YAMAHA XSR300…อาจมีความหวังกับการมาของรุ่นนี้
ในช่วงเวลาแห่งการช่วงชิงการตลาดของก้อนเค้กกลุ่มรถพิกัด 300 ซี.ซี. ที่เป็นจุดเริ่มต้นและจุดลงตัวของการขยับรถที่ขี่ บางคนมองมันว่าเป็นจุดที่มีกลุ่มรถให้เลือกไม่มากนักแต่มีน่าสนใจเพราะมีสมรรถนะที่น่าสนใจ คุ้มค่ากับราคาที่เอื้อมถึงได้ไม่ยากนัก แต่พิกัดนี้จะมาในรูปแบบของรถในแนวไหนนั่นต่างหากที่จะเป็นจุดดึงดูด
สำหรับตลาดไทยรถแนวย้อนยุคที่มักได้เค้าโครงจากตำนานรุ่นใหญ่ที่เป็นมาสเตอร์ประจำค่ายแล้วย่อมาให้เหมาะสมจะดูมีภาษีมากที่สุด แถมด้วยลักษณะของรถที่เน้นการใช้งานได้บ่อยในชีวิตประจำวันย่อมไม่มีอะไรจะลงตัวไปมากกว่าสไตล์เนกเกต
เมื่อผสานกับรูปแบบของเนกเกตย้นยุค YAMAHA อาจจะมองเห็นโอกาสของการนำเสนอตัวย่อจากรุ่นใหญ่อย่าง XSR700 และ XSR900 ซึ่งจะลดการบริโภคอากาศมาไว้ที่ 300 ซี.ซี. พร้อมใส่ส่วนประกอบให้เข้ากับยุคสมัย นำสมรรถนะที่เป็นจุดเด่นใส่เข้าไป อาจจะมีความเป็นจริงได้มากที่สุด
นอกจากจะทำให้ทางเลือกในกลุ่มนี้มีการแข่งขันดุเดือดขึ้นแล้ว จะทำให้ตัวใหญ่ของเนกเกตที่ความจุสูงๆ ต้องเพิ่มจุดเด่นเข้ามาอีกไม่เช่นนั้นจะเสียพื้นที่หัวหาดไปอย่างแน่นอนถ้ารุ่นนี้มีการนำมาทำตลาดจริงในเร็ววันนี้ แต่ถึงอย่างไรเราจะรู้ตัวก่อนแน่นอนเพราะต้องผ่านตลาดอินโดนีเซียอย่างแน่นอนก่อนจะมาที่ประเทศไทย สำหรับใครที่เก็บเงินอยู่อย่าเพิ่งใจร้อนถ้าหากต้องการเล่นรถในคลาสนี้…
เรื่อง : ศิปิวรรธ ปานกลาง
ขอบคุณภาพ:YAMAHA EURO / julaksendiedesign.wordpress.com
เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX ONLINE
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th