนวน 1,000 คันสำหรับขายทั่วโลก โดยตั้งราคารถไว้ที่ 300,000 ยูโร